49 doanh nghiệp bị đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng lần 2

08:11 | 23/04/2024

DNTH: Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 543/QĐ-BTTTT đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng (lần 2) đối với 49 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp bị đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng (danh sách kèm theo dưới đây) theo quy định tại mục 3b, điểm a, khoản 18 (sửa đổi, bổ sung Điều 32 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP), Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP.

Cụ thể, các lỗi vi phạm được xác định là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ G1 không đáp ứng đủ các điều kiện tương ứng quy định sau khi đã được Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu khắc phục bằng văn bản và không thực hiện báo cáo định kỳ cho cơ quan quản lý nhà nước. Quyết định đình chỉ có thời hạn 3 tháng.

Trước đó, ngày 11/10/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1934/QĐ-BTTTT đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng (lần 1) đối với 52 doanh nghiệp cũng vì lý do trên.

Sau đó, có 3 doanh nghiệp trong danh sách đã có báo cáo giải trình, khắc phục và đã được các Sở Thông tin và Truyền thông địa phương xem xét xử lý vi phạm nên không bị đưa vào danh sách đình chỉ lần 2.

Sau thời hạn 3 tháng đình chỉ lần 2, nếu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không báo cáo khắc phục sai phạm thì Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét thu hồi Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng của doanh nghiệp theo quy định.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Trường Sĩ quan Lục quân 1: Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

DNTH: Những năm gần đây, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đây được coi là một trong những khâu đột phá...

AI thay đổi cục diện thị trường việc làm

DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...

Chuyển đổi số, AI bùng nổ – nhưng có một vị trí không bao giờ 'lỗi thời'

DNTH: Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa làn sóng chuyển đổi số và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), một vị trí vẫn giữ vững...

141 đội tranh tài công nghệ AIoT trong sân chơi thiết kế điện tử lớn nhất Việt Nam

DNTH: Cuộc thi thiết kế điện tử Việt Nam 2025 thu hút 141 đội sinh viên từ 27 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia với chủ đề hệ thống nhúng và công nghệ AIoT, khẳng định sức hấp dẫn của sân chơi học thuật công nghệ...

MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

DNTH: Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một...

XEM THÊM TIN