Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu
09:03 | 27/09/2025
DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương chính khuyến mại, giảm giá.
Từ nay đến 1/10, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức giảm giá cho hơn 1.000 mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ gia dụng... Điển hình, đa dạng thực phẩm tươi sống phục vụ việc chuẩn bị bữa cơm hằng ngày. Trong đó, cá diêu hồng, cá nục, thịt gà, rau mồng tơi, bắp cải tím, cam Úc, dưa hấu... được giảm giá từ 10 - 20%.
Đối với thực phẩm công nghệ, nhóm gia vị, thực phẩm chế biến, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, nước giải khát ưu đãi từ 15 - 33%, mua 2 tặng 1, mua càng nhiều giá càng rẻ. Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị Co.op Mart phối hợp với các nhãn hàng Comfort, Downy, Omo, Ariel, VIM, Clear, Pantene... tổ chức chương trình giảm giá đến 50% loạt sản phẩm như nước rửa bát, lau sàn, nước giặt xả, tẩy toilet, sữa tắm, dầu gội, dầu xả...
Từ nay đến hết ngày 7/10, hệ thống Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Vui Tết đoàn viên”. Qua đó, áp dụng giá khuyến mãi cho nhiều sản phẩm khác như: bánh xếp Bibigo kiểu Hàn thịt & rau 350g, giá khuyến mại 38.500 đồng; bánh xếp Bibigo kiểu Hàn 350g, giá khuyến mại 62.900 đồng/gói, mua 1 tặng 1; há cảo tôm GN 270g/bánh bao kim sa 240g, giảm giá 29%; mì Shin Ramyun/red siêu cay 120g, giảm giá 29%.
Bên cạnh đó, Lotte Mart cũng áp dụng "giá cực sốc" dành cho khách hàng thành viên: áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc. Cụ thể, hạt nêm Knorr 1.2kg, giảm giá 49%, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 51.900 đồng/gói; combo 2 hộp sữa tươi tiệt trùng TH True Milk không đường/ít đường/có đường 1L, giảm giá 41%, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 48.900 đồng/combo.
Ngoài ra, Lotte Mart triển khai chính sách ưu đãi “Siêu coupon - Siêu rẻ” áp dụng cho khách hàng thành viên có đơn hàng siêu thị từ 200.000 đồng. Cụ thể, chảo chống dính Elmich EL-5973SK20 20cm, giảm giá 50% còn 89.900 đồng/cái; dầu tắm gội Xmen 2in1 Amazon Hunt/Vegas Delight 850g, giảm giá 41% còn 143.900 đồng/chai; dầu đậu nành Coba 1L, giảm giá 23% còn 48.500 đồng/chai; khăn mặt đồng giá, giảm giá 50% còn 25.900 đồng/cái...
Ngày Tết Trung thu đang đến gần, để kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị Lotte Mart đưa ra chương trình ưu đãi lên đến 6% áp dụng cho bánh Trung thu LOTTE MART. Bên cạnh đó, giảm giá đến 15% áp dụng cho bánh Trung thu thương hiệu khác khi mua từ 14 hộp bánh các loại.
Với chương trình "Vui tết đoàn viên", bánh trung thu Lotte Mart chất lượng cao cấp, bao gồm 6 loại nhân: nhân dừa & hạnh nhân, nhân cốm, nhân hạt sen long nhãn, nhân đậu xanh sầu riêng, bánh thập cẩm, mochi đậu đỏ với giá dao động từ 63.000đ - 75.000đ/cái, hộp 4 bánh trung thu giá 269.000đ/hộp; Kinh Đô – bánh Trung thu đêm hội trăng rằm hộp 4 x 150g có giá 400.000đ/hộp; bánh Trung thu trăng vàng nguyệt ánh tường vinh hộp 5 x 80g có giá 600.000đ/hộp...
Trong khi đó hệ thống siêu thị Go! tổ chức chương trình khuyến mại “Tết Trung thu rước đèn đi Go!”. Theo đó, hệ thống siêu thị Go! đưa ra nhiều mẫu sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo hương vị truyền thống và tổ chức chương trình chiết khấu 15% cho các đơn mua hàng trị giá từ 1 triệu đồng trở lên. Với lô 3 bánh nướng nhân sô cô la hình mèo khách hàng được tặng thêm 1 chiếc.
