Đối phó với virus Corona: Mạnh thường quân chi hàng tỷ đồng nhập máy sản xuất 15-20 triệu khẩu trang phát miễn phí để bình ổn giá
09:13 | 04/02/2020
DNTH: Chỉ trong vòng 24h, nhóm của anh Quỳnh đã cho ra đời gel rửa tay khô sát khuẩn 99,9% từ công thức, pha chế, bản quyền và giấy tờ hợp pháp chỉ với mục đích là đưa sản phẩm giá thành tốt, số lượng không hạn chế cho mọi người.
Trong bối cảnh nhu cầu khẩu trang và nước rửa tay khô tăng đột biến do người dân tích trữ phòng dịch vi khuẩn Corona (nCoV), một nhóm doanh nhân đã tham gia chiến dịch thiện nguyện bằng cách nhập khẩu dây chuyền thiết bị để sản xuất Gel rửa tay khô sát khuẩn giá hợp lý và cung cấp miễn phí khẩu trang.
Anh Đặng Như Quỳnh, một doanh nhân làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu xe ô tô đã có cuộc trao đổi với Trí Thức Trẻ về việc bỏ tiền túi tham gia bình ổn giá khẩu trang và nước rửa tay khô trên thị trường.
Theo anh Quỳnh, lĩnh vực kinh doanh chính của anh là lĩnh vực xuất nhập khẩu xe ô tô, không phải là công ty sản xuất khẩu trang. Anh và một số người bạn đã huy động vài tỷ đồng để thực hiện chiến dịch phát khẩu trang miễn phí, ưu tiên cho bệnh viện, trường học và các khu công nghiệp.
"Sự cố căng thẳng về việc sản xuất khẩu trang khiến chúng tôi không tin tưởng, trên thị trường hiện nay có nhiều loại khẩu trang gia công bằng chuỗi dập máy và điều này có thể không đảm bảo vô trùng, sợ nhiễm khuẩn chéo. Do đó chúng tôi, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đã mua dây chuyền của nước ngoài để sản xuất khẩu trang phục vụ cho chiến dịch chứ không phải mục đích kinh doanh", anh Quỳnh chia sẻ về hành động của mình.
Dây chuyền sản xuất khẩu trang khép kín tại khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc
Theo anh Quỳnh, mục đích tham gia sản xuất khẩu trang và gel rửa tay khô là hoàn toàn thiện nguyện, vì mục đích xã hội chứ không phải kinh doanh.
Anh Quỳnh cho biết anh đã nhập khẩu dây chuyền sản xuất khẩu trang khép kín từ nước ngoài, không phải là máy dập hàn nhiệt gia công của Trung Quốc. Anh cho biết có một người bạn làm trong lĩnh vực dược phẩm là công ty Dược mỹ phẩm CVI ở khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc, là đơn vị đã tham gia sản xuất nước rửa tay khô để bình ổn thị trường, và anh đã đặt dây chuyền dập khẩu trang ở công ty này.
Khẩu trang đảm bảo vô trùng
Là người có kinh nghiệm trong ngành xuất nhập khẩu, anh Quỳnh có các mối quen biết và biết được đơn vị nào nhập khẩu thiết bị y tế khẩu trang. Anh cho biết khẩu trang y tế thường có 4 lớp, lớp vải nilon, lớp than hoạt tính, lớp vải thường và thanh nhựa chặn sống mũi. Anh đã làm việc trục tiếp với kho nguyên liệu và mua lại toàn bộ các kho này nên nguyên liệu không quá khó khăn, "năng lực có thể sản xuất được 15-20 triệu cái".
Nhận định về năng lực sản xuất khẩu trang của các doanh nghiệp trong nước, anh Quỳnh cho biết các công ty trong nước hiện nay thừa khả năng đáp ứng nhu cầu nội địa, vấn đề đang nằm ở tâm lý người dân. Ví dụ nhu cầu thực chỉ dùng 10 chiếc nhưng người dân tích trữ và mua cả hộp 50 chiếc. Bên cạnh đó các đơn vị trung gian cầu nối giữa nhà máy với nhà thuốc và người tiêu dùng đã nâng giá sản phẩm lên và tạo ra khan hiếm giả.
