Đi tìm giá trị thương hiệu thời trang Giovanni: Xây dựng tên tuổi bằng sự hào nhoáng
14:35 | 27/11/2018
DNTH: Trong gần 10 năm qua, không ít người tiêu dùng trên cả nước đều nghĩ rằng Giovanni là một thương hiệu thời trang quốc tế, có nguồn gốc Italy (Cộng hòa Ý), được phân phối tại thị trường Việt Nam. Và như để cho khách hàng “thấm nhuần” tư duy trên, hãng thời trang này đã xây dựng tên tuổi của mình bằng việc đặt cửa hàng ở những địa điểm "Vip" cùng những mỹ từ để giới thiệu sản phẩm của mình.
TS: Thương hiệu thời trang Giovannni có nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Vì sao sản phẩm của hãng thời trang này lại có giá "chát" như vậy?... Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam sẽ cùng độc giả đi tìm câu chuyện đằng sau thương hiệu thời trang được quảng cáo là “cận xa xỉ” và “cao cấp” làm mưa làm gió nhiều năm trời ở thị trường Việt Nam. |
Từ việc thuê cửa hàng ở những địa điểm “Vip”
Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy, để quảng bá tên tuổi và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, các cửa hàng, cửa hiệu giới thiệu, bán sản phẩm thời trang Giovanni đều được đặt ở các địa điểm "sang chảnh", đắt đỏ, đặc biệt tập trung ở các thành phố lớn.
![]() |
Nhiều người nhầm tưởng, Giovanni là hãng thời trang Ý được bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự thực không phải vậy.(Ảnh: LH) |
Đơn cử tại Hà Nội, có thể điểm qua một vài địa điểm bày bán các sản phẩm của Giovanni quy mô lớn, như: Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza, Trung tâm Thương mại Vicom Bà Triệu, khu Đô thị Times City, Royal City, TTTM Savico Megamall Long Biên, các tuyến phố trung tâm như Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ, Huỳnh Thúc Kháng…
Điều này cũng được chủ sở hữu thương hiệu Giovanni lựa chọn khi mở cửa hàng bày bán sản phẩm ở các thành phố lớn khác, như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh… Theo thống kê, hiện tổng số Giovanni có tới khoảng 50 cửa hàng đặt ở các vị trí Vip ở nhiều địa phương.
![]() |
Danh sách chuỗi cửa hàng Giovanni được quảng cáo trên mạng |
Không khó để nhận ra một lợi thế khi Giovanni đặt các cửa hàng ở những nơi "sang chảnh", đắt đỏ, đó là Giovanni có thể “đứng ngang hàng” cùng dãy với các thương hiệu thời trang hàng hiệu thực sự nổi tiếng trên thế giới.
Đến việc xây dựng tên tuổi bằng những mỹ từ
Chỉ cần gõ từ khóa Giovanni trên công cụ tìm kiếm google, ngay lập tức cả nghìn kết quả hiện ra, trong đó có hàng loạt bài viết PR, quảng cáo ca ngợi các sản phẩm, cửa hàng và cả ông chủ của hãng thời trang này.
Mặc dù toàn bộ chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm của Giovanni đóng ở trong nước, khách hàng chủ yếu là người Việt, thế nhưng nhưng website chính thức của hãng này lại không dùng tiếng Việt mà sử dụng giao diện nền bằng toàn bộ ngôn ngữ tiếng Anh.
Theo tìm hiểu của Thời báo Chứng khoán Việt Nam, trong nhiều năm Giovanni sử dụng website có tên miền nghe rất "Tây", trong đó có chứa cụm từ "Italy", đó là: http://www.giovanni-italy.com. Ngoài ra, hàng loạt người mẫu nam, nữ chụp hình minh họa cho sản phẩm đăng tải trên website, trưng tại các cửa hàng của Giovanni đều là người nước ngoài, bối cảnh, địa điểm trong các hình ảnh quảng cáo mang phong cách kiến trúc, không gian châu Âu...
