Doanh nhân Trương Thị Thu Hương: Kinh doanh bằng chữ tâm
13:55 | 06/07/2019
DNTH: Năm 2019, doanh nhân Trương Thị Thu Hương đang dần hiện thực hóa kế hoạch mở showroom bán lẻ các sản phẩm ngọc trai, ngọc cẩm thạch cùng các loại đá phong thủy nhập khẩu bên cạnh công việc kinh doanh bất động sản.
Duyên nợ với Sài Gòn
Doanh nhân Trương Thị Thu Hương kể rằng cô sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 chị em gái, cha mẹ là bác sĩ tại Nam Định. Cái duyên đưa Thu Hương gắn bó với mảnh đất Sài Gòn bắt đầu từ một chuyến đi chơi cách đây hơn 15 năm. Vì yêu thích nhịp sống hiện đại cùng khí hậu miền Nam, lại thêm ước ao được sống và làm việc tại những đô thị mới hiện đại đã khiến cô quyết định vào Nam lập nghiệp. Là một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và độc lập, Thu Hương đã biến những giọt mồ hôi, công sức lao động thành những thành quả đáng ngưỡng mộ. Hiện tại, Thu Hương là Trưởng nhóm kinh doanh tại một thương hiệu bất động sản lớn đồng thời là một đầu mối kinh doanh sỉ ngọc trai, ngọc cẩm thạch, đá phong thủy … từ nước ngoài về Việt Nam. Thu Hương tâm sự: “Ngay từ nhỏ tôi đã rất yêu thích và đam mê tìm hiểu các loại ngọc trai, đá quý. Tôi dành nhiều thời gian và tâm sức tự tìm hiểu và đã trả phí đắt để có được nhiều bài học quý giá. Để rồi khi tôi hữu duyên gặp được đối tác có tâm thì con đường kinh doanh thứ hai này trở nên thênh thang và dễ dàng như dành sẵn cho mình vậy!”.
Thu Hương là người phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm
Từ nền tảng kinh doanh bất động sản, Thu Hương mạnh dạn đầu tư sang lĩnh vực ngọc trai, ngọc cẩm thạch, đá phong thủy và từng bước xây dựng thương hiệu Thu Hương Pearl. Ban đầu, Thu Hương nhập khẩu và phân phối sỉ rồi mở rộng dần sang bán lẻ để tự mình phục vụ các khách hàng. “Tôi tâm niệm làm gì cũng đặt chữ tâm lên cao nhất. Tôi luôn nói không với những chiêu trò để kinh doanh nhanh thu hồi vốn, từ chối những nhà cung cấp thiếu uy tín… để giữ khách hàng bằng uy tín, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ”, Thu Hương chia sẻ. “Tôi đang xây dựng showroom Thu Hương Pearl tại 46 Cao Bá Nhạ, Q.1, TP.HCM. Khách hàng sẽ được nhìn tận mắt, cầm tận tay các sản phẩm ngọc trai, đá phong thủy... tại showroom này”.
Tuổi 38 trải nghiệm vững vàng
Doanh nhân Trương Thị Thu Hương bắt đầu sinh hoạt trong Wlin New Fashion từ hơn một năm trước. Dịp đầu năm Kỷ Hợi, tham gia Wlin Tour “Gặp mặt Xuân Kỷ Hợi” tại Tạp chí Thời Trang Trẻ, Hương vô cùng thích thú khi được tham gia vào buổi chụp ảnh thời trang áo dài do Thời Trang Trẻ tổ chức. Cô cho biết: “Wlin New Fashion là nơi để tôi học hỏi từ các nữ doanh nhân giỏi kinh doanh và sống phong cách”.
Ngoài công việc kinh doanh, Thu Hương sống khá giản dị trong đời thường. Hương thường tự mình tổ chức những đợt từ thiện để tặng quà đến tận tay người nhận. Tuy vậy khi xuất hiện tại các sự kiện, Thu Hương lại luôn để lại ấn tượng mạnh cho mọi người bởi gu thời trang đặc biệt và không bao giờ “đụng hàng”. Nữ doanh nhân quê Nam Định bật mí rằng cô là một người yêu thời trang và say mê hàng hiệu. Những món đồ thời trang có thương hiệu là phép cộng với những món trang sức ngọc trai và đá quý mà Thu Thương đang kinh doanh và sử dụng. Thu Hương tâm sự: “Từ niềm say mê tìm hiểu đến khi sở hữu những bộ trang sức ngọc trai đầu tiên, tôi đã có được những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi cảm nhận được sự bình an, an nhiên mà ngọc quý mang lại cho mình nên càng say mê hơn công việc kinh doanh này. Sử dụng các loại trang sức từ ngọc, tôi tự tin hơn trong công việc và công việc kinh doanh cũng ngày càng thuận lợi hơn”.
Đối nghịch với môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh là một Thu Hương điềm đạm, bản lĩnh và đằm thắm. Cô cho rằng cứ gieo những điều lành thì sẽ gặp những điều thiện lành. Dù sống hay làm việc thì phương châm đơn giản của Hương vẫn vậy – làm việc xuất phát từ tâm. Tạp chí Thời Trang Trẻ chúc doanh nhân Trương Thị Thu Hương sẽ có những bước tiến dài, phát triển thương hiệu ngày một vững mạnh
T.H

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở
DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ
DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room
DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...