Doanh nhân Nguyễn Anh Đức: “Đam mê kinh doanh” có sẵn trong máu tiền đạo tài năng của đội tuyển Việt Nam
16:12 | 07/01/2019
DNTH: Khởi nghiệp với việc kinh doanh sản phẩm thể thao từ 11 năm trước, đến nay, Nguyễn Anh Đức đã có thương hiệu Anh Đức Sport uy tín, chất lượng được nhiều người yêu thể thao tin dùng. Tiếp nối những thành công, anh mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và nông sản.
Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, gắn bó nhiều năm với Becamex Bình Dương nhưng dấu ấn của Anh Đức khi khoác áo đội tuyển quốc gia khá mờ nhạt. Chỉ đến khi anh cùng các đồng đội và HLV Park Hang-seo lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, Anh Đức mới thực sự khẳng định được tài năng nở muộn của mình.
Sau khi tỏa sáng trên sân cỏ AFF Cup 2018, người ta bắt đầu nhắc đến Anh Đức với sự ngưỡng mộ khi sự nghiệp kinh doanh của anh được tiết lộ. Không chỉ là một chân sút tài năng, Anh Đức còn là một doanh nhân thành đạt với thu nhập khủng. Tập tành buôn bán từ 11 năm trước và hiện là một trong những cầu thủ giàu có nhất làng bóng đá Việt nhưng Anh Đức khá kín tiếng. Câu chuyện khởi nghiệp và bí quyết kinh doanh của anh vẫn còn là "ẩn số".
“Đam mê thể thao”
Anh Đức bắt đầu kinh doanh từ cuối năm 2008, khi anh đang bị chấn thương, phải sang Singapore để chữa trị. Được một người chú tư vấn rằng, "tại sao mình làm thể thao mà lại không kinh doanh về ngành này", Anh Đức quyết định khởi nghiệp với số tiền do bản thân tích lũy.
![]() |
Tiền đạo - doanh nhân Nguyễn Anh Đức |
Ban đầu, cũng như bao người khác, Anh Đức gặp rất nhiều khó khăn từ việc quản lý nguyên liệu tính giá thành đến kế hoạch sử dụng vốn, thử nghiệm sản phẩm, bao bì... Tất cả mọi thứ đến dồn dập trong thời gian đầu khiến anh khá lúng túng nhưng sau đó cũng đã công việc cũng dần ổn định được nhờ sự cố gắng của anh em trong công ty.
Trong kinh doanh, điều mà anh tâm đắc nhất là về thương hiệu. "Mình làm cái gì để ổn định lâu dài thì phải có thương hiệu, thương hiệu không phải đến từ cái tên Anh Đức mà đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sự uy tín", tiền đạo Anh Đức chia sẻ.
Thuận lợi của Anh Đức chính là “cầu thủ chuyên nghiệp”, đã được dùng đồ thể thao chuyên nghiệp giúp cho Anh Đức nhìn và cảm nhận mặt hàng nào là tốt, mẫu mã nào tốt, biết được nhu cầu hiện tại khách hàng cần gì để mình ra các chiến lược cần thiết cho sản xuất và phân phối đồ thể thao. Bản thân là dân thể thao chuyên nghiệp cũng rất gần gũi với các hãng thể thao lớn như Nike, Adidas... nên anh có hiểu biết và đánh giá những kiểu dáng, mẫu mã nào phù hợp với người dân Việt Nam.
Tiền đạo số 1 Việt Nam chia sẻ: “Ý tưởng kinh doanh đồ thể thao và đặc biệt là giày Anh Đức bắt nguồn từ lúc tôi tập luyện. Thời điểm đó không hiện đại như bây giờ, giày dành cho cầu thủ đá bóng khi ấy chất lượng chưa cao, vẫn dễ khiến cầu thủ bị chấn thương. Vì thế, tôi mới cố gắng đầu tư sản xuất một số mặt hàng để hạn chế chấn thương cho mọi người hơn, cũng có chất lượng tốt hơn. Lúc đó tôi cũng chưa có khái niệm gì về đá bóng để quảng cáo đâu".
So sánh về vai trò “tiền đạo bóng đá” và “doanh nhân”, Anh Đức đánh giá rằng, tinh thần đồng đội trong thể thảo rất quan trọng, nhưng để so sánh thì việc chọn đối tác trong kinh doanh có phần dễ hơn. Bởi trong kinh doanh việc hợp tác dựa trên tinh thần đôi bên cùng cần nhau. Mọi điều khoản hợp tác đều có phụ lục, hợp đồng rạch ròi, hai bên cùng có lợi... Vì thế việc thỏa thuận đi tới ký kết hợp đồng dễ dàng hơn, bởi khi cùng đồng thuận thì có nghĩa là cả 2 bên đã "happy" với nhau rồi.
“Giấc mơ nông sản Việt”
