CEO Asanzo thừa nhận có nhầm lẫn khi công bố thông tin 'sở hữu công nghệ Nhật Bản'
17:44 | 28/11/2019
DNTH: Ông Phạm Văn Tam – CEO Asanzo cho rằng do không tìm hiểu kỹ thông tin nên để xảy ra nhầm lẫn về mốc thời gian công bố thông tin sở hữu công nghệ Nhật Bản.
Thông tin Sharp Việt Nam tiếp tục gửi đơn đến 6 bộ ngành, tố Asanzo có dấu hiệu làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật lại khiến dư luận quan tâm. Theo đó, Sharp Việt Nam phản đối và khẳng định thông tin Asanzo sở hữu công nghệ Nhật Bản, liên kết kinh doanh với Sharp Roxy (Hong Kong - SHR) theo như công bố của doanh nghiệp này vào ngày 12/9/2019 là sai sự thật.
Trả lời nhanh VTC News chiều 28/11, ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo - cho biết, vẫn chưa nắm được các thông tin liên quan đến việc bị Sharp tiếp tục tố cáo. Tuy khẳng định không muốn tranh cãi về vấn đề này nhưng đại diện Asanzo thừa nhận, đơn vị này từng nhầm lẫn về mốc thời gian khi công bố việc sở hữu công nghệ Nhật Bản.
“Nói gì thì nói, chúng tôi cũng có cái sai là chưa tìm hiểu kỹ thông tin dẫn đến có những công bố nhầm lẫn. Sau khi để xảy ra sai sót, chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tuy nhiên phía Sharp không chấp nhận. Chúng tôi cũng xin đặt lịch hẹn để gặp nhưng vẫn chưa thấy họ trả lời”, ông Tam nói.
Hiện nay, thông tin từ CEO Asanzo khẳng định, họ vẫn đang làm việc với đơn vị thứ 3 để tìm hiểu và xử lý về các tài liệu được cho là nhầm lẫn. “Đơn vị thứ 3 là một đại lý của Sharp tại Trung Quốc”, ông Phạm Văn Tam chia sẻ.
Ông Phạm Văn Tam tại họp báo vào tháng 9/2019.
Theo thông tin trước đó được Sharp Việt Nam khẳng định, việc Asanzo công bố đơn vị này đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông và Asanzo đang có quan hệ hợp tác với Sharp Roxy (Hong Kong - SHR) là sai sự thật.
Theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp - Roxy Hong Kong. Tuy nhiên ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SHR trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/10/2016 hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp - Roxy Hong Kong thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.
Do đó, theo Sharp Việt Nam, công ty Sharp - Roxy Hong Kong đã không còn tồn tại kể từ ngày 31/10/2016. Như vậy thư xác nhận của Sharp - Roxy Hong Kong theo như công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019, do Asanzo cung cấp là giả mạo.
Theo hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản, hành vi của Công ty Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp.
Từ đó, Sharp đề nghị bộ, ngành và các cơ quan liên quan xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi giả mạo tài liệu, đưa ra thông tin không đúng sự thật của Asanzo nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bảo vệ uy tín và thương hiệu cho Tập đoàn Sharp.
Cuối tháng 9/2019, Sharp cũng từng có đơn gửi Bộ Công an và Công an TP.HCM tố cáo hành vi làm giả tài liệu của Asanzo.
Theo VTC

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...