Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng", chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa”

11:39 | 21/03/2020

DNTH: Tuy có những phản ứng trái chiều nhưng không thể phủ nhận Chiến thuật này của Coca Cola thống nhất với những gì họ đã thể hiện bấy lâu: Hướng về cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến ngày càng phức tạp, trên tinh thần nhân đạo, Chính phủ vẫn đang hỗ trợ miễn phí chi phí cách ly, xét nghiệm và điều trị cho công dân Việt Nam, chỉ thu phí đối với người nước ngoài. Chi phí này đang ngày càng lớn khi số ca nhiễm và số người phải cách ly ngày càng tăng, vì thế đang gây áp lực lớn lên ngân sách.

Cùng với lễ phát động toàn dân ủng hộ, chống dịch Covid-19, đã có nhiều cá nhân, người nổi tiếng và doanh nghiệp đóng góp số tiền hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cả nước chống dịch. Đây được cho là những nghĩa cử đáng ghi nhận, cũng đồng thời là cơ hội để cá nhân, tổ chức "làm đẹp" thương hiệu của mình.

Mới đây, Coca-Cola Việt Nam cũng đã có một màn thể hiện khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục, không những vì số tiền mà còn vì khả năng marketing "bậc thầy" của thương hiệu này.

Cụ thể, tối 20/3, trên trang fanpage, Coca-Cola đã cập nhật thông báo "ngừng quảng cáo" trong ít nhất 1 tháng và dùng ngân sách đó để đóng góp vào cuộc chiến chống dịch Covid.

"Từ hôm nay, quảng cáo của công ty cũng như của các nhãn hàng tại Việt Nam sẽ được tạm dừng ít nhất một tháng nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Bước đầu, ngân sách hơn 7 tỷ VNĐ sẽ được ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm cung ứng các vật phẩm, sản phẩm sát khuẩn và thức uống dinh dưỡng cho đội ngũ ý bác sĩ và cộng đồng bị ảnh hưởng."

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 1.

Theo đó, Công ty sẽ trao tặng 200.000 khẩu trang, 98.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 13.000 bình rửa tay khô và các sản phẩm nước uống chất lượng cao. Những vật phẩm này sẽ được phân phát đến đội ngũ chống dịch tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Dương,…

Xét về giá trị vật chất, đóng góp của Coca Cola cũng không có gì khác biệt so với những tổ chức, cá nhân trước đó. Tuy nhiên, xét về hiệu ứng truyền thông, họ đã tiến một bước xa hơn cả. Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông báo đã thu hút hơn 17.000 lượt thích, gần 1.000 bình luận. Hầu hết đều thể hiện sự ủng hộ và thán phục chiêu PR cao tay của nhà sản xuất nước giải khát này.

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 2.

Thậm chí, nhiều marketer cũng lên tiếng đánh giá cao hành động quảng bá thông minh này của đại gia ngành nước giải khát.

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 3.

Một bài đăng đánh giá về động thái mới của Coca-Cola trên diễn đàn Marcom Insider.

Dẫu vậy, cũng không ít người "cà khịa" doanh nghiệp này chuyện bị truy thu thuế thời gian gần đây. Đầu tháng 1/2020, Tổng cục Thuế đã ra quyết định xử phạt hành chính về thuế qua thanh tra chấp hành pháp luật thuế đối với Coca-Cola Việt Nam với tổng số tiền lên đến hơn 821,4 tỷ đồng.

Kể từ khi bước chân vào Việt Nam từ năm 1995 cho đến nay, Coca-Cola liên tục báo lỗ. Trong hơn 25 năm hoạt động của mình, doanh nghiệp báo lỗ tới hơn 20 năm liên tục. Việc Cola Việt Nam bị cơ quan thuế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế hơn 821 tỷ đồng đã khiến dư luận hài lòng, cũng là lời cảnh tỉnh cho những doanh nghiệp FDI khác.

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 4.

Cũng là phản ứng của cư dân mạng.

Coca-Cola đã rất thông minh khi vừa đóng góp được cho xã hội, vừa quảng bá được hành động này. Tuy có những phản ứng trái chiều nhưng rõ ràng nên tách bạch 2 việc: nghĩa vụ thuế và trách nhiệm vì cộng đồng xã hội của doanh nghiệp.

Theo Trí thức trẻ 

GELEX triển khai Dự án Văn hóa doanh nghiệp

DNTH: Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam, là biểu tượng của Tăng trưởng – Hiệu quả - Bền vững, GELEX chính thức khởi động Dự án Văn hóa doanh nghiệp từ tháng 6/2025. Đây là bước đi chiến lược nhằm...

GELEX đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục gần 38.000 tỷ đồng năm 2025, cổ tức 10%

DNTH: GELEX đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 gần 38.000 tỷ đồng, tăng trưởng 2 con số so với năm 2024. Đây là mức doanh thu cao kỷ lục của tập đoàn sau hơn 3 thập kỷ phát triển.

GELEX thành lập công ty con về đầu tư

DNTH: Công ty TNHH Đầu tư GELEX có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do GELEX sở hữu 100%.

HSBC thu xếp thành công giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc 79 triệu USD cho GELEX

DNTH: Giao dịch này không chỉ giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh, mà còn mở rộng khả năng tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới – mà không cần cam kết mua hàng hoặc ràng buộc thương mại với bên...

GELEX lần thứ 3 lọt top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam

DNTH: Công ty cũng luôn duy trì thứ hạng trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 dựa trên các tiêu chí chính như: tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế,...

Quý 1/2025, lợi nhuận GELEX tăng 67,8% so với cùng kỳ

DNTH: Cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế của GELEX đều tăng trưởng 2 con số, trong đó lợi nhuận trước thuế tăng tới 67,8% so với cùng kỳ, tiếp nối đà tăng trưởng kép 1 thập kỷ qua của Tập đoàn.

XEM THÊM TIN