CEO Việt Nam Grand Prix: Vingroup tài trợ F1 không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam
10:12 | 15/10/2019
DNTH: Lê Ngọc Chi, CEO của Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix khẳng định: "Chúng tôi hiểu rằng Công thức 1 không chỉ là một cuộc đua, đây là một sự kiện thể thao giải trí, mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch, thúc đẩy đầu tư và các hoạt động hợp tác lẫn nhau".
Chúng tôi trao đổi danh thiếp với Lê Ngọc Chi, CEO của Việt Nam Grand Prix (VGPC) tại Singapore Grand Prix. Nhận thấy sự băn khoăn của tôi vì không biết phải xưng hô với cô ấy thế nào, cô ấy mỉm cười và nói: "Hãy cứ gọi tôi là Chi".
Đây là cuộc phỏng vấn truyền thông quốc tế đầu tiên mà cô thực hiện, kể từ khi gia nhập Vingroup - tập đoàn đa lĩnh vực lớn nhất Việt Nam - đồng thời cũng là đơn vị quảng bá cuộc đua của F1. Nhưng Chi không hề tỏ ra lo lắng trong suốt cuộc trò chuyện của chúng tôi.
Công thức 1 có lẽ không phải là chuyên môn của cô, nhưng Chi đang nỗ lực một cách nghiêm túc để hướng đến sự kiện thể thao lớn sắp tới.
Cô ấy đang trở thành người đang dẫn đầu cho những nỗ lực của Việt Nam, một quốc gia châu Á mới nổi, không có văn hóa đua xe thể thao, để trở thành một chặng đua của F1. Chi giải thích lý do tại sao Việt Nam muốn có một vị trí ở F1, bên cạnh Singapore, Hoa Kỳ và các quốc gia khác.
"Chính phủ, thành phố Hà Nội và đặc biệt là ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - cha đẻ của toàn bộ ý tưởng này, muốn đưa Công thức 1 về Việt Nam, vì lợi ích và tất cả những điều tốt đẹp mà Công thức 1 có thể mang lại cho Việt Nam", Chi nói, "Tập đoàn Vingroup ủng hộ sự kiện này tại Việt Nam và VGPC là thành viên của tập đoàn. Tôi đã là nhân viên lâu năm của Vingroup và hiện đang là CEO của VGPC".
Ảnh: RaceFans
Tập đoàn Vingroup, đứng đầu là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trị giá 14 tỷ USD với hơn 43.000 lao động, với nhiều công ty con hoạt động đa ngành, trong đó có thương hiệu ô tô đầu tiên của đất nước - Vinfast, và thương hiệu điện thoại di động của riêng họ là V-Smart.
"Vingroup không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng Công thức 1 không chỉ là một cuộc đua, đây là một sự kiện thể thao giải trí, mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch, thúc đẩy đầu tư và các hoạt động hợp tác lẫn nhau.
Khía cạnh thứ hai rõ ràng là việc quảng bá hình ảnh thành phố và quốc gia ra thế giới thông qua F1. Chi không hề né tránh sự thật rằng, nhiều người vẫn biết đến Việt Nam với hình ảnh chiến tranh.
Chi khẳng định: "Chúng tôi đặc biệt có ý chí mạnh mẽ để thể hiện chính mình. Bởi vì rất nhiều lần mọi người nhắc đến Việt Nam và nói: 'Việt Nam, tôi không biết chắc nữa, đó có phải là tên một cuộc chiến không?". Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng chiến tranh đã qua rồi. Ngay bây giờ đây, chúng tôi là một quốc gia đang trên đường phát triển, chúng tôi là con rồng mới của châu Á.
Chúng tôi có đã đạt mức tăng trưởng GDP cao nhất trong những năm vừa qua. Chúng tôi muốn giới thiệu Việt Nam với thế giới, chúng tôi muốn giới thiệu Hà Nội với thế giới. Hà Nội là vùng đất hòa bình, Hà Nội cũng có nhiều nét văn hóa rất độc đáo: Đồ ăn ngon, cảnh đẹp, với người dân thân thiện".
Hoàng An/Theo Trí thức trẻ/RaceFans
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- thể thao giải trí /
- sự kiện thể thao /
- công thức 1 /
- UBND thành phố hà Nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...