![]() |
Cửa hàng của Giovanni luôn chọn chỗ "sang chảnh" để bày bán nhằm lấy niềm tin của khách hàng, trong ảnh là cửa hàng tại tầng 3, Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (Hà Nội). |
Cũng chính trên trang web này, nhiều khái niệm về Ý được nhắc lại nhiều lần, chẳng hạn như: “Với nguồn cảm hứng bất tận, khát khao mãnh liệt với nước Ý, kể từ khi thành lập, Giovanni Group đã được định vị rõ ràng ở phân khúc cận xa xỉ và cao cấp xuyên suốt khu vực với thương hiệu cốt lõi Giovanni”.
Hay: “Xa xỉ một cách tự nhiên và thấm nhuần sự lịch lãm của Ý, Giovanni Sartoria là sự lựa chọn tự nhiên của các chính khách, doanh nhân thành đạt, lãnh đạo tài chính và các doanh nghiệp cấp cao”.
Hàng loạt các mỹ từ được dùng để quảng bá cho sản phẩm này được đăng tải trên web của hãng: “Trải qua hơn 10 năm phát triển, Giovanni đã trở thành thương hiệu tiên phong trong phân khúc thời trang cao cấp trong khu vực; trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chính khách cũng như các giám đốc điều hành trẻ, đầy tham vọng và những khách hàng yêu thích gu thời trang thanh lịch tự nhiên và phong cách Ý”.
Mới đây, từ khoảng tháng 10-2018, website http://www.giovanni-italy.com đã bất ngờ chuyển đổi thành tên miền mới: http://www.giovanniluxury.com. Đây cũng là điều mà trong buổi làm việc với nhóm PV Thời báo Chứng khoán Việt Nam, đại diện Giovanni đã tiết lộ. Dù đổi sang tên miền không còn cụm từ Italy, tuy nhiên hàng loạt nội dung "ruột" của website vẫn giữ nguyên như tên miền cũ, các thông tin quảng cáo, hình ảnh mẫu chụp, hình ảnh, giá sản phẩm... vẫn như website cũ.
![]() |
Nhìn những hình ảnh này được quảng cáo trên website: http://www.giovanniluxury.com, nhiều người nghĩ các sản phẩm này có nguồn gốc từ Châu Âu. |
Ví dụ, trích đoạn trong một bài viết trên website mới: http://www.giovanniluxury.com: "Trải qua hơn một thập kỷ phát triển và khẳng định vị thế thương hiệu tại thị trường Việt Nam, Giovanni đang sẵn sàng mang tới cho khách hàng, những người yêu thời trang trải nghiệm hoàn toàn mới mang tính đột phá; một phong cách Ý hiện đại, nguyên bản và sáng tạo hơn".
Trao đổi với phóng viên, một số khách hàng từng mua sản phẩm của Giovanni thừa nhận, với tên miền website có cụm từ "Italy", cùng các hình ảnh mẫu nam, nữ nước ngoài chụp quảng cáo, họ mặc định Giovanni là thương hiệu thời trang Ý, hoặc chí ít những sản phẩm thời trang họ mua được nhập khẩu từ Ý.
Thậm chí, như trích đoạn trong bài viết chính trên website: http://www.giovanniluxury.com, Giovanni thừa nhận: "Quan trọng nhất là truyền tải hình ảnh, thu hút sự chú ý vào thương hiệu..., giúp thương hiệu nổi bật so với các đối thủ".
Mặc dù được quảng bá, xây dựng thương hiệu bằng sự hào nhoáng và những mỹ từ như vậy, thế nhưng sự thật là Giovanni có đang bày bán các sản phẩm 100% nhập khẩu từ Ý, có nguồn gốc Ý hay không hay là hãng thời trang mang "phong cách Ý" này bày bán hàng loạt sản phẩm có nguồn gốc từ những quốc gia khác? Câu hỏi này sẽ được chúng tôi trả lời trong các kỳ tiếp theo. |
Nhóm PV Điều tra
TBCKVN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- hãng thời trang /
- tư duy trên /
- có nguồn gốc Italy /
- thời trang quốc tế /
- Giovanni /
- thương hiệu /
- thời trang Giovanni /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối các sản phẩm điện máy Hoà Phát và Funiki trên toàn quốc
DNTH: Với thoả thuận vừa ký kết, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare
DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia
DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng
DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai
DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...