ABBANK ra mắt Hệ thống ra quyết định tín dụng – Xác định lại quy trình cho vay và quản trị rủi ro

15:43 | 26/05/2023

DNTH: Ngày 11/5/2023, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức ra mắt Hệ thống Ra quyết định tín dụng mới (Credit Engine), cho phép ABBANK đưa ra các quyết định tín dụng chính xác và hiệu quả hơn đồng thời thể hiện đúng chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm”.

Hệ thống Ra quyết định tín dụng mới được ABBANK đưa vào áp dụng trong hệ thống sử dụng các công nghệ tiên tiến trên nền phân tích nâng cao, xử lý các mô hình rủi ro và thuật toán ra quyết định. Điều này giúp ABBANK có cơ sở dữ liệu để đưa ra các quyết định cho vay hiệu quả hơn dựa trên các yếu tố như: tăng khả năng đánh giá rủi ro, giảm thời gian phản hồi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó giúp giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và duy trì danh mục tín dụng lành mạnh cho ngân hàng. 

He thong chinh thuc di vao hoat dong
                 Hệ thống chính đi vào hoạt động trong năm 2023.

Hệ thống phân tích nâng cao trên là một trong những sáng kiến quan trọng của ABBANK nhằm đạt các mục tiêu quản trị rủi ro chiến lược đến năm 2025. Tại Việt Nam, ABBANK là một trong số ít các ngân hàng bán lẻ đã tự động hóa hệ thống ra quyết định tín dụng với giải pháp hàng đầu trong ngành. 

Ba Le Thi Bich Phuong - QTGD ABBANK
           Bà Lê Thị Bích Phượng, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK

Bà Lê Thị Bích Phượng, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: "Hệ thống ra quyết định tín dụng mới của ABBANK là một minh chứng về cam kết trong việc thúc đẩy đổi mới và áp dụng công nghệ. Cách tiếp cận của chúng tôi xoay quanh các khoản đầu tư chiến lược, thúc đẩy văn hóa đổi mới và liên tục cải tiến cùng với các đối tác chiến lược. Chúng tôi tự tin rằng hệ thống này sẽ cho phép Ngân hàng mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng giải pháp tín dụng của Ngân hàng trong khi vẫn đảm bảo tốt các tiêu chuẩn và các nguyên tắc quản trị rủi ro tín dụng".

Hệ thống “Ra quyết định tín dụng” là kết quả của quá trình hơn 8 tháng phối hợp cao độ giữa ABBANK với SAS, Intel và Thakral One để cho ra mắt một hệ thống hỗ trợ công tác quản trị tín dụng năng suất, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là công cụ giúp ABBANK quản trị rủi ro một cách toàn diện và chủ động, đồng thời cung cấp các báo cáo trực quan để hỗ trợ quản lý, đưa ra quyết định một cách sáng suốt.

"Chúng tôi rất may mắn vì đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của dự án này, và rất vui mừng về tác động tích cực của nó đối với hoạt động kinh doanh của ABBANK. Thông qua nỗ lực của đội ngũ chuyên gia, chúng tôi đã cung cấp một giải pháp tiên tiến giúp hợp lý hóa quy trình phê duyệt tín dụng của ABBANK, giảm thời gian xử lý và cải thiện đánh giá rủi ro”, ông Bikram Singh Thakral, Giám đốc điều hành của Thakral One cho biết. "Tại Thakral One, chúng tôi coi trọng đối tác của mình và cam kết cung cấp các giải pháp hiện đại nhất, mang lại giá trị cao cho khách hàng".  

Ong Bikram Singh Thakral - GD dieu hanh Thakral One
     Ông Bikram Singh Thakral, Giám đốc điều hành của Thakral One.

Để giải quyết những thách thức liên quan đến hệ thống khởi tạo tín dụng cũ, mô hình chấm điểm tín dụng cũ và quy trình thủ công, ABBANK đã tiến hành đánh giá kỹ lưỡng các hệ thống và quy trình hiện hữu làm cơ sở để đánh giá, phát triển lộ trình hiện đại hóa các hệ thống và quy trình khởi tạo tín dụng đang được áp dụng trong nội tại Ngân hàng. Hệ thống đánh giá rủi ro và ra quyết định tín dụng mới sử dụng công nghệ tiên tiến của SAS và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia của Thakral One.

"Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác với Thakral One trong việc triển khai thành công giải pháp Ra Quyết định thông minh của SAS cho ABBANK. Giải pháp này là một công cụ thay đổi cuộc chơi trong việc cải thiện trải nghiệm khởi tạo tín dụng của khách hàng, cho phép ABBANK đưa ra các quyết định liên quan đến rủi ro tốt hơn và từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng. Dựa trên những insight đáng quý của khách hàng, chúng tôi tự tin rằng dịch vụ của ABBANK sẽ vượt mong đợi. Chúng tôi ủng hộ sự thành công của ABBANK tại Việt Nam và mong đợi những cơ hội hợp tác tiếp theo" – Bà Queenie Wong, Giám đốc Tư vấn khách hàng ASEAN, SAS chia sẻ.               

