Đồng hồ hàng hiệu được bán theo... cân với giá siêu rẻ chỉ từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg
08:16 | 06/07/2019
DNTH: Tại chợ Ninh Hiệp, 1 kg đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ dao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 đồng/cái đủ thương hiệu.
Tổng Cục Quản lý Thị trường cho biết, thực hiện Đợt kiểm tra chuyên đề theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), ngày 4/7 Đội Quản lý thị trường số 14 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chia thành 4 tổ tập trung kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh lớn tại Chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội – một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton ...
Mỗi sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60.000 đồng, cao nhất là hơn một trăm nghìn trên 1 sản phẩm. Trong khi đó, theo bà Samantha NG - Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu các sản phẩm thời trang và sản phẩm da của Tập đoàn LVMH tại Châu Á, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hàng có giá khoảng 600Eur (tương đương khoảng 15 triệu đồng).
Không chỉ có mặt hàng thời trang, đối với đồng hồ, tại chợ Ninh Hiệp, mặt hàng này được bán theo kg. Theo đó, 1kg đồng hồ các loại, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính ra cái, một chiếc đồng hồ sẽ dao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 đồng/cái đủ thương hiệu. Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ hàng hiệu, ví dụ thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 Eur, đồng hồ Zenith có giá khoảng 8.000 Eur và đồng hồ Tag Heuer có giá khoảng 2.300 Eur.
Theo ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14, với số lượng hàng hóa vi phạm tại 7 cửa hàng, trị giá xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng và tổng giá trị hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy khoảng trên 1 tỷ đồng. Cũng theo ông Dương Ngọc Viện, toàn bộ hàng nghìn sản phẩm giả các nhãn hiệu bị thu giữ sẽ được Đội đưa về trụ sở và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Thực tế trên thị trường, hàng giả, hàng nhái nói chung và nhái hàng hiệu nói riêng, nhất là hàng thời trang và tiêu dùng, vẫn len lỏi khắp hang cùng ngõ hẻm. Dù biết hàng giả nhưng không ít người vẫn nhắm mắt mua để dùng vì thấy...rẻ mà không quan tâm đến chất lượng. Như đại diện cơ sở kinh doanh quần áo tại chợ Ninh Hiệp cho biết, mỗi ngày riêng cơ sở này đã xuất ra thị trường hàng nghìn các sản phẩm như vậy.
Thiết nghĩ, việc chặn đứng hàng giả hàng nhái cần có sự vào cuộc của không chỉ cơ quan quản lý thị trường mà cả người tiêu dùng và nhà sản xuất. Nhưng việc này chắc chắn đòi hỏi thời gian rất dài, vì vậy trước mắt cơ quan Quản lý thị trường cần tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang, hàng tiêu dùng trên địa bàn cả nước và có các biện pháp phạt, răn đe thích đáng để những người vi phạm không lặp lại.
Theo Tài chính Plus
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- sản phẩm giả /
- nhái thương hiệu /
- đồng hồ nhái /
- đồng hồ giả /
- Chợ đầu mối /
- chợ Ninh Hiệp /
- giá siêu rẻ /
- đồng hồ hàng hiệu /
- thương hiệu nổi tiếng /
- quản lý thị trường /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các công trình ứng phó với nắng nóng
DNTH: Để ứng phó với mùa nắng nóng sắp tới, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang tăng tốc triển khai nhiều dự án điện trọng điểm, đặc biệt là các công trình nâng cao công suất và cải tạo lưới điện.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
DNTH: Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại...

Gia đình trẻ mê tít VinFast VF 6: “Xe điện tầm trung nhưng trải nghiệm tầm cao”
DNTH: VinFast VF 6 đang chiếm trọn cảm tình của nhiều gia đình trẻ khi vừa sở hữu công nghệ thông minh, vừa có chi phí sử dụng thấp lại dễ tiếp cận hơn nhiều so với xe xăng cùng phân khúc.

4 bánh nhưng linh hoạt, tiết kiệm hơn 2 bánh, Minio Green chinh phục mọi người, mọi nhà
DNTH: Tiềm năng khai thác đa dạng, giá bán hợp lý và chi phí siêu tiết kiệm, Minio Green được đánh giá đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dùng Việt, từ sử dụng trong gia đình tới kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) báo lãi tăng 73% sau kiểm toán
DNTH: Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 (đã kiểm toán) với lợi nhuận trước thuế đạt 12.168 tỷ đồng, tăng 73% so với năm trước. Như vậy LPBank đã hoàn thành 116% kế hoạch lợi nhuận được...

Ngày hội việc làm 2025 tại Đại học Lâm nghiệp: Cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp
DNTH: Với mục tiêu định hướng và hỗ trợ sinh viên tiếp cận thị trường lao động trong nước và quốc tế, mới đây Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức thành công Ngày hội Việc làm 2025, thu hút sự tham gia của gần 500 sinh viên....
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...