9 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2020

15:38 | 08/02/2020

DNTH: Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới năm 2020 đã vinh danh 9 ngân hàng Việt gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, Agribank...

9 ngan hang viet nam lot top 500 thuong hieu ngan hang gia tri nhat the gioi 2020

Bảng xếp hạng 500 ngân hàng có thương hiệu giá trị nhất năm 2020 xuất hiện 9 ngân hàng Việt Nam

Ngày 3/2, Brand Finance đã công bố bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới (Brand Finance Banking 500) năm 2020 với sự tăng hạng tích cực từ các ngân hàng Việt Nam.

Trong năm 2020, Việt Nam được đánh giá là thị trường có thương hiệu mạnh nhất với mức tăng 146% so với 2019. Đáng chú ý là giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng 99% đạt 0,8 tỉ USD và trở thành thương hiệu có tốc độ tăng trưởng lớn thứ hai toàn cầu. Kết quả kinh doanh của Vietcombank tăng trưởng tích cực trong 4 năm gần đây, cụ thể, năm 2019 lợi nhuận đạt 22.717 tỉ đồng, tăng 26% so với năm trước và lợi nhuận hợp nhất đạt hơn 23.155 tỉ đồng, vượt mục tiêu 1 tỉ USD lợi nhuận. Như vậy, lợi nhuận của Vietcombank hiện đã tăng gấp 3,5 lần so với năm 2015 - thời điểm khởi động kế hoạch cơ cấu lại Vietcombank giai đoạn 2015-2020 theo phương án NHNN phê duyệt.

9 ngan hang viet nam lot top 500 thuong hieu ngan hang gia tri nhat the gioi 2020

Thứ hạng của giá trị thương hiệu Vietcombank tăng từ 325 lên 207 so với năm 2019

Tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Vietcombank đều tăng trưởng tốt, các chỉ tiêu tài chính tích cực: tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trung bình (ROAA), tỷ suất lợi nhuận trên vốn trung bình (ROAE) đạt tương ứng là 1,59% và 25,51%, tăng mạnh so với năm 2018 và cao hơn so với mặt bằng chung.

Bảng xếp hạng 500 ngân hàng có thương hiệu giá trị nhất năm 2020, gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, Agribank, ACB và Sacombank. Trong đó, thứ hạng của giá trị thương hiệu Vietcombank tăng từ 325 lên 207; BIDV tăng từ 307 lên 276, VietinBank giảm từ 242 xuống 277 và VPBank tăng từ 361 lên 280. Năm nay, có thêm 5 ngân hàng Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng với các thứ hạng như sau: Agribank 190, Techcombank 327, MBBank 386, ACB 420 và Sacombank 422.

Sự thăng hạn đáng kể là VPbank đã tăng 81 bậc trên bảng xếp hạng thương hiệu (Brand Rank) toàn cầu, vượt lên vị trí thứ 280 (năm 2019 là vị trí thứ 361). VPBank trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới. Kết thúc năm 2019, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank đạt mức cao nhất trong lịch sử với 10.334 tỉ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018.

Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam đánh giá: 'VPBank đã có sự tăng trưởng đột phá, tăng gần 100 bậc và lọt vào Top 300, đứng ở vị trí 280 trên bảng xêp hạng và vị trí cao nhất đối với ngân hàng tư nhân của Việt Nam. Đây được đánh giá là mức tăng trưởng giá trị thương hiệu vào 'hàng khủng' so với thương hiệu các ngân hàng trên thế giới'.

Brand Finance nhận định kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược để tăng cường trách nhiệm cũng sức mạnh của hệ thống ngân hàng, gồm các yêu cầu chặt chẽ về vốn và tính minh bạch cao hơn theo đó nhận thức khách hàng về ngân hàng ngày càng cải thiện. Các nhà phân tích đánh giá lạc quan vào hoạt động kinh doanh của các ngân hàng Việt với sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao, triển vọng tích cực.

Hải Hà

Theo Tin nhanh online

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN