Bàn về phát triển thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM tâm đắc câu nói của Stephen King: "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian" 22

17:46 | 22/12/2019

DNTH: Phát biểu tại Hội thảo Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ rằng bản thân ông rất tâm đắc câu nói của nhà văn Stephen King : "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian". Muốn hình thành doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, đủ khả năng cạnh tranh quốc tế thì cần thiết phải xây dựng và phát triển mạnh thương hiệu sản phẩm.

Bàn về phát triển thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM tâm đắc câu nói của Stephen King: "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian"

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM (nguồn Zing.vn)

Theo số liệu do ông Nguyễn Thành Phong cung cấp, tính đến nay, có khoảng 107 các quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đến đầu tư tại TP.HCM, với hơn 9.000 dự án, đạt tổng số vốn 46,9 tỉ USD.

Trong số hơn 390.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM, doanh nghiệp siêu nhỏ chiếm 86,9%, doanh nghiệp nhỏ chiếm 4,7%, doanh nghiệp vừa chiếm 6,3% và doanh nghiệp lớn chỉ chiếm 1,9%.

Cơ cấu theo quy mô doanh nghiệp như trên đang tạo nhiều áp lực trong việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế bền vững cho TP.HCM, do các doanh nghiệp dễ bị tác động vì môi trường kinh tế vĩ mô có nhiều biến động khó lường.

Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, có 396 doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chỉ chiếm khoảng 0,1% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ rằng bản thân ông rất tâm đắc câu nói của nhà văn Stephen King: "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian". Muốn hình thành doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, đủ khả năng cạnh tranh quốc tế thì cần thiết phải xây dựng và phát triển mạnh thương hiệu sản phẩm.

"Để hướng đến sự phát triển Thành phố nhanh, bền vững và mong muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh, có tính liên kết ngành, liên kết giữa các doanh nghiệp ngày càng nhiều, có nhiều doanh nghiệp lớn có thương hiệu cùng thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác cùng phát triển, Thành phố đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, sắp tới, Thành phố sẽ hình thành Hội đồng phát triển ngành với từng lĩnh vực, tạo cơ sở để lắng nghe doanh nghiệp một cách cụ thể.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, qua bình chọn của Tạp chí Forbes, trong 40 thương hiệu sản phẩm quốc gia thì TP.HCM chỉ chiếm một tỷ lệ khiêm tốn.

Lý giải cho "sự khiêm tốn" này, theo ông Phong, hiện nay, TP.HCM có 390.000 doanh nghiệp nhưng số doanh nghiệp quy mô lớn, có vốn đăng ký 100 tỉ đồng trở lên chiếm khoảng 2%. Thậm chí, số doanh nghiệp có vốn đăng ký trên 1.000 tỉ đống thì chỉ khoảng 700 doanh nghiệp.

Như vậy, 700 doanh nghiệp so với 390.000 doanh nghiệp là "rất khiêm tốn" !

Theo cam kết của lãnh đạo UBND TP.HCM, bên cạnh việc đồng hành, hỗ trợ quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp, Thành phố đang ưu tiên đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, tập trung hoàn thành hệ thống logistics, tạo ra các kết nối thông minh, xây dựng khu công nghiệp mới có quy mô 380 ha cho nhà đầu tư...

Phương Danh

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

XEM THÊM TIN