Công ty bán phở lãi nhất Việt Nam: Giá 68-88 nghìn đồng/bát, lợi nhuận gần 1 tỷ mỗi ngày
10:50 | 30/09/2020
DNTH: Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu của Autogrill VFS F&B lên đến gần 25%, tức thu về 4 đồng lãi 1 đồng thì Golden Gate đạt chưa đến 10% với 399 tỷ lợi nhuận trên gần 4.800 tỷ doanh thu.
Phở là một trong những món ăn đặc trưng của Việt Nam nhưng hầu hết các thương hiệu phở nổi tiếng vẫn chỉ là những hàng quán nhỏ lẻ. Những nỗ lực xây dựng chuỗi cửa hàng phở theo cách hiện đại đến nay hầu hết đều không mấy thành công. Ngay cả với cái tên đình đám nhất là Phở 24 cũng thua lỗ triền miên dù từng được định giá lên đến cả chục triệu USD.
Trong khi đó, dù có thể khá lạ lẫm nhưng Big Bowl có thể lại là chuỗi cửa hàng phở ăn nên làm ra nhất hiện nay – dựa theo kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B.
Không được nhắc đến nhiều như những khoản đầu tư vào Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) hay CTCP Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) nhưng Autogrill VFS F&B là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị ngành dịch vụ hàng không mà tập đoàn IPP Group của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xây dựng từ nhiều năm nay.
Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2013 trên cơ sở liên doanh với tập đoàn Autogrill của Italia chuyên về ẩm thực du lịch và bán lẻ.
Mục tiêu ban đầu của IPPG là đưa các thương hiệu nhà hàng nổi tiếng trong ngành dịch vụ sân bay từ hệ thống của tập đoàn Autogrill như: Burger King, Popeyes… Tuy nhiên, về sau do nhận thấy nhu cầu về món ăn địa phương của du khách càng ngày càng lớn, đặc biệt là nhóm khách quốc tế, Autogrill VFS F&B đã quyết định xây dựng thêm các cửa hàng thương hiệu độc quyền như: Big Bowl (phục vụ các món phở và bún), Saigon Café.Bar.Kitchen, HaNoi Café.Bar.Kitchen…
Tọa lạc tại những vị trí đắc địa nhất tại sảnh chờ của các sân bay lớn, các cửa hàng Big Bowl thường khá đông khách dù cho mức giá khá cao từ 68.000-88.000 đồng cho một bát tiêu chuẩn.
Với việc đặt tại những vị trí tấp nập cùng giá bán tốt nên không quá bất ngờ khi kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B rất ấn tượng. Trong vòng 4 năm từ 2015-2019, doanh thu của công ty tăng hơn gấp đôi từ 500 tỷ lên 1.158 tỷ đồng còn lợi nhuận thì tăng gần gấp bốn, từ 76 tỷ lên 286 tỷ đồng.
Như vậy bình quân trong năm 2019, mỗi ngày hệ thống các cửa hàng của Autogrill VFS F&B – bao gồm cả Big Bowl và các thương hiệu khác như Star Café… - thu về gần 3,2 tỷ doanh thu và gần 800 triệu lợi nhuận.
So sánh với chuỗi nhà hàng lớn nhất hiện nay là Golden Gate Group thì hiệu suất sinh lời của Autogrill VFS F&B còn vượt trội. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy biên lãi gộp của Golden Gate chỉ dao động ở mức 60% thì Autogrill VFS F&B lên đến hơn 80%.
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu của Autogrill VFS F&B lên đến gần 25%, tức thu về 4 đồng lãi 1 đồng thì Golden Gate đạt chưa đến 10% với 399 tỷ lợi nhuận trên gần 4.800 tỷ doanh thu.
Tuy vậy với việc sống dựa vào ngành hàng không, kết quả kinh doanh của Autogrill VFS F&B chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian để quay lại thời kỳ đỉnh cao như năm ngoái.

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở
DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ
DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room
DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...