Crystal Bay Hospitality: Nơi không có mùa thấp điểm
07:00 | 14/04/2019
DNTH: “Càng đi nhiều nơi trên thế giới, tôi càng thấy rằng không nơi đâu đẹp bằng đất nước mình...” - hầu hết người Việt năm châu chia sẻ điều tương tự với tâm thế hồ hởi, còn bà Nguyễn Thị Duyên (Giám đốc Crystal Bay Hospitality) lại gói ghém thêm những trăn trở cùng khát vọng.
Để từ đó, bà Duyên cùng cộng sự đã tạo ra một “cú xoay chiều” trong lĩnh vực quản lý bất động sản du lịch phân khúc cao cấp - vốn do các tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới chiếm lĩnh từ lâu.
Quanh năm cao điểm
Tại Bãi Dài - Cam Ranh, phía trong dải cát trắng dài của vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, khuôn viên khu nghỉ dưỡng 5 sao Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa rộn rã tiếng cười nói. Những cô gái Nga trong trang phục bikini khỏe khoắn đang thực hiện một bài nhảy, và tập cùng họ là nhân viên lễ tân người Việt. Ngoài kia, biển sóng lồng lộng.
Đó là một khung cảnh quen thuộc diễn ra quanh năm Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Khánh Hòa) và tại The Sailing Bay Mũi Né. Cả hai khu nghỉ dưỡng hạng 5 sao đều “đứng ngoài” mùa thấp điểm du lịch - giai đoạn mà hầu hết các khách sạn, resort đều ngán ngẩm. Không những vậy, công suất buồng phòng lần lượt đạt đến hơn 90%, 80% của 2 resort này đủ khiến cho bất kỳ tập đoàn quản lý khách sạn nào cũng phải mong đợi.
Ngay tại thời điểm này, khi công suất phòng của cả TP Nha Trang đang khoảng hơn 40% thì tại đây vẫn đạt 89,8%
Thành công đó có được là nhờ chiến lược đúng đắn của thương hiệu quản lý bất động sản du lịch - Crystal Bay Hospitality - một thương hiệu hoàn toàn Việt Nam, với sự thừa hưởng những thế mạnh hiếm có về hệ sinh thái trọn vẹn và dòng khách quốc tế lớn của tập đoàn mẹ Crystal Bay.
Kiềng ba chân của Crystal Bay Hospitality
Trở lại câu chuyện công suất phòng cao “chót vót” 80%, 90% của các resort do Crystal Bay Hospitality quản lý, đương nhiên không phải sự tình cờ. Đó là kết quả từ sự kết hợp 3 thế mạnh - giống như một chiếc kiềng ba chân vững chãi - mà nếu chỉ là một nhà đầu tư bất động sản du lịch thông thường khó có thể làm được.
Thế mạnh thứ nhất, Crystal Bay Hospitality chủ động về nguồn khách du lịch quốc tế rất lớn dựa trên sự hợp tác với các đơn vị thành viên là công ty lữ hành trong cùng hệ sinh thái du lịch của tập đoàn Crystal Bay, do vậy nguồn khách luôn sẵn có và dồi dào.
Làm được điều này vì Crystal Bay Hospitality nằm trong hệ sinh thái của tập đoàn mẹ Crystal Bay – vốn luôn mang đến Việt Nam dòng khách quốc tế lớn. Năm 2018, Việt Nam có hơn 600.000 du khách Nga, thì riêng Crystal Bay trực tiếp đón 360.000 lượt khách trên 1500 chuyến bay thuê chuyến. Số lượng phòng dòng khách này sử dụng trong năm 2018 là 4,3 triệu phòng/đêm. Năm 2019, Crystal Bay sẽ tiếp tục mở rộng sang thị trường Ấn Độ và một số thị trường tiềm năng khác. Gần đây nhất, Crystal Bay đã có cuộc làm việc với các đối tác lữ hành lớn của Thái Lan để tạo nên một sản phẩm du lịch hoàn hảo cho khách nối tour từ Thái Lan sang Việt Nam.
Chủ động nguồn khách là điều khó có đơn vị quản lý khách sạn nào làm được thì với Crystal Bay Hospitality, đã có sẵn!
Thế mạnh thứ hai là tính linh hoạt và đa dạng của dịch vụ quản lý khách sạn mà Crystal Bay Hospitality có thể mang lại. Định hướng của công ty là không chỉ quản lý khách sạn 5 sao mà còn mở rộng sang phân khúc khách sạn 3-4 sao. Đồng thời, Crystal Bay Hospitality không phân biệt theo các tiêu chuẩn cứng nhắc như các đơn vị quản lý quốc tế, mà các sản phẩm hướng đến sự đa dạng, linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu và đặc tính của du khách nội địa và lượng khách quốc tế đa dạng từ các quốc gia, sắc tộc khác nhau.
Sự linh hoạt và đa dạng này của Crystal Bay Hospitality sẽ bảo đảm cho các nhà đầu tư bất động sản du lịch về một sự hợp tác theo tư duy “cùng thắng” - đối tác sẽ được tối ưu hóa lợi nhuận, thay vì phải trả mức phí rất cao như khi thuê tập đoàn nước ngoài.
Trải nghiệm thị trường và sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái là thế mạnh thứ ba của Crystal Bay Hospitality. Crystal Bay có một hệ sinh thái trọn vẹn, từ lưu trú, lữ hành, mua sắm - giải trí đến vận chuyển. Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, Crystal Bay cũng thấu hiểu từng nhu cầu nhỏ của từng phân khúc, đối tượng khách du lịch. Đến lượt mình, khi quản lý các resort, khách sạn, Crystal Bay Hospitality có thể cá nhân hóa trải nghiệm đến từng du khách, mang lai sự hài lòng và tin cậy, bằng sự chân thành và quan tâm.
Tất nhiên, những thành công của Crystal Bay Hospitality và các thương hiệu Việt khác chưa xoay chuyển cán cân “nội – ngoại” trên thị trường quản lý bất động sản du lịch cao cấp, khi có tới 79 khách sạn resort, hầu hết là 5 sao đang trong tay các thương hiệu ngoại. Thị trường vì thế cần thêm thời gian để mức cân bằng được thiết lập. Nhưng khi các doanh nghiệp tiên phong trong nước đã tạo ra những nhịp đảo chiều, chúng ta có quyền mong đợi rằng đó sẽ là khoảng thời gian không dài.
TH
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- mùa thấp điểm /
- bà Nguyễn Thị Duyên /
- Crystal Bay Hospitality /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

PV GAS TRADING: Hành trình trở thành trung tâm trong tích hợp chuỗi giá trị khí PV GAS
DNTH: Trước những thách thức và cơ hội đan xen, chuyển đổi mô hình kinh doanh và tái cấu trúc chuỗi giá trị khí không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu. Trong đó, mô hình kinh doanh tích hợp - bao gồm toàn bộ chuỗi từ...

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam
DNTH: Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025". Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp-Năng...

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được trao giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” tại hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp...

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025
DNTH: Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền...

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...