Doanh thu kỷ lục của TikTok

05:48 | 26/07/2025

DNTH: Theo báo cáo TikTok App Report do Business of Apps công bố, doanh thu của TikTok năm 2024 tăng 42,8% so với cùng kỳ và đạt 23 tỷ USD. Nhờ đó, TikTok đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành ứng dụng mạng xã hội có doanh thu lớn thứ tư toàn cầu (sau Facebook, Instagram và YouTube).

Báo cáo chỉ ra rằng mặc dù tăng trường lợi nhuận ròng và biên lợi nhuận của công ty mẹ ByteDance năm 2024 có dấu hiệu chững lại, nhưng doanh thu từ hoạt động quốc tế (chủ yếu do TikTok đóng góp) vẫn tăng trưởng mạnh tới 63% so với cùng kỳ, chiếm 1/4 tổng doanh thu của ByteDance- mức cao nhất từ trước đến giờ.

Doanh thu của TikTok năm 2024 tăng 42,8%, đạt 23 tỷ USD

Xét về cơ cấu doanh thu của TikTok thì quảng cáo thương mại vẫn là động lực tăng trưởng chính, ngoài ra, mảng thương mại điện tử TikTok Shop cũng là nguồn thu quan trọng.

Tổng giá trị hành hóa giao dịch trên TikTok vượt 30 tỷ USD, trong đó khu vực Đông Nam Á đang là động lực tăng trưởng chủ yếu.

Về phương diện người dùng và thị trường khu vực, TikTok mặc dù phải đối mặt với sự bất định tại thị trường Mỹ nhưng số lượng người dùng tại đây không giảm, đồng thời quy mô người dùng toàn cầu vẫn tiếp tục tăng.

TikTok là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và đăng tải các video có độ dài từ vài giây đến vài phút, thường kèm theo âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt, giúp cá nhân hóa nội dung theo thói quen xem của từng người dùng.

Hiện ứng dụng có mặt tại hơn 150 quốc gia, hỗ trợ hơn 75 ngôn ngữ. Tính đến năm 2024 đã có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là nền tảng ưa thích của giới trẻ và cũng ngày càng hấp dẫn với các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung và thương mại điện tử.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Trường Sĩ quan Lục quân 1: Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

DNTH: Những năm gần đây, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đây được coi là một trong những khâu đột phá...

AI thay đổi cục diện thị trường việc làm

DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...

Chuyển đổi số, AI bùng nổ – nhưng có một vị trí không bao giờ 'lỗi thời'

DNTH: Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa làn sóng chuyển đổi số và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), một vị trí vẫn giữ vững...

141 đội tranh tài công nghệ AIoT trong sân chơi thiết kế điện tử lớn nhất Việt Nam

DNTH: Cuộc thi thiết kế điện tử Việt Nam 2025 thu hút 141 đội sinh viên từ 27 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia với chủ đề hệ thống nhúng và công nghệ AIoT, khẳng định sức hấp dẫn của sân chơi học thuật công nghệ...

MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

DNTH: Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một...

XEM THÊM TIN