CEO Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng: Chất lượng sản phẩm làm nên uy tín
09:59 | 03/05/2019
DNTH: “Một DN chỉ thực sự thành công khi không ngừng thay đổi để vượt qua chính mình và không được ngủ quên trên chiến thắng” là bí quyết tạo nên thành công trong kinh doanh của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng.
Chọn thị trường ngách
Là một cử nhân ngành Bảo hiểm (Đại học Kinh tế Quốc dân), năm 2001 sau khi ra trường anh Nguyễn Đức Dũng có cơ hội trải qua nhiều vị trí làm việc trong ngành mỹ phẩm, từ marketing, nhân viên kinh doanh, đến quản lý.
Trong 8 năm làm việc đó, anh đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm và mối quan hệ nhất định trong ngành này. Nhìn thấy tiềm năng thị trường còn rất lớn, anh đã ấp ủ hoài bão sẽ gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Năm 2009 anh quyết định nghỉ việc để thành lập Công ty TNHH Thiên An – chuyên kinh doanh mỹ phẩm.
|
Xác định mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là rất lớn vì hiện có hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh, CEO Thiên An lựa chọn thị trường ngách để đi. Theo đó, công ty chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp nhập khẩu. Với dòng sản phẩm này, Thiên An tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp và đánh vào tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam.
Trong kinh doanh, anh đặt tiêu chí chất lượng và hiệu quả là giá trị cốt yếu. Với quan điểm “chất lượng sản phẩm làm nên uy tín”, vì vậy Thiên An cam kết luôn minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công khai và tiêu chuẩn hóa các hoạt động kinh doanh tới tất cả các khách hàng. “Trong giai đoạn đầu kinh doanh, việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm sẽ ít nhiều gây khó khăn và phát sinh nhiều chi phí cho DN. Tuy nhiên, nếu làm được điều này thì chúng tôi sẽ xây dựng được “chữ tín” vô cùng vững chắc với khách hàng, đặc biệt là trong một thị trường mỹ phẩm “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay” – anh Đức Dũng phân tích.
Không ngừng vận động, tạo sự khác biệt
Với một số đơn vị, khi đạt được đến một thành công nhất định họ thường có tư tưởng “ru ngủ bản thân”, ngại thay đổi. Đây là một trong những sai lầm dẫn tới thất bại của nhiều DN. Vì vậy, khi đã tạo dựng được một thương hiệu trên thị trường, DN cần không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm bổ sung cho thương hiệu đó, có thêm các cách tiếp cận khách hàng mới…“Không chỉ Thiên An mà tất cả các thương hiệu muốn tồn tại, phát triển thì điều đầu tiên cần tìm kiếm và xây dựng đó chính là sự khác biệt” – CEO Nguyễn Đức Dũng cho hay.
Tại Thiên An, sự khác biệt đầu tiên phải kể đến đó là việc phát triển nhiều mảng kinh doanh khác nhau.
Anh Dũng chia sẻ: "Thiên An không đi theo một mảng kinh doanh nhất định giống như đa phần những DN khác cùng ngành mà chúng tôi phát triển thương hiệu riêng theo từng phân khúc và từng kênh phân phối. Hiện nay, ngoài mảng mỹ phẩm chăm sóc tóc, Thiên An còn kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa, đào tạo…
Khác biệt thứ hai là Thiên An luôn tiên phong trong việc phân phối hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ ba là Thiên An luôn nỗ lực trong việc mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Không chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt, những chương trình khuyến mại hay quảng cáo, Thiên An còn rất chú trọng đến việc tổ chức những hoạt động liên quan đến giáo dục và đào tạo.
Thiên An có đội ngũ đào tạo cho khách hàng về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, chiến lược kinh doanh, marketing… Với Thiên An, khách hàng là đối tác song hành để cùng nhau phát triển.
Sau 10 năm phát triển, hiện nay Thiên An đã gây dựng được hệ thống khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, với 60 đại lý phân phối chính thức. Công ty đã xây dựng được 7 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc và 3 thương hiệu về chăm sóc da. Mục tiêu trong năm 2019 của Thiên An Group là lọt vào top 3 các DN phân phối mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam. |
Theo Báo KTĐT

BSR đạt gần 52 triệu giờ công an toàn, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn
DNTH: Từ ngày 8-11/7, nhằm lan tỏa văn hóa an toàn sâu rộng trong toàn thể CBCNV, hướng đến mục tiêu “Không tai nạn - Không sự cố - Không vi phạm quy định an toàn”, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp An toàn...

Nguyễn Thanh Ngoãn và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng
“Petrovietnam cần tiếp tục phát huy truyền thống của người đi tìm lửa” – lời nhấn mạnh đầy cảm xúc của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng...

PV GAS CA MAU: 19 năm ghi dấu hành trình trưởng thành
DNTH: Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 19 ngày thành lập (03/7/2006 - 03/7/2025), Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được và định hướng phát triển đơn vị trong thời...

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM
DNTH: Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của...

Doanh số Sao Ta tăng vọt 43% trong nửa đầu năm 2025
DNTH: Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex – mã: FMC) ghi nhận doanh số tiêu thụ nửa đầu năm đạt 135,6 triệu USD (khoảng hơn 3.550 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sản lượng tôm tăng mạnh.

PV GAS đẩy mạnh triển khai các giải pháp hoàn thành vượt chỉ tiêu quản trị năm 2025
DNTH: Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...