Doanh nghiệp chủ động ứng phó khủng hoảng truyền thông

16:33 | 26/07/2019

DNTH: Doanh nghiệp cho rằng, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.

Tại Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số” do Báo Tiền Phong tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM, nhiều doanh nghiệp cho biết phải chủ động ứng phó với khủng hoảng truyền thông.

Theo ông Đỗ Hải Triều, Tổng Giám đốc YouNet Media, số lượng người dùng internet và mạng xã hội tại Việt Nam đông đảo, chiếm khoảng 60% dân số. Người Việt Nam rất quan tâm tin tức nóng mang tính chất xã hội, chính trị và kinh tế. Sức lan truyền phụ thuộc vào nội dung và thời điểm tiếp sức bởi các kênh cộng đồng, hội nhóm và người ảnh hưởng.

Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số”  tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM (Ảnh: Thi Hồng)

“Do sức lan tỏa thông tin trên mạng xã hội quá nhanh, nhiều người tiếp nhận trong một khoảng thời gian rất ngắn. Dù thông tin đã hoặc chưa được kiểm chứng thì đối tượng bị đề cập trong thông tin sẽ chịu ảnh hưởng”, ông Nguyễn Hải Triều nói.

Thế nhưng, theo ông Triều, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ở Việt Nam có 868 cơ quan báo in và báo điện tử. Từ năm 2009 đến nay, số lượng phát hành báo chí in trên thị trường giảm khoảng 11%, lượng truy cập báo chí điện tử tăng 98%.

Trong bối cảnh hiện nay, ông Phúc cho rằng, báo chí và doanh nghiệp cần sự hỗ trợ lẫn nhau. “Báo chí phải có niềm tin của độc giả, thông tin báo chí là hàng hóa đặc biệt với con người”, ông Phúc nhấn mạnh.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong nhìn nhận, doanh nghiệp hiện nay đều ám ảnh đến việc xử lý khủng khoảng truyền thông. Việc xây dựng chiến lược quản trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh phải nỗ lực và chủ động ngay từ đầu, nhưng quan trọng là phải làm tốt. Nếu chỉ xây dựng hình ảnh đẹp trên mạng xã hội thì rất dễ sụp đổ.

Theo sggp.org.vn

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

BSR đạt gần 52 triệu giờ công an toàn, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn

DNTH: Từ ngày 8-11/7, nhằm lan tỏa văn hóa an toàn sâu rộng trong toàn thể CBCNV, hướng đến mục tiêu “Không tai nạn - Không sự cố - Không vi phạm quy định an toàn”, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp An toàn...

Nguyễn Thanh Ngoãn và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng

“Petrovietnam cần tiếp tục phát huy truyền thống của người đi tìm lửa” – lời nhấn mạnh đầy cảm xúc của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng...

PV GAS CA MAU: 19 năm ghi dấu hành trình trưởng thành

DNTH: Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 19 ngày thành lập (03/7/2006 - 03/7/2025), Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được và định hướng phát triển đơn vị trong thời...

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

DNTH: Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của...

Doanh số Sao Ta tăng vọt 43% trong nửa đầu năm 2025

DNTH: Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex – mã: FMC) ghi nhận doanh số tiêu thụ nửa đầu năm đạt 135,6 triệu USD (khoảng hơn 3.550 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sản lượng tôm tăng mạnh.

PV GAS đẩy mạnh triển khai các giải pháp hoàn thành vượt chỉ tiêu quản trị năm 2025

DNTH: Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản...

XEM THÊM TIN