Cảnh báo 5 trang web bán thực phẩm chức năng lừa dối người tiêu dùng

18:57 | 28/06/2019

DNTH: Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, ra cảnh báo liên tiếp về 5 trang web bán thực phẩm chức năng có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Trang web hangngoainhap.com.vn có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fracora Placenta Drink 150.000.

Trang web hangngoainhap.com.vn có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fracora Placenta Drink 150.000.

Những trang web đó là http://hangngoainhap.com.vn, thuocuytin.com.vn, banthuoctot.com, http://bit.ly/2Kqo1jz (shopee.vn), duocsi24h.com.

Trong đó, trang web hangngoainhap.com.vn quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fracora Placenta Drink 150.000 do Công ty TNHH Beful công bố và bị Cục ATTP phát hiện có hành vi vi phạm quy định về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đại diện Công ty này cho rằng họ không thực hiện quảng cáo trên trang web hangngoainhap.com.vn, nên không chịu trách nhiệm về sản phẩm bán trên website này.

Tương tự, 4 trang web thuocuytin.com.vn, banthuoctot.com, http://bit.ly/2Kqo1jz (shopee.vn), duocsi24h.com quảng cáo thực phẩm chức năng Proxerex sai quy định, có dấu liệu lừa dối người tiêu dùng.

Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp - đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm - cũng khẳng định công ty không thực hiện quảng cáo, không chịu trách nhiệm về sản phẩm bán ra và nội dung của 4 website nói trên.

Trước tình hình này, Cục ATTP cảnh báo người dân không mua, không sử dụng các thực phẩm chức năng Fracora Placenta Drink 150.000 và Proxerex được bán tại 5 trang web nêu trên, đồng thời cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm của các webiste này.

Theo Viettimes

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt

DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

XEM THÊM TIN