Agribank Yên Bái, khẳng định uy tín tại địa phương

10:12 | 20/01/2025

DNTH: Bám sát đặc điểm, điều kiện thực tế của địa bàn và nhu cầu vốn của người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái) đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo trong cung cấp nguồn vốn phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực Nông nghiệp nông thôn, khẳng định rõ vai trò của mình.

Là chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái, từ khi thành lập, với sứ mệnh của mình, Agribank Yên Bái đã cung cấp các dịch vụ, tiện ích ngân hàng trên địa bàn, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và phát triển nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới trên địa bản tỉnh nói riêng.

Quá trình hoạt động, Agribank Yên Bái luôn nỗ lực bảo đảm 100% các xã, phường trong toàn tỉnh thuộc địa bàn Chi nhánh quản lý đều có cán bộ tín dụng phụ trách để khảo sát, tiếp cận, nắm bắt và giải quyết kịp thời mọi nhu cầu vay vốn chính đáng của người dân; thường xuyên và tăng cường truyền thông, quảng cáo qua các kênh để người dân nắm bắt được kịp thời các chủ trương, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank về cho vay phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp nông thôn.

Tập thể cán bộ, người lao động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh tỉnh Yên Bái

Đặc biệt, trong năm 2024 vừa qua, Chi nhánh đã thực hiện chính sách khách hàng thông qua cho vay ưu đãi lãi suất thấp hơn lãi suất thông thường, miễn giảm lãi tiền vay để đồng hành, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn. Kết quả, đối với cho vay ưu đãi lãi suất thấp hơn lãi suất thông thường, toàn tỉnh triển khai 19 chương trình ưu đãi lãi suất của Agribank, với 4.123 khách hàng, doanh số cho vay đạt 8.896 tỷ đồng; đến 31/12/2024 còn 1.537 khách hàng, dư nợ 4.053 tỷ đồng. Chi nhánh cũng giảm lãi suất đồng loạt cho trên 13.300 khách hàng hiện hữu, dư nợ giảm lãi suất 2.054 tỷ đồng, với số tiền lãi giảm đến 31/12/2024 lên tới 14 tỷ đồng; giảm lãi suất chia sẻ với khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3: 2.629 khách hàng, với dư nợ 3.803 tỷ đồng, số tiền lãi giảm trên 4,2 tỷ đồng; miễn, giảm lãi tiền vay cho khách hàng gặp khó khăn tài chính (nợ xấu, nợ ngoại bảng) để ổn định cuộc sống, sản xuất kinh doanh: 40 khách hàng, số tiền miễn giảm lãi là 4,5 tỷ đồng, dư nợ gốc thu được là 23 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm 2024 Chi nhánh còn thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Nghị định 55 là 18 khách hàng, dư nợ 23,7 tỷ đồng; cơ cấu nợ theo TT02 là 1 khách hàng, dư nợ 37,5 tỷ đồng (cơ cấu theo TCTD khác). Đến 31/12/2024, cơ cấu theo Nghị định 55 còn 7 khách hàng với dư nợ 7 tỷ đồng; cơ cấu theo TT02 có 1 khách hàng, dư nợ 90 tỷ đồng.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn đồng hành cùng khách hàng

Cùng với giảm lãi suất, Chi nhánh thực hiện miễn giảm các loại phí dịch vụ giúp đỡ doanh nghiệp, người dân giảm thiểu chi phí sản xuất kinh doanh, tiêu dùng. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối ngân hàng – doanh nghiệp; tăng trưởng tín dụng gắn với kiểm soát chất lượng tín dụng, đảm bảo kinh doanh an toàn, hiệu quả; tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng lên của người dân.

Kết quả đầu tư vốn, triển khai các sản phẩm dịch vụ trên đã giúp các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái mạnh dạn đầu tư vốn để sản xuất kinh doanh, tiêu dùng phát triển kinh tế nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt làm thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm của người dân nông thôn từ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và ứng dụng công nghệ cao. Đời sống người dân được vay vốn được nâng lên rõ rệt, nhiều hộ thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Đồng thời, qua đó cũng khẳng định thương hiệu và uy tín, sức hút của Agribank Yên Bái đối với người dân, doanh nghiệp. Tính đến 31/12/2024, tổng nguồn vốn huy động (Bao gồm cả ngoại tệ USD quy đổi và trái phiếu Agribank năm 2024) của Chi nhánh đạt 7.091 tỷ đồng, tăng 414 tỷ đồng (+6,2%) so đầu năm; đạt 186% kế hoạch tăng trưởng được giao. Trong đó, tiền gửi dân cư tiếp tục là nguồn vốn chủ đạo, chiếm 86,2% tổng nguồn vốn huy động. Đến 31/12/2024, tiền gửi dân cư đạt 6.112 tỷ đồng, tăng 367 tỷ đồng (+6,4%) so đầu năm. Tiền gửi TCKT đạt 977 tỷ đồng, tăng 47 tỷ đồng (+5,1%) so đầu năm. Đến thời điểm 31/12/2024 có 135.007 khách hàng quan hệ tiền gửi, trong đó có 1.911 khách hàng pháp nhân, 133.096 khách hàng cá nhân.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh tỉnh Yên Bái giản nhiều giải cao tại Hội thi Cán bộ Agribank Tài năng - Thanh lịch lần thứ IV, năm 2024

