CEO Việt Nam Grand Prix: Vingroup tài trợ F1 không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam

10:12 | 15/10/2019

DNTH: Lê Ngọc Chi, CEO của Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix khẳng định: "Chúng tôi hiểu rằng Công thức 1 không chỉ là một cuộc đua, đây là một sự kiện thể thao giải trí, mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch, thúc đẩy đầu tư và các hoạt động hợp tác lẫn nhau".

Chúng tôi trao đổi danh thiếp với Lê Ngọc Chi, CEO của Việt Nam Grand Prix (VGPC) tại Singapore Grand Prix. Nhận thấy sự băn khoăn của tôi vì không biết phải xưng hô với cô ấy thế nào, cô ấy mỉm cười và nói: "Hãy cứ gọi tôi là Chi".

Đây là cuộc phỏng vấn truyền thông quốc tế đầu tiên mà cô thực hiện, kể từ khi gia nhập Vingroup - tập đoàn đa lĩnh vực lớn nhất Việt Nam - đồng thời cũng là đơn vị quảng bá cuộc đua của F1. Nhưng Chi không hề tỏ ra lo lắng trong suốt cuộc trò chuyện của chúng tôi.

Công thức 1 có lẽ không phải là chuyên môn của cô, nhưng Chi đang nỗ lực một cách nghiêm túc để hướng đến sự kiện thể thao lớn sắp tới.

Cô ấy đang trở thành người đang dẫn đầu cho những nỗ lực của Việt Nam, một quốc gia châu Á mới nổi, không có văn hóa đua xe thể thao, để trở thành một chặng đua của F1. Chi giải thích lý do tại sao Việt Nam muốn có một vị trí ở F1, bên cạnh Singapore, Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

"Chính phủ, thành phố Hà Nội và đặc biệt là ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - cha đẻ của toàn bộ ý tưởng này, muốn đưa Công thức 1 về Việt Nam, vì lợi ích và tất cả những điều tốt đẹp mà Công thức 1 có thể mang lại cho Việt Nam", Chi nói, "Tập đoàn Vingroup ủng hộ sự kiện này tại Việt Nam và VGPC là thành viên của tập đoàn. Tôi đã là nhân viên lâu năm của Vingroup và hiện đang là CEO của VGPC".

CEO Việt Nam Grand Prix: Vingroup tài trợ F1 không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam - Ảnh 1.

Ảnh: RaceFans

CEO Việt Nam Grand Prix: Vingroup tài trợ F1 không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam

Tập đoàn Vingroup, đứng đầu là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trị giá 14 tỷ USD với hơn 43.000 lao động, với nhiều công ty con hoạt động đa ngành, trong đó có thương hiệu ô tô đầu tiên của đất nước - Vinfast, và thương hiệu điện thoại di động của riêng họ là V-Smart.

"Vingroup không chỉ vì lợi ích của tập đoàn, chúng tôi làm điều đó trên hết vì lợi ích của đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng Công thức 1 không chỉ là một cuộc đua, đây là một sự kiện thể thao giải trí, mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch, thúc đẩy đầu tư và các hoạt động hợp tác lẫn nhau.

Khía cạnh thứ hai rõ ràng là việc quảng bá hình ảnh thành phố và quốc gia ra thế giới thông qua F1. Chi không hề né tránh sự thật rằng, nhiều người vẫn biết đến Việt Nam với hình ảnh chiến tranh.

Chi khẳng định: "Chúng tôi đặc biệt có ý chí mạnh mẽ để thể hiện chính mình. Bởi vì rất nhiều lần mọi người nhắc đến Việt Nam và nói: 'Việt Nam, tôi không biết chắc nữa, đó có phải là tên một cuộc chiến không?". Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng chiến tranh đã qua rồi. Ngay bây giờ đây, chúng tôi là một quốc gia đang trên đường phát triển, chúng tôi là con rồng mới của châu Á. 

Chúng tôi có đã đạt mức tăng trưởng GDP cao nhất trong những năm vừa qua. Chúng tôi muốn giới thiệu Việt Nam với thế giới, chúng tôi muốn giới thiệu Hà Nội với thế giới. Hà Nội là vùng đất hòa bình, Hà Nội cũng có nhiều nét văn hóa rất độc đáo: Đồ ăn ngon, cảnh đẹp, với người dân thân thiện".

 

Hoàng An/Theo Trí thức trẻ/RaceFans

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN