Cờ Vua Rolls-Royce: Tinh hoa thủ công và đẳng cấp cá nhân

06:24 | 25/04/2025

DNTH: Rolls-Royce Motor Cars vừa chính thức giới thiệu bộ cờ vua cao cấp mang tên thương hiệu, một tác phẩm thủ công được thiết kế không chỉ để chơi mà còn để chiêm ngưỡng. Sản phẩm thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống trí tuệ và tinh thần chế tác đỉnh cao, điều đã làm nên tên tuổi của hãng xe sang Anh quốc.

Lấy cảm hứng từ sở thích chung của nhiều khách hàng yêu thích bộ môn cờ vua, Rolls-Royce đã chế tạo bộ cờ bằng các vật liệu, kỹ thuật thủ công tương tự như trên các mẫu xe siêu sang của hãng. Theo Nick Abrams, Chuyên gia Thiết kế Phụ kiện tại Rolls-Royce, bộ cờ vua là món quà thể hiện sự thanh lịch, đồng thời có đầy đủ chức năng thực chiến cho những người đam mê cờ.

Cờ Vua Rolls-Royce: Tinh hoa thủ công và đẳng cấp cá nhân 1

Ngăn kéo ẩn và bàn cờ nam châm.

Bộ cờ được thiết kế với đế da cong mềm mại, gợi nhớ đến đường “waft line” đặc trưng khí động học trên thân xe Rolls-Royce. Một cơ chế ẩn tinh xảo cho phép bàn cờ mở ra nhẹ nhàng như động tác mở cửa xe. Bên dưới bề mặt, hệ thống nam châm được tinh chỉnh kỹ lưỡng giúp giữ quân cờ thẳng hàng, mang lại cảm giác chuẩn xác trong từng nước đi.

Ngoài ra, mỗi bên bàn cờ đều có ngăn kéo ẩn chứa quân hậu dự phòng. Biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng nhôm bóng được gắn kín đáo ở hai đầu bàn cờ, củng cố dấu ấn thương hiệu.

Mỗi ô trên bàn cờ được viền nhôm chính xác bằng máy CNC và hoàn thiện bằng tay. Các miếng gỗ veneer được cắt laser và chọn lọc từ cùng một thân gỗ để đảm bảo sự đồng nhất về vân gỗ. Quân cờ được làm từ nhôm phủ gốm, có đế vuông, kết hợp thép không gỉ đánh bóng ở phần đầu, một chi tiết lấy cảm hứng từ các nút bấm kim loại bên trong xe Rolls-Royce.

Cờ Vua Rolls-Royce: Tinh hoa thủ công và đẳng cấp cá nhân 2

Triết lý thiết kế nguyên khối trên từng quân cờ.

Quân trắng được phủ lớp óng ánh sang trọng, trong khi quân đen sở hữu lớp satin mờ. Tất cả đều cho cảm giác cầm nắm chắc tay và mát lạnh đặc trưng. Rolls-Royce cung cấp bốn tùy chọn veneer cho bàn cờ, bao gồm: Blackwood với Ceramic White; Macassar Ebony với Royal Walnut; Smoked Eucalyptus với Paldao; và Obsidian Ayous với Blackwood. Khách hàng cũng có thể chọn từ 13 màu da khác nhau như đỏ Phoenix, xanh Iceland Moss, tím Tailored hay đen cổ điển để cá nhân hóa cả lớp bọc và ngăn chứa quân cờ.

Hiện bộ cờ vua Rolls-Royce đã được phân phối tại các đại lý chính hãng cũng như văn phòng đại diện Private Office toàn cầu. Đây không chỉ là một sản phẩm thể thao trí tuệ mà còn là biểu tượng phong cách sống, dành cho những cá nhân yêu thích sự độc đáo, tinh tế và đậm chất chiến lược.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt

DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

XEM THÊM TIN