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết, kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2024 là thành quả sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, người lao động trong toàn Chi nhánh. Kết quả đó không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của Chi nhánh mà còn góp phần khẳng định rõ hơn vai trò “trụ đỡ” nền kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp nông thôn của Agribank Yên Bái. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2025, Agribank Yên Bái sẽ thường xuyên bám sát định hướng chỉ đạo kinh doanh của Agribank và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh phù hợp. Thực hiện các giải pháp tăng trưởng và cơ cấu lại nguồn vốn, dư nợ theo hướng hiệu quả, bền vững, gắn với kiểm soát và xử lý nợ xấu, nâng cao hiệu quả kinh doanh theo cơ chế FTP; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Tăng cường cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu tiến trình hiện đại hóa, hội nhập của ngành; bảo đảm kinh doanh an toàn, hiệu quả, nâng cao năng lực tài chính, nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Bên cạnh đó, song song với việc điều chỉnh lãi suất cho vay để đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, Agribank Yên Bái sẽ tiếp tục đổi mới phương thức phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đơn giản hóa thủ tục cho vay, tăng cường hoạt động truyền thông, phổ biến về cơ chế, chính sách, chương trình tín dụng bằng nhiều hình thức để người dân, doanh nghiệp hiểu và tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng được thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Tiếp tục linh hoạt áp dụng các chính sách như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ; miễn, giảm lãi, phí tiền vay để khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, Chi nhánh sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển khách hàng tại thị trường truyền thống và khách hàng mục tiêu trên cơ sở dữ liệu thu thập được khi xây dựng Hồ sơ kinh tế địa phương, xây dựng kế hoạch phát triển tổ vay vốn, giao chỉ tiêu phát triển tổ vay vốn và số thành viên tham gia đến từng bộ phận, cá nhân. Tiếp tục khảo sát, tư vấn khách hàng, giao chỉ tiêu phát triển khách hàng là người lao động tại đơn vị hưởng lương ngân sách Nhà nước, hộ kinh doanh, tích cực tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trong và ngoài tỉnh.

Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đổi mới tư duy, phong cách giao dịch nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, thân thiện. Khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương về thị phần khách hàng, mạng lưới, nguồn nhân lực...để phát triển và bán chéo sản phẩm. Khai thác có hiệu quả thỏa thuận hợp tác ngân hàng – bảo hiểm – chứng khoán và các đối tác khác để tăng thu dịch vụ, đồng thời phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro hoạt động. Song song với đó, Ban Giám đốc Chi nhanh sẽ tiếp tục quan tâm, cải thiện điều kiện làm việc, duy trì đảm bảo tiền lương hàng tháng theo quy định của Agribank để tạo động lực khuyến khích người lao động; cải thiện phúc lợi và đời sống mọi mặt, thực hiện tốt các chính sách cán bộ; Tham gia làm tốt công tác từ thiện xã hội; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và đóng đầy đủ các loại bảo hiểm cho người lao động.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

TH true WATER: Khi thiên nhiên và công nghệ hội tụ tạo ra đột phá cho những “giọt nước triệu năm"

DNTH: Nổi bật giữa thị trường đa dạng, TH true WATER không chỉ đơn thuần là nước uống đóng chai – đó là kết tinh giữa tinh hoa của thiên nhiên thuần khiết và công nghệ hiện đại đỉnh cao, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người...

Nguồn cung và biến động giá đang tăng áp lực lên xuất khẩu gạo

DNTH: Giới chuyên gia dự báo, xuất khẩu gạo năm 2025 sẽ giảm cả lượng và giá so với năm 2024. Vì vậy, việc duy trì thị phần tại các thị trường truyền thống, tập trung vào phân khúc chất lượng cao được xem là giải pháp then chốt...

Lộ diện khách hàng Eurowindow trúng thưởng xe máy Honda

DNTH: Tại buổi lễ quay số may mắn của chương trình khuyến mãi “Mua cửa trúng xe – Nghỉ dưỡng đón hè”, Eurowindow đã tìm ra 3 chủ nhân của các giải thưởng giá trị, bao gồm xe máy Honda SH, Honda Air Blade và Honda Vision.

VPBiz đồng hành cùng doanh nghiệp quản lý chi tiêu thông minh, đúng luật

DNTH: Chi tiền mặt sẽ mất quyền khấu trừ thuế là thực tế mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) có hiệu lực từ 1/7/2025. Để thích ứng, doanh nghiệp cần những giải pháp quản lý chi tiêu thông minh và...

Thấy gì từ kỳ tích hoàn thành Trung tâm Triển lãm Việt Nam chỉ sau gần 10 tháng của Vingroup?

DNTH: Từ khu đất hoang sơ ven sông Hồng, một biểu tượng mới của Thủ đô đã vươn mình trỗi dậy, đánh dấu thêm một kỳ tích nữa của Vingroup. Trung tâm Triển lãm Việt Nam - quy mô Top 10 thế giới - hoàn thành sau chưa đầy 10 tháng là...

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện

DNTH: Bước sang năm 2025, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã sớm chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó chung tay với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân...

XEM THÊM TIN