Bánh trung thu rục rịch xuống phố, tiểu thương ngóng khách mua

15:00 | 25/07/2024

DNTH: Dù còn 2 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng nhiều cửa hàng ở Hà Nội, Tp.HCM đã bắt đầu khởi động kinh doanh.

Kỳ vọng mùa trung thu sớm

Hơn 1 tuần nay, trên một số tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện các ki-ốt bán bánh trung thu sớm.

Chị Thanh, chủ một ki-ốt bánh trung thu trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), cho hay đã mở bán hơn 1 tuần nay. Nhìn chung, khách hàng chủ yếu đến mua lẻ để thưởng thức hương vị bánh đầu mùa nên doanh số chưa cao.

Trao đổi với Người Lao Động, chị Thanh cho biết năm nay giá bánh trung thu tăng hơn so với năm ngoái khoảng 2 ngàn đồng/chiếc, tùy loại.

Những hương vị truyền thống như nhân đậu xanh trứng muối, thập cẩm là mặt hàng được ki-ốt này nhập về nhiều hơn.

"Mở bán sớm nên vẫn đang ngóng khách, đoán thị trường", chị Thanh chia sẻ.

Được biết năm nay, giá bánh trung thu tại cửa hàng của chị Thanh bán theo giá niêm yết của công ty, dao động từ 45.000 - 200.000 đồng/chiếc, tùy loại, tùy trọng lượng. Khách mua làm quà tặng, quà biếu sẽ được tặng túi miễn phí.

"Hy vọng năm nay thị trường sẽ khởi sắc, đỡ ế chứ năm ngoái hàng tồn quá nhiều. Thời gian đầu, tôi chỉ dám nhập vài trăm cái bánh để thăm dò thị trường, mỗi mặt hàng vài cái", chị Thanh cho hay.

Chị Hạnh Nguyên, ngụ quận Nam Từ Liêm, cho biết vừa mua một hộp bánh trung thu truyền thống về thắp hương ngày Rằm tháng 6 âm lịch.

"Nhìn chung mới đầu mua nên tôi chọn hương vị thập cẩm truyền thống, chưa biết năm nay có loại nào đặc biệt hơn", chị nói.

Tại Tp.HCM, theo ghi nhận của Dân Việt, thời điểm này, nhiều tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Quang Trung (quận Gò Vấp), Hoàng Diệu (quận 4)… cũng đã bắt đầu xuất hiện các quầy, sạp bán bánh trung thu.

Chủ nhiều cửa hàng cho biết, năm nay thị trường bánh trung thu rục rịch khởi động sớm hơn so với các năm.

Bánh trung thu rục rịch xuống phố, tiểu thương ngóng khách mua- Ảnh 1.

Một sạp bày bán bánh trung thu trên đường Hoàng Diệu, quận 4. Ảnh: Hồng Phúc/báo Dân Việt

Chủ một đại lý bánh trung thu cho biết, dựng sạp sớm để chào hàng và nhận đơn khách sỉ là chủ yếu. "Lượng bánh lẻ bán ra ở thời điểm này khá thấp, chỉ lai rai dành cho khách mua ăn chơi hoặc cúng kiếng", người này cho biết.

Ghi nhận cũng cho thấy các thương hiệu bánh trung thu lên kệ thời điểm này cũng chưa đa dạng, chủ yếu là các nhãn hiệu nổi tiếng, như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan.

Chủ các quầy bánh cho biết, giá bánh năm nay không tăng cao so với năm ngoái. Chỉ một số loại nhích tăng vài nghìn đồng.

Dự báo, khoảng 1 tháng nữa mới là thời điểm rộ bánh trung thu. Khi đó, số lượng quầy sạp ở kênh truyền thống sẽ tăng cao, các thương hiệu bánh đa dạng hơn và khách hàng cũng sẽ mua nhiều hơn.

Bánh trung thu cao cấp cũng bắt đầu khởi động

Phân khúc bánh trung thu cao cấp tại các nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao và những thương hiệu chuyên làm bánh trung thu cũng đã khởi động sớm từ đầu tháng 7 dương lịch, tức trước Tết Trung thu tận hơn 2 tháng.

Các thương hiệu làm bánh trung thu cao cấp chủ yếu phục vụ phân khúc biếu tặng, do đó, rất đầu tư về mặt thiết kế cũng như nhân bánh và câu chuyện trong từng bộ quà tặng.

Brodard năm nay tung 3 bộ hộp bánh được thiết kế tinh xảo, gồm Hương sắc bốn mùa, Dạ nguyệt đoàn viên, Non sông gấm vóc. 18 hương vị bánh được tuyển chọn từ những nguyên liệu cao cấp, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera cũng ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu hạng sang với giá từ gần 1,5 triệu đến gần 3 triệu đồng tùy phiên bản hộp.

Tai Thong Bakery - thương hiệu bánh trung thu nhập khẩu cao cấp, ra mắt bộ sưu tập Timeless Elegance (sự tinh tế vượt thời gian). Bộ bánh trung thu có 6 phiên bản quà tặng và 14 hương vị bánh đa tầng.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Nguyễn Quốc Huy, một trong hai nhà đồng sáng lập Tai Thong Bakery cho biết, giá trị nguyên bản của văn hoá chưa bao giờ mất đi. Do đó, bộ bánh trung thu năm nay kết tinh giữa truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, năm nay, thương hiệu có 3 phiên bản bánh hoàn toàn mới là dừa Cendol trứng muối dẻo, thập cẩm sò điệp tôm chà bông gà và thập cẩm tôm biển chà bông gà.

Sự cạnh tranh ở phân khúc bánh trung thu cao cấp vài năm nay trở nên gay gắt hơn. Nhiều thương hiệu quen thuộc, như Kinh Đô, Kido, ABC, Đại Phát… cũng phát triển thêm nhiều dòng bánh mới cao cấp, đổi mới thiết kế để thu hút khách hàng.

Theo Người Đưa Tin

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/banh-trung-thu-ruc-rich-xuong-pho-tieu-thuong-ngong-khach-mua-204240724104239057.htm


Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ

DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%

DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng

DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt

DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%

DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng

DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...

XEM THÊM TIN