Ba Queenie Wong - SAS
         Bà Queenie Wong, Giám đốc Tư vấn khách hàng ASEAN.

 Ngoài phân khúc khách hàng cá nhân, ABBANK dự định mở rộng công cụ chấm điểm tín dụng   cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ - tận dụng tối đa các chức năng linh hoạt của hệ thống đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và cải thiện hiệu suất doanh thu. 

Về ABBANK:

 

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập ngày 13/05/1993, với tầm nhìn trở thành một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

 

Theo đuổi chiến lược hoạt động gắn với hiệu quả và bền vững cùng phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong suốt chặng đường 30 năm phát triển, ABBANK luôn được đánh giá là một Ngân hàng uy tín, là người đồng hành tận tâm, đáng tin cậy của các Khách hàng, Đối tác và Nhà đầu tư.

 

Trong nhiều năm trở lại đây và trong chiến lược 5 năm tới 2025, ABBANK đã, đang và sẽ tập trung hoá hoạt động vận hành và số hoá các quy trình để nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà không cần phải tới tận nơi để giao dịch.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 

Đinh Thị Thu Hương (Ms.) – Chuyên viên Truyền thông

 

Mobile: 0366 589 162 | Email: huongdinh@abbank.vn | Website: www.abbank.vn

 

--------------------------------------

 

Về Thakral One:

 

Thakral One là công ty tư vấn và dịch vụ công nghệ với năng lực chuyên biệt, sử dụng phân tích nâng cao nhằm đưa ra các quyết định và mở ra các tiềm năng trên đám mây. Dựa trên quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, Thakral One phối hợp chặt chẽ với khách hàng để đạt được những thành quả thiết thực. Thakral One có trụ sở chính tại Singapore, hiện diện ở 16 quốc gia với hơn 1000 chuyên gia tư vấn.

 

Tại Việt Nam, Thakral One chuyên cung cấp dịch vụ CNTT và các giải pháp dựa trên phân tích, giúp các tổ chức chuyển đổi trong lĩnh vực quản lý rủi ro và gian lận (IFRS, AML), quản lý dữ liệu, kinh doanh thông minh và trải nghiệm khách hàng. Công ty được thành lập tại Việt Nam năm 1999, hiện đang là đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các khách hàng trong lĩnh vực Dịch vụ Tài chính, Ngân hàng, Viễn thông và Sản phẩm Tiêu dùng.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 

Tom Wagan

 

Regional Marketing Manager

 

thomas.wagan@thakralone.com

 

+63.917.170.8629

 

-------------------------------------

 

Về SAS:

 

SAS là công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân tích. Thông qua các dịch vụ và phần mềm đổi mới, SAS trao quyền và truyền cảm hứng cho khách hàng trên toàn thế giới để chuyển đổi dữ liệu thông minh. SAS mang đến cho bạn SỨC MẠNH ĐỂ BIẾT®.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 

Cherie Ho

 

PR & Communications Manager

 

Cherie.ho@sas.com

 

+65.6398.3385

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

BIDV cảnh báo về cuộc gọi, tin nhắn mạo danh BIDV, CIC

DNTH: Sau sự cố liên quan đến thông tin tín dụng tại Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia (CIC), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông tin tới Quý khách hàng khẳng định: Hệ thống công nghệ thông tin của BIDV là độc...

ABBANK ra mắt giải pháp tài chính dành riêng cho doanh nghiệp ngành may mặc và sản xuất sợi

DNTH: Nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong ngành may mặc và sản xuất sợi – một trong những lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức giới thiệu giải pháp tài chính thiết kế riêng, tích...

Agribank tiến tới phủ sóng Giải pháp Quầy giao dịch thông minh đến hơn 2.200 điểm giao dịch

DNTH: Tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc, Agribank không chỉ tái hiện chặng đường lịch sử 37 năm hình thành và phát triển mà còn bứt phá mạnh mẽ, phô diễn tầm vóc tiên phong trong công...

Thông báo của VPBank liên quan đến sự cố an ninh mạng tại CIC

DNTH: Liên quan tới sự cố an ninh mạng tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) vừa được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) công bố với kết quả ban đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm dữ liệu cá...

Thịnh vượng bền vững, VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh

DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đồng sáng lập. Đây là dấu mốc khẳng...

OPES vượt 109% kế hoạch lợi nhuận nửa đầu năm, sẵn sàng tăng tốc giai đoạn cuối năm

DNTH: Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) ghi nhận lợi nhuận trước thuế vượt 109% kế hoạch trong nửa đầu năm 2025, khẳng định sức bật và khả năng thích ứng linh hoạt giữa bối cảnh thị...

XEM THÊM TIN