Không chịu thua kém, hệ thống siêu thị Win Mart triển khai chương trình khuyến mại “Trung thu đoàn viên - Rộn ràng ưu đãi”, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng, doanh nghiệp bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 đa dạng hương vị cho cả gia đình. Cụ thể, Win Mart đưa ra sản phẩm bánh Trung nhân truyền thống: sen, đậu xanh, thập cẩm gà quay jambon; nhân hiện đại: trứng chảy, cà phê socola tan chảy, khoai môn nếp dẻo sữa dừa… với giá bán hộp 4 bánh 100g: 220.000 đồng/hộp; hộp 4 bánh 150g giá 300.000 đồng/hộp… Chiết khấu lên đến 20% cho đơn hàng số lượng lớn.
Thông tin từ WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) cho thấy, để hàng Việt đến tay người tiêu dùng, từ đầu năm đến nay WCM đã mở mới 415 cửa hàng. Trong đó, có 300 cửa hàng thuộc mô hình WinMart+ nông thôn, chiếm khoảng 75% số mở mới. Bên cạnh mở rộng quy mô, WCM tập trung mang lại trải nghiệm mua sắm hiện đại đến từng vùng quê.
Các cửa hàng cung cấp sản phẩm từ những thương hiệu nội địa và quốc tế, đáp ứng tiêu chí chất lượng và an toàn. Chẳng hạn, rau WinEco đạt chuẩn VietGAP/GlobalGAP, trong khi thịt MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát chuẩn châu Âu. Việc người tiêu dùng tại nông thôn bắt đầu thay đổi thói quen từ mua ở chợ truyền thống sang cửa hàng hiện đại phản ánh sự dịch chuyển rõ nét trong hành vi tiêu dùng.
Mạnh Hà
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Chỉ số CPI /
- Tổng cục Thống kê /
- người tiêu dùng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Biệt thự ven hồ The Swan Lake – Sống chạm vào thiên nhiên trong từng khoảnh khắc
DNTH: Giữa nhịp chuyển mình hối hả của Tây Bắc TP.HCM, người dân ngày càng mong muốn một tổ ấm có thể giảm tốc guồng quay đô thị và đưa họ trở về với những giá trị an yên. The Swan Lake tại Vinhomes Green City xuất hiện như một...
Vi vu Nhật - Hàn, MB JCB tặng bạn deal hoàn 30%
DNTH: Từ ngày 17/11/2025 đến 30/06/2026, dùng thẻ MB JCB nhận hoàn tiền 30% đến 1 Triệu khi thanh toán tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Giải pháp giúp người dân giảm thiệt hại nguồn thu mùa bão
DNTH: Khi thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng thường xuyên, nhiều người lao động, hộ kinh doanh đã chọn bảo hiểm thời tiết như một “lá chắn kinh tế”, chủ động ứng phó những ngày mưa bão.
Mua VF 5 trong tháng 11, chủ xe tiết kiệm tới 55 triệu đồng
DNTH: Với doanh số 10 tháng đầu năm 2025 đạt 35.406 xe, gấp gần 9 lần đối thủ xếp thứ 2, VinFast VF 5 đang cho thấy vị thế “không có đối thủ” trong phân khúc A-SUV. Dễ lái, an toàn và tiết kiệm vượt trội - mẫu SUV điện của VinFast...
Nhẹ gánh âu lo nhờ có MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão
DNTH: Trước những ảnh hưởng từ thời tiết cực đoan, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) phối hợp hợp với Tổng Công ty bảo hiểm Quân đội (MIC) đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm thời tiết giúp người dân giảm thiểu thiệt hại về thu nhập.
NPOIL Việt Nam khởi công nhà máy dầu nhờn thứ 2 tại Tây Ninh: Bước đi chiến lược cho giai đoạn tăng trưởng mới
DNTH: Ngày 21/11, Công ty Cổ phần NPoil Việt Nam đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất dầu nhờn thứ 2 tại Cụm Công nghiệp Đức Hòa Đông, xã Mỹ Hạnh, tỉnh Tây Ninh. Dự án được đánh giá là bước đi chiến lược,...
Đô thị cuộc sống
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu