ABBANK ra mắt Hệ thống ra quyết định tín dụng – Xác định lại quy trình cho vay và quản trị rủi ro
15:43 | 26/05/2023
DNTH: Ngày 11/5/2023, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức ra mắt Hệ thống Ra quyết định tín dụng mới (Credit Engine), cho phép ABBANK đưa ra các quyết định tín dụng chính xác và hiệu quả hơn đồng thời thể hiện đúng chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm”.
Hệ thống Ra quyết định tín dụng mới được ABBANK đưa vào áp dụng trong hệ thống sử dụng các công nghệ tiên tiến trên nền phân tích nâng cao, xử lý các mô hình rủi ro và thuật toán ra quyết định. Điều này giúp ABBANK có cơ sở dữ liệu để đưa ra các quyết định cho vay hiệu quả hơn dựa trên các yếu tố như: tăng khả năng đánh giá rủi ro, giảm thời gian phản hồi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó giúp giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và duy trì danh mục tín dụng lành mạnh cho ngân hàng.

Hệ thống phân tích nâng cao trên là một trong những sáng kiến quan trọng của ABBANK nhằm đạt các mục tiêu quản trị rủi ro chiến lược đến năm 2025. Tại Việt Nam, ABBANK là một trong số ít các ngân hàng bán lẻ đã tự động hóa hệ thống ra quyết định tín dụng với giải pháp hàng đầu trong ngành.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: "Hệ thống ra quyết định tín dụng mới của ABBANK là một minh chứng về cam kết trong việc thúc đẩy đổi mới và áp dụng công nghệ. Cách tiếp cận của chúng tôi xoay quanh các khoản đầu tư chiến lược, thúc đẩy văn hóa đổi mới và liên tục cải tiến cùng với các đối tác chiến lược. Chúng tôi tự tin rằng hệ thống này sẽ cho phép Ngân hàng mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng giải pháp tín dụng của Ngân hàng trong khi vẫn đảm bảo tốt các tiêu chuẩn và các nguyên tắc quản trị rủi ro tín dụng".
Hệ thống “Ra quyết định tín dụng” là kết quả của quá trình hơn 8 tháng phối hợp cao độ giữa ABBANK với SAS, Intel và Thakral One để cho ra mắt một hệ thống hỗ trợ công tác quản trị tín dụng năng suất, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là công cụ giúp ABBANK quản trị rủi ro một cách toàn diện và chủ động, đồng thời cung cấp các báo cáo trực quan để hỗ trợ quản lý, đưa ra quyết định một cách sáng suốt.
"Chúng tôi rất may mắn vì đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của dự án này, và rất vui mừng về tác động tích cực của nó đối với hoạt động kinh doanh của ABBANK. Thông qua nỗ lực của đội ngũ chuyên gia, chúng tôi đã cung cấp một giải pháp tiên tiến giúp hợp lý hóa quy trình phê duyệt tín dụng của ABBANK, giảm thời gian xử lý và cải thiện đánh giá rủi ro”, ông Bikram Singh Thakral, Giám đốc điều hành của Thakral One cho biết. "Tại Thakral One, chúng tôi coi trọng đối tác của mình và cam kết cung cấp các giải pháp hiện đại nhất, mang lại giá trị cao cho khách hàng".

Để giải quyết những thách thức liên quan đến hệ thống khởi tạo tín dụng cũ, mô hình chấm điểm tín dụng cũ và quy trình thủ công, ABBANK đã tiến hành đánh giá kỹ lưỡng các hệ thống và quy trình hiện hữu làm cơ sở để đánh giá, phát triển lộ trình hiện đại hóa các hệ thống và quy trình khởi tạo tín dụng đang được áp dụng trong nội tại Ngân hàng. Hệ thống đánh giá rủi ro và ra quyết định tín dụng mới sử dụng công nghệ tiên tiến của SAS và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia của Thakral One.
"Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác với Thakral One trong việc triển khai thành công giải pháp Ra Quyết định thông minh của SAS cho ABBANK. Giải pháp này là một công cụ thay đổi cuộc chơi trong việc cải thiện trải nghiệm khởi tạo tín dụng của khách hàng, cho phép ABBANK đưa ra các quyết định liên quan đến rủi ro tốt hơn và từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng. Dựa trên những insight đáng quý của khách hàng, chúng tôi tự tin rằng dịch vụ của ABBANK sẽ vượt mong đợi. Chúng tôi ủng hộ sự thành công của ABBANK tại Việt Nam và mong đợi những cơ hội hợp tác tiếp theo" – Bà Queenie Wong, Giám đốc Tư vấn khách hàng ASEAN, SAS chia sẻ.

