Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tăng cường nguồn hàng gấp 3 lần cho các tỉnh miền Bắc
07:29 | 12/09/2024
DNTH: Song song với hoạt động cứu trợ, các hệ thống bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã tăng cường dự trữ hàng hóa tại các tỉnh miền Bắc gấp ba lần so với bình thường, đồng thời duy trì hoạt động 24/24 của trung tâm phân phối để giúp ổn định nguồn hàng cho người dân sau cơn bão số 3.

Trong những ngày qua, chuỗi cung ứng hàng hóa của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market cũng như nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh đã tập trung nguồn lực nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão. Các DN cam kết giữ nguyên giá bán, không tăng giá.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, trước khi bão Yagi đổ bộ, các siêu thị Co.opmart ở phía Bắc đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ lên gấp 3 so với ngày thường, tập trung vào các loại rau củ quả, gạo, mì ăn liền, bún ăn liền, đường, dầu ăn, bột ngọt…
Ở các khu vực chưa có điện do cơn bão gây ra, Co.opmart dùng máy phát điện dự trữ để cung ứng hàng hóa bình thường. Co.opmart linh động bán thịt heo đông lạnh, gà đông lạnh nhập khẩu thay cho thịt “nóng”, tăng vận chuyển rau củ quả từ miền Trung và Tây Nguyên đến những điểm bán cần thiết.

"Hiện nay, Saigon Co.op đã tăng cường dự trữ hàng hóa tại miền Bắc gấp ba lần so với bình thường, đồng thời duy trì hoạt động 24/24 của trung tâm phân phối tại Bắc Ninh. Số lượng xe được Saigon Co.op điều hướng từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ngoài xe chuyên dụng, Trung tâm phân phối Saigon Co.op đã linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên đường. Ngoài ra, các mặt hàng rau củ từ Đồng Nai, Lâm Đồng và các tỉnh miền Tây cũng được vận chuyển ra miền Bắc để đáp ứng nhu cầu, bao gồm hơn 200 tấn rau quả như rau muống, cải thảo, dưa leo, cà chua và nhiều loại trái cây khác", ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, hiện nay, tại từng siêu thị ở các tỉnh miền Bắc, nhu cầu mua sắm tăng 50% so với ngày thường. Các đơn hàng đặt trực tuyến tăng gấp 2 - 3 lần, tập trung vào nhóm thực phẩm khô như mì, bún, miến phở ăn liền, lương khô, sữa, bánh kẹo... Những đơn hàng này được nhân viên sắp xếp, nỗ lực giao trong ngày.
Đối với những khu vực đang bị giao thông chia cắt, Co.opmart trao đổi với khách hàng nhằm tìm kiếm giải pháp giao nhận thuận tiện nhất. Ngoài việc đảm bảo nguồn cung, Co.opmart còn tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi lớn cho các sản phẩm thiết yếu. Các mặt hàng được giảm giá từ 15 - 35% bao gồm mì, phở, thịt hộp, sữa, bánh kẹo cùng với chương trình mua 1 tặng 1; hoặc ưu đãi khi mua nhiều sản phẩm gia dụng như nước giặt, giấy vệ sinh và rau củ quả.

Tương tự, hệ thống siêu thị GO!, Big C tại các tỉnh phía Nam cũng đã tăng cường 100% sản lượng cung ứng rau củ các loại so với ngày thường cho các tỉnh miền Bắc. Theo đó, trung bình mỗi chuyến xe từ Đà Lạt giao cho miền Trung và miền Bắc là 40 tấn/chuyến, nay tăng lên 75 - 80 tấn. Tính đến ngày 11/9, Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị GO!, Big C) đã vận chuyển 3 chuyến hàng đến các siêu thị GO!, Big C miền Bắc với khoảng 150 tấn rau củ quả.

Hệ thống MM Mega Market cũng đang tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm do lo ngại sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, bảo đảm có đủ nguồn hàng tươi sống như rau củ quả, thịt lợn… đi khắp các tỉnh, thành Bắc Bộ; đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng...
Đại diện MM Mega Market cho biết, đơn vị đã tăng lên 2 chuyến xe vận chuyển rau củ, quả từ Bình Dương và Lâm Đồng đến Hà Nội mỗi ngày (tương đương 16 tấn). Đơn vị vẫn nỗ lực duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống như rau củ quả, thịt cá...
Trong khi đó, để đáp ứng hàng hóa cho các siêu thị, nhà phân phối, các DN sản xuất của TP Hồ Chí Minh cũng đã đẩy mạnh tăng tốc sản xuất hàng hóa. Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh (FFA) cho biết, ngay khi nhận được thông tin bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, lãnh đạo FFA đã làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực thuộc Hiệp hội để đánh giá tình hình cung ứng và tăng cường sản xuất trong tình hình miền Bắc thiếu hàng tạm thời.
Hiện các doanh nghiệp ngành thực phẩm TP Hồ Chí Minh sẵn sàng tăng ca, tăng cường sản xuất, đưa thực phẩm ra miền Bắc để bình ổn thị trường, không để thiếu hàng và không tăng giá. Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên FFA cũng đang quyên góp, hỗ trợ người dân miền Bắc gặp khó khăn do bão lũ thông qua ủng hộ cá nhân, các chương trình thiện nguyện hay lời kêu gọi của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh.
Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/doanh-nghiep-tp-ho-chi-minh-tang-cuong-nguon-hang-gap-3-lan-cho-cac-tinh-mien-bac-20240911203121435.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- cơn bão số 3 /
- vận chuyển hàng hóa gấp 3 lần cho các tỉnh miền Bắc /
- TP Hồ Chí Minh /
- Doanh nghiệp bán lẻ /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng
DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt
DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%
DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng
DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...