Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội 'giành giật' chỗ để ô tô

06:42 | 22/06/2019

DNTH: Tòa nhà CT1- chung cư Ngô Thì Nhậm quận Hà Đông được xem là một trong những khu chung cư dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn Hà Nội. Trong số 328 căn hộ được dành người có thu nhập thấp ở đây đang phải "giành giật" chỗ để xe ô tô khi lượng xe quá lớn trong khi khu tầng hầm chỉ đáp ứng chỉ 140 chỗ.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 1.

Tòa chung cư 25 tầng nổi+1 tầng hầm CT1 - Ngô Thì Nhậm (Hà Đông-Hà Nội) là một trong những khu nhà dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên được mở bán tại Hà Nội. Dự án do Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư, được xem là mô hình điển hình cho loại hình nhà dành cho người thu nhập thấp lúc bấy giờ. Dự án được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010 và đầu năm 2011, chỉ bán cho số đối tượng thu nhập thấp và bị ràng buộc các điều kiện để hạn chế chuyện mua đi bán lại.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 2.

Theo quan sát của phóng viên, do khu tầng hầm đã hết chỗ để xe ô tô nên ở khu vực đường, vỉa hè xung quanh tòa nhà CT1 – Ngô Thì Nhậm tràn ngập ô tô đỗ kín gây mất an toàn trật tự, lối đi lại của người dân.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 3.

Ở đây có nhiều loại, nhiều hãng xe khác nhau ô tô hàng ngày nối đuôi nhau đỗ kín quanh tòa chung cư. Các ô tô có trị giá khác nhau thế nhưng rẻ nhất cũng vài trăm triệu đồng-nơi dành cho cư dân có thu nhập thấp.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 4.

Khi được hỏi về chỗ đỗ xe dưới tầng hầm của tòa nhà CT1, nơi vốn dĩ ban đầu dự kiến chỉ dành cho đỗ xe máy vì đối tượng là người thu nhập thấp, một bảo vệ tòa nhà cho biết: “Bây giờ làm gì có chỗ để nữa, thực tế hầm chỉ có 140 chỗ để ô tô mà có tới 328 căn hộ, ở đây hầu hết nhà nào cũng có ô tô nên không đáp ứng được nhu cầu mỗi căn hộ một xe. Riêng xe gửi vé ngày cũng chịu vì không còn chỗ mà để”.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 5.

Còn khi được hỏi về việc gửi xe ở phía trên xung quanh tòa nhà, bảo vệ này cho hay: “Dưới tầng hầm chỗ thì hết lâu nay còn đỗ xe bên trên thì cũng khó phần vì đã chật hơn nữa chúng tôi cũng không trông được”.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 6.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội 'giành giật' chỗ để ô tô

Hầm gửi xe hết chỗ để ô tô dành cho 328 căn hộ của các đối tượng nhà thu nhập thấp.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 7.

Khu vực để xe máy cũng luôn trong tình trạng chật kín, theo lý giải của một nhân viên dịch vụ ở đây: "Nhu cầu cuộc sống người dân ngày càng tăng, hơn nữa tòa nhà đã gần 10 năm đưa vào sử dụng nên các hộ dân đã đủ điều kiện chuyển nhượng nhà ở xã hội nên giờ ở đây không thể gọi là nhà thu nhập thấp như trước được".

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 8.

Tại CT1 – Ngô Thì Nhậm, nhu cầu để xe ô tô ngày càng cao khi hầu hết các hộ dân đều sử dụng ô tô cho việc đi lại nên theo người dân để có chỗ để xe ô tô ở đây thì phải "giành giật" mới có, nhiều trường hợp phải đưa xe đi để chỗ khác, khu vực khác.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 9.

 Ô tô đỗ lên cả vỉa hè chiếm lối đi của người dân.

Cư dân nhà thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giành giật chỗ để ô tô - Ảnh 10.

Nhà ở xã hội dành người có thu nhập thấp, thế nhưng có một thực tế tại các khu chung cư này việc cư dân sinh sống ở đây toàn đi xe ô tô.

 

Tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) bao gồm 1 tầng hầm, 22 tầng ở với 328 căn hộ và 3 tầng dịch vụ. Dự án do Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư, được xem là mô hình điển hình, một trong những dự án nhà xã hội dành cho người thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội. Vào thời điểm mới đưa vào sử dụng, những thông tin rao bán cho thuê, đích thân lãnh đạo cao nhất của Thành phố Hà Nội lúc bấy giờ đã có nhiều chỉ đạo xử lý hiện tượng này.

Theo Duy Phạm - Ninh Phan

Tiền phong

Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm

DNTH: Liên quan dự án đường Nguyễn Văn Linh, ngày 16/12, nhiều người dân đứng ở đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú (tỉnh Gia Lai) phóng tầm mắt có thể nhìn thấy đường Trường Chinh và Lê Thánh Tôn.

“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con

DNTH: An cư tại Vinhomes Green Paradise không chỉ là quyết định về nơi ở, mà là món quà giá trị nhất cha mẹ có thể dành cho con: một tuổi thơ được nuôi dưỡng giữa thiên nhiên thuần khiết, được chăm sóc bởi hệ tiện ích y tế - giáo...

Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long

DNTH: Có một câu đúc kết kinh điển mà giới đầu tư địa ốc vẫn nói với nhau - về yếu tố quyết định tạo nên sức hấp dẫn cho một dự án bất động sản: vị trí, vị trí và vị trí.

Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh

DNTH: Tại Trường Tiểu học Đống Đa (phường Kim Liên, Hà Nội), giờ học Giáo dục địa phương đang trở thành điểm nhấn trong chương trình giảng dạy, góp phần hình thành tư duy sáng tạo và nhân cách cho học sinh.

Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia

DNTH: Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11

DNTH: Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) được xem là mạch máu giao thông quan trọng, chạy qua hai phường Hội Phú và Diên Hồng ở phía Tây tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, tiến độ thi công đã...

XEM THÊM TIN