Bia Hơi Hà Nội - Từ thành tựu sáng tạo của người Việt đến nét văn hóa riêng Xứ kinh kỳ

15:15 | 17/09/2024

DNTH: Bia Hơi Hà Nội từ lâu đã trở thành một thức uống đặc trưng đại diện cho tinh hoa ẩm thực Hà Thành. Vị thế ấy có được nhờ lịch sử trăm năm di sản, nhờ hương vị độc đáo và những giá trị văn hoá mà sản phẩm mang lại.

Thức uống độc đáo được sáng tạo bởi người Việt
Nhiều người Việt tự nhận mình sính ngoại nhưng với bia - thức uống vốn du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 19, thì “hàng nội” như Bia Hơi Hà Nội lại được lòng hơn cả. Thậm chí, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một đặc sản phải thử của bất kỳ du khách nào muốn trải nghiệm ẩm thực Hà thành. Sự yêu mến đó không chỉ đến từ hương vị tươi ngon mát lạnh, mà còn nhờ câu chuyện trăm năm ẩn sau tên gọi thân thuộc.
Để phục vụ nhu cầu của người dân thời bấy giờ, bằng bàn tay tài hoa cùng trí tuệ vượt trội kết hợp bí quyết chủng men nguyên bản và công nghệ lọc kép làm lạnh sâu khác biệt, những bậc thầy nấu bia người Việt Nam đã mày mò, sáng tạo nên một dòng bia độc đáo. Bia Hơi Hà Nội đã khởi đầu cho một dòng bia hoàn toàn mới, chưa từng có trước đây ở cả trong nước và nước ngoài.
Bia Hơi Hà Nội - Từ thành tựu sáng tạo của người Việt đến nét văn hóa riêng Xứ kinh kỳ 2
Nhà máy Bia Hà Nội – Nơi những nghệ nhân người Việt đã cho ra đời mẻ Bia Hơi Hà Nội đầu tiên
Có thể nói, Bia Hơi Hà Nội là thành tựu lớn đại diện cho sức sáng tạo của người Việt. Thức uống này cũng giúp Habeco khắc tạc một dấu mốc quan trọng trong ngành bia Việt Nam. Không vay mượn hay lai tạp, Bia Hơi Hà Nội giữ cho mình sự bất biến của một thương hiệu đã trường tồn qua nhiều thế hệ mà vẫn giữ cho mình giá trị nguyên bản và hương vị độc nhất không thể trộn lẫn.
Trở thành nét văn hóa đặc trưng Hà Nội 
Với nhiều người yêu Bia Hơi Hà Nội, một cốc bia đúng nghĩa phải được thưởng thức trong một không gian đúng điệu, với tiếng khách gọi nhân viên, tiếng cốc va vào nhau lách cách, tiếng xe cộ qua lại ồn ào... Tất cả hòa thành một không khí sống động rất riêng của mảnh đất Thủ Đôi. Hơn cả một cốc bia với vị men nồng nàn, hương thơm dịu nhẹ, màu sắc vàng ươm, bọt bia trắng mịn, dường như người ta uống Bia Hơi Hà Nội còn để “thưởng vị” cả không gian thân quen.
Gần gũi với bao thế hệ người Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành thức uống “quốc dân” khi ở gần thì ai cũng phải trải nghiệm mà đi xa ai cũng nhớ về. Uống trọn một cốc bia, nét văn hóa ấy như thấm đẫm tâm trí và tâm hồn. Thế nên trong bức tranh đặc tả ẩm thực Hà thành, bên cạnh gánh hàng rong, bát phở hay bún chả thì Bia Hơi Hà Nội luôn là hình ảnh không thể thiếu.
Bia Hơi Hà Nội - Từ thành tựu sáng tạo của người Việt đến nét văn hóa riêng Xứ kinh kỳ 3
Một “bữa tiệc” chuẩn vị của người yêu Bia Hơi Hà Nội không thể thiếu lạc luộc, nem chua…
Nét văn hóa ấy cũng biến chuyển từng ngày, như Hà Nội vậy. Trong cuộc sống hiện đại, Bia Hơi Hà Nội không chỉ gắn liền với chiếc cốc thuỷ tinh huyền thoại, mà đã phát triển những bao bì hiện đại khác như lon 500ml, chai 1 lít, keg 2 lít để gần gũi và thuận tiện hơn với mọi người. Nhưng dù với hình thức nào, thức uống này vẫn giữ trọn hương vị nguyên bản và mang trong mình giá trị văn hóa quý báu và sứ mệnh giới thiệu văn hóa độc đáo duy nhất ấy tới bạn bè năm châu.
Được bảo chứng về chất lượng, bảo hộ về nhãn hiệu
Khắp phố phường Hà Nội, người ta đã quen thuộc với hình ảnh biển hiệu vàng đỏ rực rỡ, keg Bia Hơi 50L và bông hoa HABECO đặc trưng của Bia Hơi Hà Nội phủ khắp ngõ nhỏ, phố lớn. Chính tình yêu và sự ủng hộ trung thành ấy của người tiêu dùng chính là  bảo chứng hùng hồn cho chất lượng tuyệt hảo của Bia Hơi Hà Nội mà chẳng cần đến danh hiệu hay giải thưởng nào khác.
Bia Hơi Hà Nội - Từ thành tựu sáng tạo của người Việt đến nét văn hóa riêng Xứ kinh kỳ 4
Những vị khách “sành” luôn tìm đến quán Bia Hơi Hà Nội của Habeco để cảm nhận nét văn hóa nguyên bản
Cũng phải nói thêm, nhãn hiệu “Bia Hơi Hà Nội” của Habeco đã được Cục Sở hữu Trí Tuệ bảo hộ hình ảnh thương hiệu, cũng là bảo vệ quyền lợi của người dùng. Điều này là minh chứng rõ nét cho uy tín chất lượng của sản phẩm, cũng như mức độ phủ sóng và nhận diện cao trong lòng người tiêu dùng.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Bia Hơi Hà Nội, truy cập:

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/BiaHoiHaNoi.Habeco

Website: https://habeco.com.vn/

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN