Bàn về phát triển thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM tâm đắc câu nói của Stephen King: "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian" 22
17:46 | 22/12/2019
DNTH: Phát biểu tại Hội thảo Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ rằng bản thân ông rất tâm đắc câu nói của nhà văn Stephen King : "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian". Muốn hình thành doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, đủ khả năng cạnh tranh quốc tế thì cần thiết phải xây dựng và phát triển mạnh thương hiệu sản phẩm.
![]()
Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM (nguồn Zing.vn)
Theo số liệu do ông Nguyễn Thành Phong cung cấp, tính đến nay, có khoảng 107 các quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đến đầu tư tại TP.HCM, với hơn 9.000 dự án, đạt tổng số vốn 46,9 tỉ USD.
Trong số hơn 390.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM, doanh nghiệp siêu nhỏ chiếm 86,9%, doanh nghiệp nhỏ chiếm 4,7%, doanh nghiệp vừa chiếm 6,3% và doanh nghiệp lớn chỉ chiếm 1,9%.
Cơ cấu theo quy mô doanh nghiệp như trên đang tạo nhiều áp lực trong việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế bền vững cho TP.HCM, do các doanh nghiệp dễ bị tác động vì môi trường kinh tế vĩ mô có nhiều biến động khó lường.
Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, có 396 doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chỉ chiếm khoảng 0,1% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ rằng bản thân ông rất tâm đắc câu nói của nhà văn Stephen King: "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian". Muốn hình thành doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, đủ khả năng cạnh tranh quốc tế thì cần thiết phải xây dựng và phát triển mạnh thương hiệu sản phẩm.
"Để hướng đến sự phát triển Thành phố nhanh, bền vững và mong muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh, có tính liên kết ngành, liên kết giữa các doanh nghiệp ngày càng nhiều, có nhiều doanh nghiệp lớn có thương hiệu cùng thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác cùng phát triển, Thành phố đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, sắp tới, Thành phố sẽ hình thành Hội đồng phát triển ngành với từng lĩnh vực, tạo cơ sở để lắng nghe doanh nghiệp một cách cụ thể.
Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, qua bình chọn của Tạp chí Forbes, trong 40 thương hiệu sản phẩm quốc gia thì TP.HCM chỉ chiếm một tỷ lệ khiêm tốn.
Lý giải cho "sự khiêm tốn" này, theo ông Phong, hiện nay, TP.HCM có 390.000 doanh nghiệp nhưng số doanh nghiệp quy mô lớn, có vốn đăng ký 100 tỉ đồng trở lên chiếm khoảng 2%. Thậm chí, số doanh nghiệp có vốn đăng ký trên 1.000 tỉ đống thì chỉ khoảng 700 doanh nghiệp.
Như vậy, 700 doanh nghiệp so với 390.000 doanh nghiệp là "rất khiêm tốn" !
Theo cam kết của lãnh đạo UBND TP.HCM, bên cạnh việc đồng hành, hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp, Thành phố đang ưu tiên đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, tập trung hoàn thành hệ thống logistics, tạo ra các kết nối thông minh, xây dựng khu công nghiệp mới có quy mô 380 ha cho nhà đầu tư...
Phương Danh
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Chủ tịch UBND TP.HCM /
- nguyễn thành phong /
- phát triển thương hiệu /
- thương hiệu sản phẩm /
- TP.HCM /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt
DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).
VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025
DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu