CEO Tân Hoàng Minh đưa ra lời khuyên giúp các starup gọi vốn thành công
15:45 | 15/08/2019
DNTH: Không phải chỉ đến khi thương hiệu Tân Hoàng Minh làm mưa làm gió trên thị trường với những dòng sản phẩm bất động sản cao cấp thì ông Đỗ Anh Dũng mới được nhiều người biết đến.
Được mệnh danh là “người cứ khởi nghiệp là thành công”, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đưa ra nhiều lời khuyên giúp các starup tại Shark Tank Việt Nam mùa thứ 3 đạt tỉ lệ gọi vốn thành công cao.
Không phải chỉ đến khi thương hiệu Tân Hoàng Minh làm mưa làm gió trên thị trường với những dòng sản phẩm bất động sản cao cấp thì ông Đỗ Anh Dũng mới được nhiều người biết đến. Từ những năm trước đó rất lâu, vị thuyền trưởng Tân Hoàng Minh gây ấn tượng với giới làm ăn bởi nhiều ý tưởng táo bạo.
![]() |
Chân dung vị Chủ tịch của Tân Hoàng Minh Group. Ảnh: Nguồn Internet |
Ở đâu có Tân Hoàng Minh, ở đó có cái đẹp. Một chuỗi các sản phẩm nhà ở cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế, đều được Tân Hoàng Minh lựa chọn tại các vị trí đắc địa của Hà Nội, như D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu, D'. Palais Louis - Nguyễn Văn Huyên, D'. Le Roi Soleil - Quảng An, D'. El Dorado - Phú Thanh, Phú Thượng, D'. Capitale - Trần Duy Hưng... Những dự án của Tân Hoàng Minh đều được giới bất động sản đánh giá là những công trình kiến trúc nghệ thuật góp phần tô điểm thêm diện mạo cho đất nước.
Khi đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực bất động sản cao cấp, cũng là lúc ông Đỗ Anh Dũng muốn hỗ trợ những cá nhân, doanh nghiệp trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp, chắp cánh cho những ước mơ startup được bay cao, bay xa.
"Nhiều người nói vui rằng tôi là một người thuộc dạng xưa nay hiếm, khởi nghiệp lĩnh vực nào là thành công lĩnh vực đó. Song không phải ai cũng có được may mắn như tôi. Khởi nghiệp thành công thì giỏi là một chuyện, may mắn là chuyện khác. Trong quá trình gây dựng sự nghiệp, va chạm nhiều, tôi nhận ra rằng, các bạn trẻ ngày nay rất có ý chí và khát vọng nhưng thiếu nhiều thứ. Bên cạnh thiếu vốn, các bạn còn thiếu kinh nghiệm, thiếu định hướng kinh doanh, vốn sống, mối quan hệ… các bạn ấy nếu không có người đi trước dẫn đường, chỉ bảo, thổi luồng gió vào, thì một khi thất bại sẽ rất dễ nhụt chí, không dám khởi nghiệp nữa.
Vì vậy, sau khi chứng kiến những thành công mà 2 mùa Shark Tank trước đó đem lại khi là cầu nối đưa những start up tiềm năng, có thể kể đến như: Soya Garden, Pin thông minh Mopo,… trở thành những thương hiệu có quy mô lớn, biến những ước mơ trở thành hiện thực, mang lại giá trị cho cộng đồng, tôi đã quyết định đồng hành cũng Shark Tank mùa 3 để hỗ trợ các bạn startup, chia sẻ những kinh nghiệm của mình, thổi bùng nhiệt huyết trong các bạn. Tôi hy vọng những góp ý của mình với cộng đồng startup sẽ có ý nghĩa với các bạn và những đóng góp của tôi dù nhỏ, đấy là tâm huyết cả một đời doanh nhân với cộng đồng startup", người sáng lập Tân Hoàng Minh tâm sự.
Mặc dù phát sóng được 3 tập, song chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa thứ 3 đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư có tiềm lực để hiện thực hóa ước mơ của mình. Đặc biệt, một kỷ lục mới được lập ra là các startup đã nhận được lượng vốn khủng trị giá gần 300 tỷ đồng, mở ra hiệu ứng tâm lý tích cực chưa từng có cho cộng động khởi nghiệp Việt Nam.
Mặc dù số vốn các Sharks đồng ý rót vào các công ty khởi nghiệp đạt kỷ lục, song, nếu tính về tỷ lệ số startup nhận được vốn đầu tư trong một tập là không lớn. Tính trung bình, mỗi một tập chỉ có một startup rót được vốn. Trong khi đó, ở hai mùa trước đó, trung bình mỗi một tập, có ít nhất khoảng 2 - 3 startup nhận được vốn từ nhà đầu tư.
Nhận định về tỷ lệ này, ông Đỗ Anh Dũng cho rằng, bên cạnh ý tưởng, sự phù hợp đầu tư vào từng lĩnh vực của các Shark còn là do các bạn trẻ thiếu kinh nghiệm gọi vốn.
Để nhận được cái gật đầu từ nhà đầu tư, đầu tiên, theo Chủ tịch Tân Hoàng Minh, các startup phải thuộc lòng câu "biết người biết ta - trăm trận thăm thắng". Bất kể startup lựa chọn tiếp cận một nhà đầu tư lớn hay kêu gọi cộng đồng góp vốn thì cũng cần nghiên cứu trước về đối tượng mình chuẩn bị tiếp cận. Cần tìm hiểu rõ nhà đầu tư tiềm năng thường đầu tư vào lĩnh vực nào, khoản tiền thường đầu tư là bao nhiêu, và nhất là trước đây họ đã đầu tư vào những công ty nào.
Không chỉ phải hiểu đối tác như hiểu "người yêu", để chuẩn bị cho quá trình gọi vốn thành công tốt đẹp, các startup cần nắm rõ mọi con số từ trong ra ngoài và ghi nhớ trong đầu. Các shark sẽ đặt nhiều câu hỏi để hiểu hơn về bạn và công ty. Hãy khiến họ tin rằng công ty của bạn đang xây dựng một sản phẩm tuyệt vời có thể thay đổi thế giới và họ không nên bỏ lỡ cơ hội này.
Theo Hoài Sơn
TBCKVN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- ông Đỗ Anh Dũng /
- CEO Tân Hoàng Minh /
- gọi vốn thành công /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

BSR đạt gần 52 triệu giờ công an toàn, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn
DNTH: Từ ngày 8-11/7, nhằm lan tỏa văn hóa an toàn sâu rộng trong toàn thể CBCNV, hướng đến mục tiêu “Không tai nạn - Không sự cố - Không vi phạm quy định an toàn”, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp An toàn...

Nguyễn Thanh Ngoãn và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng
“Petrovietnam cần tiếp tục phát huy truyền thống của người đi tìm lửa” – lời nhấn mạnh đầy cảm xúc của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng...

PV GAS CA MAU: 19 năm ghi dấu hành trình trưởng thành
DNTH: Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 19 ngày thành lập (03/7/2006 - 03/7/2025), Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được và định hướng phát triển đơn vị trong thời...

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM
DNTH: Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của...

Doanh số Sao Ta tăng vọt 43% trong nửa đầu năm 2025
DNTH: Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex – mã: FMC) ghi nhận doanh số tiêu thụ nửa đầu năm đạt 135,6 triệu USD (khoảng hơn 3.550 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sản lượng tôm tăng mạnh.

PV GAS đẩy mạnh triển khai các giải pháp hoàn thành vượt chỉ tiêu quản trị năm 2025
DNTH: Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...