“Cô gái trẻ” đã biến cửa hàng giày bình dân trở thành thương hiệu quốc tế

16:05 | 03/12/2018

DNTH: Sau 6 năm, thương hiệu giày Heatwave của cô Elizabeth Tan đã bắt đầu được nhượng quyền ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Brunei, Vietnam, Myanmar, Cambodia, Qatar, Saudi Arabia và Philippines.

Elizabeth Tan (33 tuổi) là con gái của ông chủ cửa hàng bán giày ở Singapore nhưng cô lại không nghĩ sẽ theo nghiệp của cha. Với suy nghĩ này, cô quyết định học ngành lịch sử, chứ không theo học các ngành kinh tế. Dù gia đình khá giả nhưng cô có ý chí tự lập từ rất sớm.

Quá trình đi làm thêm để trang trải chi phí học hành, cô bỗng nhiên lại có hứng thú với việc kinh doanh. Năm 23 tuổi, cô trở về nhà tiếp quản cửa hàng giày dép của bố.

co gai tre da bien cua hang giay binh dan tro thanh thuong hieu quoc te
Elizabeth Tan - Chủ thương hiệu giày Heatwave

Elizabeth Tan bắt đầu bằng việc thanh lý bớt sản phẩm, để tập trung nâng cao chất lượng một số sản phẩm trọng tâm và bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng. Chỉ một năm sau, cô khai trương cửa hàng mới với thương hiệu Heatwave tại Wisma Atria.

Sau 6 năm, thương hiệu giày Heatwave của cô Elizabeth Tan đã bắt đầu được nhượng quyền ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Brunei, Vietnam, Myanmar, Cambodia, Qatar, Saudi Arabia và Philippines.

Hiện tại, Elizabeth Tan đang khẩn trương thúc đẩy việc đưa sản phẩm của mình sang các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Ấn Độ. Riêng ở Singapore thì có 9 cửa hàng, trong tổng số 53 cửa hàng của Heatwave ở khắp nơi.

Bên cạnh việc phát triển sự nghiệp, Elizabeth Tan còn quan tâm đến việc làm thiện nguyện. Cô cho rằng: “Phát triển doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng là xu hướng chung của những doanh nhân trẻ hiện nay. Công việc kinh doanh thành công là cơ hội tốt để tôi tri ân cộng đồng”.

Năm 2010, trong một chuyến đi tình nguyện đến Ladakh - một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ dạy tiếng Anh, thấy mọi người thiếu thốn đủ thứ, đặc biệt là thuốc men trị bệnh. Tan đã về Singapore và tổ chức phòng khám di động đến địa phương này.

Ngoài ra, cô cũng đã làm việc với các đối tác ở các nước để cung cấp các suất ăn cho trẻ em đường phố ở Indonesia, và mở phòng khám sức khỏe di động miễn phí ở Myanmar.

Mới đây, Elizabeth Tan còn thành lập tổ chức từ thiện “Khai mở tầm nhìn” chuyên tổ chức các buổi khám bệnh di động cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Mỗi đợt phục vụ từ 1000-1500 bệnh nhân.

“Việc khám mắt và tặng kính cho bệnh nhân chỉ là một việc nhỏ, nhưng nó lại có lợi ích rất lớn cho bệnh nhân. Tôi không thể nào quên một cô bé 12 tuổi bị cận thị nặng và không thể đi học, nhưng mọi người xung quanh cô đều không biết được điều đó. Tất cả họ đều nghĩ rằng cô bé bị rối loạn thần kinh. Khi chúng tôi tặng em một cặp kính, mắt em lấp lánh niềm vui vì đó là lần đầu tiên em có thể nhìn thấy mọi vật một cách rõ ràng”, Elizabeth Tan bày tỏ quan điểm của mình.

 

 

 

Lương Đức

TBCKVN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS TRADING: Hành trình trở thành trung tâm trong tích hợp chuỗi giá trị khí PV GAS

DNTH: Trước những thách thức và cơ hội đan xen, chuyển đổi mô hình kinh doanh và tái cấu trúc chuỗi giá trị khí không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu. Trong đó, mô hình kinh doanh tích hợp - bao gồm toàn bộ chuỗi từ...

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

DNTH: Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025". Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp-Năng...

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được trao giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” tại hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp...

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025

DNTH: Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền...

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025

DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng

DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

XEM THÊM TIN