Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050

17:09 | 25/04/2025

DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

 

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050 1
Đại diện Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược

Trong bối cảnh toàn cầu đang thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển bền vững, Chính phủ Việt Nam đã khẳng định cam kết mạnh mẽ tại COP26: đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 và triển khai Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021–2030. Đây không chỉ là mục tiêu môi trường, mà còn là định hướng phát triển lâu dài nhằm xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, năng lượng sạch và giao thông bền vững.

Hưởng ứng định hướng này, vào ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Sự kiện không chỉ là dấu mốc quan trọng với hai doanh nghiệp, mà còn là lời cam kết mạnh mẽ của các doanh nghiệp ngoài nhà nước trong nỗ lực chung tay cùng chính phủ hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của Việt Nam vào năm 2050. Đây cũng là hành động thiết thực khẳng định vai trò tiên phong vì tăng trưởng xanh của CVV và MTV.

Liên minh hành động vì mục tiêu xanh

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện hai doanh nghiệp khẳng định: hợp tác không chỉ vì lợi ích kinh tế, mà trên hết là vì sứ mệnh bảo vệ môi trường - xã hội, thúc đẩy kinh tế xanh, giao thông sạch và chất lượng sống bền vững cho người Việt.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050 4
Carvivu và Motorcycles TV - cam kết chung tay vì kinh tế xanh, giao thông sạch và chất lượng sống bền vững cho người Việt.

Các hạng mục hợp tác trọng điểm bao gồm:

Xây dựng showroom trải nghiệm xanh, tích hợp trưng bày xe điện, đào tạo kỹ thuật, lái thử và tư vấn tiêu dùng bền vững.

Đào tạo kỹ thuật viên xe điện chuyên sâu, ưu tiên hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên nông thôn - đóng góp vào giáo dục nghề nghiệp và tạo sinh kế bền vững.

Phát triển hệ thống trạm sạc và dịch vụ điện hóa, đặt tại các khu dân cư, trường học, khu công nghiệp - phục vụ quá trình điện hóa giao thông trên toàn quốc.

Tổ chức các chương trình truyền thông cộng đồng, tương tự như “Tự Hào Anh Thợ Xe Máy Việt Nam 2025” - diễn đàn quốc gia thúc đẩy tiêu dùng xanh và phát triển ngành xe máy điện.

Thành lập Liên minh Gara Xanh, chuẩn hóa bảo trì - đào tạo - hậu mãi, phát triển mạng lưới dịch vụ thông minh hỗ trợ người dùng xe điện trên khắp cả nước.

Hợp tác trách nhiệm – Hành động thực chất

Ông Lucio Nguyễn, đại diện MTV, chia sẻ: “Chúng tôi xác định rõ, hợp tác với Carvivu không chỉ là cơ hội thương mại, mà là một trách nhiệm xã hội - hành động thiết thực vì cộng đồng, vì môi trường. Việc MTV tiên phong sử dụng xe điện Carvivu là minh chứng rõ ràng cho cam kết đó.”

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050 5
Ông Lucio Nguyễn, đại diện MTV, chia sẻ về phương hướng hợp tác với Carvivu trong thời gian tới

Bà Nguyễn Thị Lan Hương cũng khẳng định cam kết từ phía Carvivu: “Đồng hành cùng MTV là bước đi chiến lược trong hành trình đưa tăng trưởng xanh trở thành cốt lõi trong mọi hoạt động. Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp giữa công nghệ - con người - cộng đồng sẽ tạo nền móng vững chắc cho một hệ sinh thái giao thông bền vững tại Việt Nam.”

Góp phần kiến tạo nền kinh tế xanh Việt Nam

Với cơ chế phối hợp chặt chẽ và kế hoạch triển khai cụ thể, đây là mô hình hợp tác tiêu biểu giữa hai doanh nghiệp có cùng chí hướng, cùng hành động, cùng khát vọng - đóng góp thực chất cho Chiến lược Quốc gia về Tăng Trưởng Xanh 2021-2030, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu phát triển cân bằng và có trách nhiệm trong khu vực. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare

DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia

DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng

DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai

DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

DNTH: Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp...

XEM THÊM TIN