Doanh nghiệp chủ động ứng phó khủng hoảng truyền thông

16:33 | 26/07/2019

DNTH: Doanh nghiệp cho rằng, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.

Tại Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số” do Báo Tiền Phong tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM, nhiều doanh nghiệp cho biết phải chủ động ứng phó với khủng hoảng truyền thông.

Theo ông Đỗ Hải Triều, Tổng Giám đốc YouNet Media, số lượng người dùng internet và mạng xã hội tại Việt Nam đông đảo, chiếm khoảng 60% dân số. Người Việt Nam rất quan tâm tin tức nóng mang tính chất xã hội, chính trị và kinh tế. Sức lan truyền phụ thuộc vào nội dung và thời điểm tiếp sức bởi các kênh cộng đồng, hội nhóm và người ảnh hưởng.

Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số”  tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM (Ảnh: Thi Hồng)

“Do sức lan tỏa thông tin trên mạng xã hội quá nhanh, nhiều người tiếp nhận trong một khoảng thời gian rất ngắn. Dù thông tin đã hoặc chưa được kiểm chứng thì đối tượng bị đề cập trong thông tin sẽ chịu ảnh hưởng”, ông Nguyễn Hải Triều nói.

Thế nhưng, theo ông Triều, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ở Việt Nam có 868 cơ quan báo in và báo điện tử. Từ năm 2009 đến nay, số lượng phát hành báo chí in trên thị trường giảm khoảng 11%, lượng truy cập báo chí điện tử tăng 98%.

Trong bối cảnh hiện nay, ông Phúc cho rằng, báo chí và doanh nghiệp cần sự hỗ trợ lẫn nhau. “Báo chí phải có niềm tin của độc giả, thông tin báo chí là hàng hóa đặc biệt với con người”, ông Phúc nhấn mạnh.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong nhìn nhận, doanh nghiệp hiện nay đều ám ảnh đến việc xử lý khủng khoảng truyền thông. Việc xây dựng chiến lược quản trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh phải nỗ lực và chủ động ngay từ đầu, nhưng quan trọng là phải làm tốt. Nếu chỉ xây dựng hình ảnh đẹp trên mạng xã hội thì rất dễ sụp đổ.

Theo sggp.org.vn

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Rohto-Mentholatum (Việt Nam) trao học bổng thường niên năm 2025 và lan tỏa sứ mệnh chăm sóc cộng đồng

DNTH: Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các sinh viên tiêu biểu của khoa Dược, như một lời động viên ý nghĩa và là hành trang tinh thần để các...

Điểm tựa tinh thần vững chắc của người lao động

DNTH: Thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, qua đó, động viên tinh thần, khơi dậy khát vọng cống hiến, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty.

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với ePass, cho phép trừ phí giao thông tự động từ tài khoản ngân...

DNTH: Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2025 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (Viettel ePass) chính thức công bố hợp tác triển khai dịch vụ liên kết tài khoản thanh toán Vietcombank với tài...

Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025

DNTH: Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025 – giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp...

Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam

DNTH: Tại Lễ trao giải EY Entrepreneur Of The Year Singapore, giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vừa qua đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc...

PV GAS – 35 năm đổi mới sáng tạo và tiên phong công nghệ trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

Trải qua 35 năm hình thành và phát triển (1990 – 2025), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, ghi dấu bằng hàng loạt thành tựu khoa học – công nghệ mang tính đột phá. Từ những ngày...

XEM THÊM TIN