Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

09:03 | 27/09/2025

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương chính khuyến mại, giảm giá.

Từ nay đến 1/10, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức giảm giá cho hơn 1.000 mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ gia dụng... Điển hình, đa dạng thực phẩm tươi sống phục vụ việc chuẩn bị bữa cơm hằng ngày. Trong đó, cá diêu hồng, cá nục, thịt gà, rau mồng tơi, bắp cải tím, cam Úc, dưa hấu... được giảm giá từ 10 - 20%.

Đối với thực phẩm công nghệ, nhóm gia vị, thực phẩm chế biến, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, nước giải khát ưu đãi từ 15 - 33%, mua 2 tặng 1, mua càng nhiều giá càng rẻ. Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị Co.op Mart phối hợp với các nhãn hàng Comfort, Downy, Omo, Ariel, VIM, Clear, Pantene... tổ chức chương trình giảm giá đến 50% loạt sản phẩm như nước rửa bát, lau sàn, nước giặt xả, tẩy toilet, sữa tắm, dầu gội, dầu xả...

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị (ảnh minh họa)
Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị (ảnh minh họa)

Từ nay đến hết ngày 7/10, hệ thống Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Vui Tết đoàn viên”. Qua đó, áp dụng giá khuyến mãi cho nhiều sản phẩm khác như: bánh xếp Bibigo kiểu Hàn thịt & rau 350g, giá khuyến mại 38.500 đồng; bánh xếp Bibigo kiểu Hàn 350g, giá khuyến mại 62.900 đồng/gói, mua 1 tặng 1; há cảo tôm GN 270g/bánh bao kim sa 240g, giảm giá 29%; mì Shin Ramyun/red siêu cay 120g, giảm giá 29%.

Bên cạnh đó, Lotte Mart cũng áp dụng "giá cực sốc" dành cho khách hàng thành viên: áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc. Cụ thể, hạt nêm Knorr 1.2kg, giảm giá 49%, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 51.900 đồng/gói; combo 2 hộp sữa tươi tiệt trùng TH True Milk không đường/ít đường/có đường 1L, giảm giá 41%, khách hàng thành viên chỉ mua với giá 48.900 đồng/combo.

Ngoài ra, Lotte Mart triển khai chính sách ưu đãi “Siêu coupon - Siêu rẻ” áp dụng cho khách hàng thành viên có đơn hàng siêu thị từ 200.000 đồng. Cụ thể, chảo chống dính Elmich EL-5973SK20 20cm, giảm giá 50% còn 89.900 đồng/cái; dầu tắm gội Xmen 2in1 Amazon Hunt/Vegas Delight 850g, giảm giá 41% còn 143.900 đồng/chai; dầu đậu nành Coba 1L, giảm giá 23% còn 48.500 đồng/chai; khăn mặt đồng giá, giảm giá 50% còn 25.900 đồng/cái...

Ngày Tết Trung thu đang đến gần, để kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị Lotte Mart đưa ra chương trình ưu đãi lên đến 6% áp dụng cho bánh Trung thu LOTTE MART. Bên cạnh đó, giảm giá đến 15% áp dụng cho bánh Trung thu thương hiệu khác khi mua từ 14 hộp bánh các loại.

Với chương trình "Vui tết đoàn viên", bánh trung thu Lotte Mart chất lượng cao cấp, bao gồm 6 loại nhân: nhân dừa & hạnh nhân, nhân cốm, nhân hạt sen long nhãn, nhân đậu xanh sầu riêng, bánh thập cẩm, mochi đậu đỏ với giá dao động từ 63.000đ - 75.000đ/cái, hộp 4 bánh trung thu giá 269.000đ/hộp; Kinh Đô – bánh Trung thu đêm hội trăng rằm hộp 4 x 150g có giá 400.000đ/hộp; bánh Trung thu trăng vàng nguyệt ánh tường vinh hộp 5 x 80g có giá 600.000đ/hộp...

Trong khi đó hệ thống siêu thị Go! tổ chức chương trình khuyến mại “Tết Trung thu rước đèn đi Go!”. Theo đó, hệ thống siêu thị Go! đưa ra nhiều mẫu sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo hương vị truyền thống và tổ chức chương trình chiết khấu 15% cho các đơn mua hàng trị giá từ 1 triệu đồng trở lên. Với lô 3 bánh nướng nhân sô cô la hình mèo khách hàng được tặng thêm 1 chiếc.

Không chịu thua kém, hệ thống siêu thị Win Mart triển khai chương trình khuyến mại “Trung thu đoàn viên - Rộn ràng ưu đãi”, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng, doanh nghiệp bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 đa dạng hương vị cho cả gia đình. Cụ thể, Win Mart đưa ra sản phẩm bánh Trung nhân truyền thống: sen, đậu xanh, thập cẩm gà quay jambon; nhân hiện đại: trứng chảy, cà phê socola tan chảy, khoai môn nếp dẻo sữa dừa… với giá bán hộp 4 bánh 100g: 220.000 đồng/hộp; hộp 4 bánh 150g giá 300.000 đồng/hộp… Chiết khấu lên đến 20% cho đơn hàng số lượng lớn.

Thông tin từ WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) cho thấy, để hàng Việt đến tay người tiêu dùng, từ đầu năm đến nay WCM đã mở mới 415 cửa hàng. Trong đó, có 300 cửa hàng thuộc mô hình WinMart+ nông thôn, chiếm khoảng 75% số mở mới. Bên cạnh mở rộng quy mô, WCM tập trung mang lại trải nghiệm mua sắm hiện đại đến từng vùng quê.

Các cửa hàng cung cấp sản phẩm từ những thương hiệu nội địa và quốc tế, đáp ứng tiêu chí chất lượng và an toàn. Chẳng hạn, rau WinEco đạt chuẩn VietGAP/GlobalGAP, trong khi thịt MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát chuẩn châu Âu. Việc người tiêu dùng tại nông thôn bắt đầu thay đổi thói quen từ mua ở chợ truyền thống sang cửa hàng hiện đại phản ánh sự dịch chuyển rõ nét trong hành vi tiêu dùng.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

Xuất khẩu gạo cần ứng phó nhanh trong ngắn hạn và chiến lược dài hạn

DNTH: Khi thị trường quốc tế biến động, nhiều chuyên gia khuyến nghị, ngành gạo Việt Nam cần gia cố nội lực bên trong, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa khách hàng. Đặc biệt, cần ứng phó nhanh trong ngắn hạn và chiến lược dài hạn.

Bí kíp săn mây bái Phật tại núi Bà Đen, Tây Ninh

DNTH: Đỉnh núi thiêng Bà Đen (Tây Ninh) đã vào mùa săn mây đẹp nhất trong năm. Ở độ cao 986m so với mực nước biển, “nóc nhà Nam Bộ” thường xuyên xuất hiện những biển sương mây trắng muốt, lững lờ “treo” quanh tượng Phật Bà...

XEM THÊM TIN