Mới đây, Anh Đức đã tiết lộ: “Kinh doanh nông sản là công việc gia đình anh đã làm suốt 3 thập kỷ, với sản phẩm chính là hồ tiêu, mang thương hiệu Tiêu Bác Bảy. Cái tên "Tiêu Bác Bảy" đã gắn liền với ba của Anh Đức và anh sẽ viết tiếp cái tên đó trên thị trường nông sản thế giới.
Cái này là một trong những đam mê của tôi. Tôi đã đam mê thì phải làm cho tới và làm cho có ý nghĩa. Ví dụ như trong cửa hàng thể thao, tôi xuất phát từ vận động viên thể thao, tôi muốn làm thể thao để phục vụ cộng đồng. Đối với ngành nông sản, đó là nghề truyền thống của gia đình hơn 30 năm nay rồi".
![]() |
Năm 2018, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam thành lập Công ty TNHH XNK Nông sản Anh Đức. tại Bình Dương, hoạt động trong lĩnh vực phân phối và xuất-nhập khẩu nông sản với sản phẩm chính là Tiêu Bác Bảy. Tiền đạo Anh Đức tiết lộ, công ty nông sản của anh vẫn phát triển chủ lực ở mảng xuất khẩu.
Mục tiêu hướng tới của anh là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tiêu hảo hạng, an toàn, Anh Đức hy vọng sẽ phát triển thành một nhãn hàng gần gũi với mọi gia đình Việt và mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo giữa các diễn biến phức tạp của vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay.
Kinh doanh không thể tránh khỏi khó khăn, doanh nhân Anh Đức nhận định rằng, người tiêu dùng vẫn chủ yếu đánh giá sản phẩm bằng mắt nhìn nên không thể biết được chất lượng thực sự của mặt hàng. Trong khi đó, những người sản xuất, bán hàng vẫn chưa đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, khi thành lập thương hiệu, Anh Đức cũng không tránh khỏi những trục trặc với sản phẩm.
Nhưng với anh dù có khó khăn đến đâu thì phương châm uy tín luôn đặt làm đầu, sản phẩm của Anh Đức luôn được bảo hành 100%.
Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong năm 2019, tiền đạo – doanh nhân Anh Đức cho biết: “Mục tiêu của tôi là đem sản phẩm Tiêu Bác Bảy vào các hệ thống siêu thị trong nước và tạo thêm các vùng trồng nông sản sạch để cung cấp nội địa và xuất khẩu”.
Theo TBCKVN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Anh Đức Sport /
- Doanh nhân Nguyễn Anh Đức /
- khách sạn /
- nhà hàng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

BSR đạt gần 52 triệu giờ công an toàn, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn
DNTH: Từ ngày 8-11/7, nhằm lan tỏa văn hóa an toàn sâu rộng trong toàn thể CBCNV, hướng đến mục tiêu “Không tai nạn - Không sự cố - Không vi phạm quy định an toàn”, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp An toàn...

Nguyễn Thanh Ngoãn và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng
“Petrovietnam cần tiếp tục phát huy truyền thống của người đi tìm lửa” – lời nhấn mạnh đầy cảm xúc của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng...

PV GAS CA MAU: 19 năm ghi dấu hành trình trưởng thành
DNTH: Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 19 ngày thành lập (03/7/2006 - 03/7/2025), Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được và định hướng phát triển đơn vị trong thời...

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM
DNTH: Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của...

Doanh số Sao Ta tăng vọt 43% trong nửa đầu năm 2025
DNTH: Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex – mã: FMC) ghi nhận doanh số tiêu thụ nửa đầu năm đạt 135,6 triệu USD (khoảng hơn 3.550 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sản lượng tôm tăng mạnh.

PV GAS đẩy mạnh triển khai các giải pháp hoàn thành vượt chỉ tiêu quản trị năm 2025
DNTH: Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản...
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...