"Tôi được biết thị trường khẩu trang y tế hiện nay đang tồn tại 2 loại khẩu trang là khẩu trang gia công và khẩu trang sản xuất nhà máy. Một xưởng dập hàn nhiệt là làm được khẩu trang y tế nhưng rủi ro quy trình nếu không khép kín có thể bị nhiễm khuẩn, khẩu trang y tế bán với giá 1.000 đồng thì chi phí sản xuất có thể chỉ chỉ 300-500 đồng/cái, màng vải PE nếu không đạt yêu cầu và có nhiều sợi lông có thể gây kích ứng, nếu dùng một lần thì không sao nhưng có lo ngại là nhiễm khuẩn. Trong chiến dịch này chúng tôi không thể dùng được các khẩu trang kém chất lượng do đó đã phải đặt nhà máy trong Sài Gòn là các nhà máy lớn, các dây chuyền sản xuất đáp ứng ISO của Nhật, Hàn Quốc, tức hệ thống vô trùng toàn bộ, cả quy trình từ cuộn vải, dập, dệt, cho đến khi đóng túi nilon không có sự chạm tay nào của người công nhân cả, nó là quy trình khép kín hoàn toàn. Giá thành ra sản phẩm là cao, và chi phí nếu tính đúng loại vải, đúng màng mọc nilon giá thành không thể dưới 2.500 đồng/chiếc. Do đó tôi tin rằng trên thị trường sẽ có nhiều loại khẩu trang nhái trôi nổi", anh Quỳnh chia sẻ.
Huy động vài tỷ để phát khẩu trang miễn phí
Đây không phải là lần đầu tiên anh Quỳnh và những người bạn tham gia bình ổn giá trên thị trường. Trước đây anh đã từng giúp nông dân tiêu thụ 1.000 tấn dưa hấu. "Tôi có một nhóm anh em chơi với nhau, huy động 5-7 tỷ không có gì khó khăn. Hàng năm chúng tôi vẫn có nguồn để tham gia xây 15-17 điểm trường. Chúng tôi chỉ muốn tham gia phát tặng miễn phí khẩu trang và bình ổn giá thị trường", anh Quỳnh tiết lộ lí do nhập máy móc về phát miễn phí hàng chục triệu chiếc khẩu trang.
Khẩu trang phát miễn phí
Theo anh Quỳnh, hiện nay lượng khẩu trang tồn trong dân là rất lớn. Mỗi nhà thuốc chỉ cần giữ 1.000-2.000 chiếc là có thể gây tâm lý khan hàng. Hai lĩnh vực khẩu trang và nước rửa tay khô đã bị đẩy giá quá cao. Công ty Dược mỹ phẩm CVI, đơn vị sản xuất cồn rửa tay khô có giá thành sản xuất chưa tới 100.000 đồng nhưng thị trường bán với giá 250.000 – 300.000 đồng/chai. Cần phải có nguồn cung lớn để đưa các mặt hàng này về với giá ban đầu và anh Quỳnh cho biết "việc huy động vài ba trăm triệu đến vài tỷ không quá khó".
Chai 50ml và 100ml sẽ được phát miễn phí
Chỉ trong vòng 24h, nhóm của anh Quỳnh đã cho ra đời gel rửa tay khô sát khuẩn 99,9% từ công thức, pha chế, bản quyền và giấy tờ hợp pháp chỉ với mục đích là đưa sản phẩm giá thành tốt, số lượng không hạn chế cho mọi người.
Cả hai loại sản phẩm là khẩu trang và cồn rửa tay đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và hệ thống chiết rót khép kín đảm bảo tiêu chuẩn GMP.
"Theo thống nhất về bản quyền thì bắt đầu từ 24h đêm nay hệ thống nhà máy sẽ vận hành sản xuất dự kiến đến hết 12h ngày 5/2/2020 sẽ sản xuất đủ số lượng chai miễn phí theo cam kết để phát đến tận tay người sử dụng là các bác sỹ, y tá, người bệnh, công nhân .... Trên khắp cả nước theo chương trình phát khẩu trang miễn phí (Chúng tôi phát tận tay người cần chứ không tổ chức điểm đến lấy miễn phí)", anh Quỳnh thông báo trên Facebook cá nhân.
Anh Quỳnh tiết lộ công ty 197 của Bộ Quốc phòng có năng lực sản xuất và dự trữ khẩu trang rất lớn để phục vụ cho quân đội. Nếu có phát sinh vùng dịch thì sẽ có lượng lớn khẩu trang dự trữ. Anh rất mong muốn quân đội chia sẻ một phần khẩu trang, đảm bảo giá khẩu trang sẽ hạ nhiệt.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- phát khẩu trang miễn phí /
- dịch viêm phổi /
- khẩu trang /
- virus corona /
- Vũ Hán /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở
DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ
DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room
DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...