Ngoài phân khúc khách hàng cá nhân, ABBANK dự định mở rộng công cụ chấm điểm tín dụng cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ - tận dụng tối đa các chức năng linh hoạt của hệ thống đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và cải thiện hiệu suất doanh thu.
Về ABBANK:
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập ngày 13/05/1993, với tầm nhìn trở thành một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.
Theo đuổi chiến lược hoạt động gắn với hiệu quả và bền vững cùng phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong suốt chặng đường 30 năm phát triển, ABBANK luôn được đánh giá là một Ngân hàng uy tín, là người đồng hành tận tâm, đáng tin cậy của các Khách hàng, Đối tác và Nhà đầu tư.
Trong nhiều năm trở lại đây và trong chiến lược 5 năm tới 2025, ABBANK đã, đang và sẽ tập trung hoá hoạt động vận hành và số hoá các quy trình để nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà không cần phải tới tận nơi để giao dịch.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Đinh Thị Thu Hương (Ms.) – Chuyên viên Truyền thông
Mobile: 0366 589 162 | Email: huongdinh@abbank.vn | Website: www.abbank.vn
--------------------------------------
Về Thakral One:
Thakral One là công ty tư vấn và dịch vụ công nghệ với năng lực chuyên biệt, sử dụng phân tích nâng cao nhằm đưa ra các quyết định và mở ra các tiềm năng trên đám mây. Dựa trên quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, Thakral One phối hợp chặt chẽ với khách hàng để đạt được những thành quả thiết thực. Thakral One có trụ sở chính tại Singapore, hiện diện ở 16 quốc gia với hơn 1000 chuyên gia tư vấn.
Tại Việt Nam, Thakral One chuyên cung cấp dịch vụ CNTT và các giải pháp dựa trên phân tích, giúp các tổ chức chuyển đổi trong lĩnh vực quản lý rủi ro và gian lận (IFRS, AML), quản lý dữ liệu, kinh doanh thông minh và trải nghiệm khách hàng. Công ty được thành lập tại Việt Nam năm 1999, hiện đang là đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các khách hàng trong lĩnh vực Dịch vụ Tài chính, Ngân hàng, Viễn thông và Sản phẩm Tiêu dùng.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Tom Wagan
Regional Marketing Manager
thomas.wagan@thakralone.com
+63.917.170.8629
-------------------------------------
Về SAS:
SAS là công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân tích. Thông qua các dịch vụ và phần mềm đổi mới, SAS trao quyền và truyền cảm hứng cho khách hàng trên toàn thế giới để chuyển đổi dữ liệu thông minh. SAS mang đến cho bạn SỨC MẠNH ĐỂ BIẾT®.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Cherie Ho
PR & Communications Manager
Cherie.ho@sas.com
+65.6398.3385

Lãnh đạo Techcombank: Sẽ đạt các mục tiêu đề ra, niêm yết cổ phiếu TCBS trong năm 2025
DNTH: Ngày 26/4, Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 của Techcombank (mã: TCB) đã thông qua kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cao với lợi nhuận đạt 31.500 tỷ đồng. Ngân hàng sẽ tiếp tục nâng vốn điều lệ, sớm đưa công ty chứng khoán...

Cổ đông CC1 chất vấn khi doanh nghiệp lại "lỡ hẹn" với sàn HOSE
DNTH: Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (mã chứng khoán: CC1) tiếp tục là tâm điểm chú ý của giới đầu tư khi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, doanh nghiệp một lần nữa hoãn kế hoạch niêm yết cổ phiếu lên sàn HOSE.

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) lần đầu tiên được vinh danh tại bảng xếp hạng những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ công bố FAST500 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ...

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành
DNTH: ngày 24 tháng 4 năm 2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, tiếp tục khẳng định năng lực vận hành hiệu quả và khả năng thích ứng cao trong bối...

PVcomBank lần đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng phi vật lý
DNTH: Với mong muốn nâng cao chất lượng trải nghiệm thanh toán cho người dùng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai ra mắt thẻ tín dụng quốc tế phi vật lý hoàn toàn mới - PVcomBank Home, không chỉ cung cấp nhiều tiện ích...

VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025
DNTH: VPBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...