“Cô gái trẻ” đã biến cửa hàng giày bình dân trở thành thương hiệu quốc tế
16:05 | 03/12/2018
DNTH: Sau 6 năm, thương hiệu giày Heatwave của cô Elizabeth Tan đã bắt đầu được nhượng quyền ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Brunei, Vietnam, Myanmar, Cambodia, Qatar, Saudi Arabia và Philippines.
Elizabeth Tan (33 tuổi) là con gái của ông chủ cửa hàng bán giày ở Singapore nhưng cô lại không nghĩ sẽ theo nghiệp của cha. Với suy nghĩ này, cô quyết định học ngành lịch sử, chứ không theo học các ngành kinh tế. Dù gia đình khá giả nhưng cô có ý chí tự lập từ rất sớm.
Quá trình đi làm thêm để trang trải chi phí học hành, cô bỗng nhiên lại có hứng thú với việc kinh doanh. Năm 23 tuổi, cô trở về nhà tiếp quản cửa hàng giày dép của bố.
![]() |
Elizabeth Tan - Chủ thương hiệu giày Heatwave |
Elizabeth Tan bắt đầu bằng việc thanh lý bớt sản phẩm, để tập trung nâng cao chất lượng một số sản phẩm trọng tâm và bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng. Chỉ một năm sau, cô khai trương cửa hàng mới với thương hiệu Heatwave tại Wisma Atria.
Sau 6 năm, thương hiệu giày Heatwave của cô Elizabeth Tan đã bắt đầu được nhượng quyền ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Brunei, Vietnam, Myanmar, Cambodia, Qatar, Saudi Arabia và Philippines.
Hiện tại, Elizabeth Tan đang khẩn trương thúc đẩy việc đưa sản phẩm của mình sang các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Ấn Độ. Riêng ở Singapore thì có 9 cửa hàng, trong tổng số 53 cửa hàng của Heatwave ở khắp nơi.
Bên cạnh việc phát triển sự nghiệp, Elizabeth Tan còn quan tâm đến việc làm thiện nguyện. Cô cho rằng: “Phát triển doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng là xu hướng chung của những doanh nhân trẻ hiện nay. Công việc kinh doanh thành công là cơ hội tốt để tôi tri ân cộng đồng”.
Năm 2010, trong một chuyến đi tình nguyện đến Ladakh - một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ dạy tiếng Anh, thấy mọi người thiếu thốn đủ thứ, đặc biệt là thuốc men trị bệnh. Tan đã về Singapore và tổ chức phòng khám di động đến địa phương này.
Ngoài ra, cô cũng đã làm việc với các đối tác ở các nước để cung cấp các suất ăn cho trẻ em đường phố ở Indonesia, và mở phòng khám sức khỏe di động miễn phí ở Myanmar.
Mới đây, Elizabeth Tan còn thành lập tổ chức từ thiện “Khai mở tầm nhìn” chuyên tổ chức các buổi khám bệnh di động cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Mỗi đợt phục vụ từ 1000-1500 bệnh nhân.
“Việc khám mắt và tặng kính cho bệnh nhân chỉ là một việc nhỏ, nhưng nó lại có lợi ích rất lớn cho bệnh nhân. Tôi không thể nào quên một cô bé 12 tuổi bị cận thị nặng và không thể đi học, nhưng mọi người xung quanh cô đều không biết được điều đó. Tất cả họ đều nghĩ rằng cô bé bị rối loạn thần kinh. Khi chúng tôi tặng em một cặp kính, mắt em lấp lánh niềm vui vì đó là lần đầu tiên em có thể nhìn thấy mọi vật một cách rõ ràng”, Elizabeth Tan bày tỏ quan điểm của mình.
Lương Đức
TBCKVN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Saudi Arabia và Philippines /
- Qatar /
- Cambodia /
- Myanmar /
- Vietnam /
- Brunei /
- Malaysia /
- Indonesia /
- cô Elizabeth Tan /
- giày Heatwave /
- thương hiệu quốc tế /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...