Chủ tịch HĐQT Think Big Group: “Trách nhiệm xã hội gồm trách nhiệm pháp lý, kinh tế, đạo đức kinh doanh”
15:03 | 21/12/2018
DNTH: “Trách nhiệm xã hội không chỉ là các hoạt động từ thiện mà còn cả trách nhiệm về pháp lý, kinh tế và đạo đức kinh doanh. Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội chính là sự phát triển lâu dài và tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp” - anh Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Think Big Group nhận xét.
Theo tôi, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không đơn thuần là các hoạt động từ thiện hay tạo tiếng tăm cho doanh nghiệp mà còn bao gồm cả trách nhiệm về pháp lý, kinh tế và đạo đức. Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trước hết là đóng thuế đầy đủ, đảm bảo phúc lợi cho cán bộ nhân viên, tạo môi trường lành mạnh để họ có điều kiện tốt phát triển bản thân, sau đó mới tới việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những hoạt động thiện nguyện.
![]() |
Chương trình thiện nguyện do Think Big Group tổ chức |
Anh đánh giá như thế nào về lợi ích và tầm quan trọng của doanh nghiệp khi thực hiện trách nhiệm xã hội trong xu thế toàn cầu hóa?
Thực hiện trách nhiệm xã hội là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội sẽ tạo ra giá trị của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp chiếm được lòng tin, sự tôn trọng của khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội.
Trách nhiệm xã hội không còn lạ lẫm với các doanh nghiệp, doanh nhân nhưng để thực hiện tốt điều này dường như vẫn còn đang bị bỏ ngỏ. Nhiều ý kiến cho rằng điều này xuất phát từ thực tế đa phần các doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ đang “chạy ăn từng bữa” nên khó có thể thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. Anh đánh giá thế nào về suy nghĩ này?
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không phụ thuộc vào quy mô mà nó nằm ở nhận thức của từng doanh nghiệp. Thực hiện trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp cần phải xây dựng chính sách và quy trình quản trị bài bản, hướng tới sự hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và cộng đồng.
Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với chính những cán bộ, nhân viên sẽ dẫn tới sự đoàn kết, tin tưởng và đồng lòng cùng nhau phát triển công ty. Đó là cái được lớn nhất. Còn những hành động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ làm cho anh em trong công ty gắn bó hơn, tạo nên bầu không khí tốt đẹp giữa các nhân viên, qua đó làm được nhiều điều ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng xung quanh.
Bản thân tôi luôn đồng nhất hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội là một. Tại Think Big Group, thực hiện trách nhiệm xã hội không chỉ xuất phát từ cái Tâm mà nó còn là quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp.
![]() |
Cụ thể, Think Big Group đã có chiến lược và hành động cụ thể gì trong công cuộc hoàn thành trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, thưa anh?
Hàng năm, chúng tôi có các hoạt động thường niên nhằm hướng tới chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng. Với thanh niên, chúng tôi quan niệm: Cho cái cần câu, cho tư duy, kỹ năng và cơ hội thực tập làm việc. Vậy nên mỗi năm, chúng tôi tổ chức ít nhất 4 chương trình Bản Đồ Thành Công để giúp các bạn trẻ từ 18 - 35 tuổi lập nên những mục tiêu rõ ràng cho cuộc sống, thiết lập kế hoạch hành động và xây dựng bản lĩnh để vượt qua những trở ngại trong cuộc sống, đạt được những thành công mong muốn.
Với người già, trẻ mồ côi, người dân bị thiên tai, chúng tôi trực tiếp hỗ trợ tài chính và đến tận nơi chia sẻ, động viên, giúp đỡ họ khắc phục hậu quả.
Hàng năm, Tập đoàn chúng tôi thường có những chương trình thiện nguyện trao tặng lớp học, học bổng, tặng phương tiện đi lại là xe đạp và đồ dùng học tập, để các em có động lực phát triển, vươn lên trong học tập và cuộc sống để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.
Hiền Hương
Theo doanhnhan.vn
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Nguyễn Mạnh Hà /
- đạo đức kinh doanh /
- pháp lý /
- Chủ tịch HĐQT Think Big Group /
- kinh tế /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở
DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ
DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room
DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...