CEO Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng: Chất lượng sản phẩm làm nên uy tín

09:59 | 03/05/2019

DNTH: “Một DN chỉ thực sự thành công khi không ngừng thay đổi để vượt qua chính mình và không được ngủ quên trên chiến thắng” là bí quyết tạo nên thành công trong kinh doanh của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng.

Chọn thị trường ngách

Là một cử nhân ngành Bảo hiểm (Đại học Kinh tế Quốc dân), năm 2001 sau khi ra trường anh Nguyễn Đức Dũng có cơ hội trải qua nhiều vị trí làm việc trong ngành mỹ phẩm, từ marketing, nhân viên kinh doanh, đến quản lý.

Trong 8 năm làm việc đó, anh đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm và mối quan hệ nhất định trong ngành này. Nhìn thấy tiềm năng thị trường còn rất lớn, anh đã ấp ủ hoài bão sẽ gây dựng sự nghiệp của riêng mình. Năm 2009 anh quyết định nghỉ việc để thành lập Công ty TNHH Thiên An – chuyên kinh doanh mỹ phẩm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng Giám đốc Thiên An Group Nguyễn Đức Dũng. Ảnh: Phương Nga

Xác định mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là rất lớn vì hiện có hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Để tồn tại và phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh, CEO Thiên An lựa chọn thị trường ngách để đi. Theo đó, công ty chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp nhập khẩu. Với dòng sản phẩm này, Thiên An tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp và đánh vào tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong kinh doanh, anh đặt tiêu chí chất lượng và hiệu quả là giá trị cốt yếu. Với quan điểm “chất lượng sản phẩm làm nên uy tín”, vì vậy Thiên An cam kết luôn minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công khai và tiêu chuẩn hóa các hoạt động kinh doanh tới tất cả các khách hàng. “Trong giai đoạn đầu kinh doanh, việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm sẽ ít nhiều gây khó khăn và phát sinh nhiều chi phí cho DN. Tuy nhiên, nếu làm được điều này thì chúng tôi sẽ xây dựng được “chữ tín” vô cùng vững chắc với khách hàng, đặc biệt là trong một thị trường mỹ phẩm “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay” – anh Đức Dũng phân tích.

Không ngừng vận động, tạo sự khác biệt

Với một số đơn vị, khi đạt được đến một thành công nhất định họ thường có tư tưởng “ru ngủ bản thân”, ngại thay đổi. Đây là một trong những sai lầm dẫn tới thất bại của nhiều DN. Vì vậy, khi đã tạo dựng được một thương hiệu trên thị trường, DN cần không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm bổ sung cho thương hiệu đó, có thêm các cách tiếp cận khách hàng mới…“Không chỉ Thiên An mà tất cả các thương hiệu muốn tồn tại, phát triển thì điều đầu tiên cần tìm kiếm và xây dựng đó chính là sự khác biệt” – CEO Nguyễn Đức Dũng cho hay.

Tại Thiên An, sự khác biệt đầu tiên phải kể đến đó là việc phát triển nhiều mảng kinh doanh khác nhau.

Anh Dũng chia sẻ: "Thiên An không đi theo một mảng kinh doanh nhất định giống như đa phần những DN khác cùng ngành mà chúng tôi phát triển thương hiệu riêng theo từng phân khúc và từng kênh phân phối. Hiện nay, ngoài mảng mỹ phẩm chăm sóc tóc, Thiên An còn kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa, đào tạo…

Khác biệt thứ hai là Thiên An luôn tiên phong trong việc phân phối hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ ba là Thiên An luôn nỗ lực trong việc mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Không chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt, những chương trình khuyến mại hay quảng cáo, Thiên An còn rất chú trọng đến việc tổ chức những hoạt động liên quan đến giáo dục và đào tạo.

Thiên An có đội ngũ đào tạo cho khách hàng về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, chiến lược kinh doanh, marketing… Với Thiên An, khách hàng là đối tác song hành để cùng nhau phát triển. 

Sau 10 năm phát triển, hiện nay Thiên An đã gây dựng được hệ thống khách hàng ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, với 60 đại lý phân phối chính thức. Công ty đã xây dựng được 7 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc và 3 thương hiệu về chăm sóc da. Mục tiêu trong năm 2019 của Thiên An Group là lọt vào top 3 các DN phân phối mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam.

Theo Báo KTĐT

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Rohto-Mentholatum (Việt Nam) trao học bổng thường niên năm 2025 và lan tỏa sứ mệnh chăm sóc cộng đồng

DNTH: Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các sinh viên tiêu biểu của khoa Dược, như một lời động viên ý nghĩa và là hành trang tinh thần để các...

Điểm tựa tinh thần vững chắc của người lao động

DNTH: Thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, qua đó, động viên tinh thần, khơi dậy khát vọng cống hiến, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty.

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với ePass, cho phép trừ phí giao thông tự động từ tài khoản ngân...

DNTH: Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2025 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (Viettel ePass) chính thức công bố hợp tác triển khai dịch vụ liên kết tài khoản thanh toán Vietcombank với tài...

Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025

DNTH: Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025 – giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp...

Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam

DNTH: Tại Lễ trao giải EY Entrepreneur Of The Year Singapore, giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vừa qua đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc...

PV GAS – 35 năm đổi mới sáng tạo và tiên phong công nghệ trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

Trải qua 35 năm hình thành và phát triển (1990 – 2025), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, ghi dấu bằng hàng loạt thành tựu khoa học – công nghệ mang tính đột phá. Từ những ngày...

XEM THÊM TIN