Doanh nghiệp chủ động ứng phó khủng hoảng truyền thông

16:33 | 26/07/2019

DNTH: Doanh nghiệp cho rằng, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.

Tại Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số” do Báo Tiền Phong tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM, nhiều doanh nghiệp cho biết phải chủ động ứng phó với khủng hoảng truyền thông.

Theo ông Đỗ Hải Triều, Tổng Giám đốc YouNet Media, số lượng người dùng internet và mạng xã hội tại Việt Nam đông đảo, chiếm khoảng 60% dân số. Người Việt Nam rất quan tâm tin tức nóng mang tính chất xã hội, chính trị và kinh tế. Sức lan truyền phụ thuộc vào nội dung và thời điểm tiếp sức bởi các kênh cộng đồng, hội nhóm và người ảnh hưởng.

Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số”  tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM (Ảnh: Thi Hồng)

“Do sức lan tỏa thông tin trên mạng xã hội quá nhanh, nhiều người tiếp nhận trong một khoảng thời gian rất ngắn. Dù thông tin đã hoặc chưa được kiểm chứng thì đối tượng bị đề cập trong thông tin sẽ chịu ảnh hưởng”, ông Nguyễn Hải Triều nói.

Thế nhưng, theo ông Triều, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ở Việt Nam có 868 cơ quan báo in và báo điện tử. Từ năm 2009 đến nay, số lượng phát hành báo chí in trên thị trường giảm khoảng 11%, lượng truy cập báo chí điện tử tăng 98%.

Trong bối cảnh hiện nay, ông Phúc cho rằng, báo chí và doanh nghiệp cần sự hỗ trợ lẫn nhau. “Báo chí phải có niềm tin của độc giả, thông tin báo chí là hàng hóa đặc biệt với con người”, ông Phúc nhấn mạnh.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong nhìn nhận, doanh nghiệp hiện nay đều ám ảnh đến việc xử lý khủng khoảng truyền thông. Việc xây dựng chiến lược quản trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh phải nỗ lực và chủ động ngay từ đầu, nhưng quan trọng là phải làm tốt. Nếu chỉ xây dựng hình ảnh đẹp trên mạng xã hội thì rất dễ sụp đổ.

Theo sggp.org.vn

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao

DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở

DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room

DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...

XEM THÊM TIN