Đồng hồ hàng hiệu được bán theo... cân với giá siêu rẻ chỉ từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg

08:16 | 06/07/2019

DNTH: Tại chợ Ninh Hiệp, 1 kg đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ dao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 đồng/cái đủ thương hiệu.

Tổng Cục Quản lý Thị trường cho biết, thực hiện Đợt kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), ngày 4/7 Đội Quản lý thị trường số 14 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chia thành 4 tổ tập trung kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh lớn tại Chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton ...

Mỗi sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60.000 đồng, cao nhất là hơn một trăm nghìn trên 1 sản phẩm. Trong khi đó, theo bà Samantha NG - Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu các sản phẩm thời trang và sản phẩm da của Tập đoàn LVMH tại Châu Á, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hàng có giá khoảng 600Eur (tương đương khoảng 15 triệu đồng).

Không chỉ có mặt hàng thời trang, đối với đồng hồ, tại chợ Ninh Hiệp, mặt hàng này được bán theo kg. Theo đó, 1kg đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ dao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 đồng/cái đủ thương hiệu. Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ hàng hiệu, ví dụ thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 Eur, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8.000 Eur và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2.300 Eur.

Đồng hồ hàng hiệu được bán theo... cân với giá siêu rẻ chỉ từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg

Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, với số lượng hàng hóa vi phạm tại 7 cửa hàng, trị giá xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng và tổng giá trị hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy khoảng trên 1 tỷ đồng. Cũng theo ông Dương Ngọc Viện, toàn bộ hàng nghìn sản phẩm giả các nhãn hiệu bị thu giữ sẽ được Đội đưa về trụ sở và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thực tế trên thị trường, hàng giả, hàng nhái nói chung và nhái hàng hiệu nói riêng, nhất là hàng thời trang và tiêu dùng, vẫn len lỏi khắp hang cùng ngõ hẻm. Dù biết hàng giả nhưng không ít người vẫn nhắm mắt mua để dùng vì thấy...rẻ mà không quan tâm đến chất lượng. Như đại diện cơ sở kinh doanh quần áo tại chợ Ninh Hiệp cho biết, mỗi ngày riêng cơ sở này đã xuất ra thị trường hàng nghìn các sản phẩm như vậy.

Thiết nghĩ, việc chặn đứng hàng giả hàng nhái cần có sự vào cuộc của không chỉ cơ quan quản lý thị trường mà cả người tiêu dùng và nhà sản xuất. Nhưng việc này chắc chắn đòi hỏi thời gian rất dài, vì vậy trước mắt cơ quan Quản lý thị trường cần tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang, hàng tiêu dùng trên địa bàn cả nước và có các biện pháp phạt, răn đe thích đáng để những người vi phạm không lặp lại.

 

Theo Tài chính Plus

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt

DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

XEM THÊM TIN