Đồng Nai: Đề xuất kéo dài metro số 1 đến sân bay Long Thành

15:55 | 24/09/2023

DNTH: Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đề xuất nghiên cứu đưa hệ thống đường sắt đô thị kết nối các đô thị lớn, các cảng hàng không trên địa bàn Đồng Nai vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Theo đó, các sở giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương đã đề xuất phương án kéo dài tuyến metro số 1 (Thành phố Hồ Chí Minh) về Đồng Nai và Bình Dương.

Trong đó, tuyến về Đồng Nai có chiều dài khoảng 18,3 km đi trên cao, được chia làm 3 đoạn, gồm: đoạn từ ga S0 đến ngã ba Vũng Tàu (khoảng 3,8 km); đoạn từ ngã ba Vũng Tàu đến chợ Sặt (khoảng 8,9 km) và đoạn từ ngã ba Chợ Sặt về khu vực xã Hố Nai 3 (khoảng 5,6 km).

Đồng Nai đề xuất làm 2 tuyến hệ thống đường sắt đô thị kết nối với TP. Hồ Chí Minh
Đồng Nai đề xuất làm 2 tuyến hệ thống đường sắt đô thị kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Anh Tú).

Trên cơ sở phương án kéo dài tuyến metro số 1 về Đồng Nai, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đã có ý kiến với đơn vị tư vấn về việc nghiên cứu đưa vào quy hoạch mạng lưới metro trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, sẽ quy hoạch xây dựng một nhà ga tại khu vực Khu công nghiệp Biên Hòa 1 với mô hình quảng trường nhà ga. Đây sẽ là mô hình nhà ga kết nối các hình thức vận tải.

Từ nhà ga khu công nghiệp Biên Hòa 1 sẽ có tuyến metro đến sân bay Long Thành. Từ đây, tuyến metro này sẽ kết nối với tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Sân bay Long Thành, đảm bảo kết nối giao thông về đường sắt giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Một tuyến metro khác cũng xuất phát từ nhà ga khu công nghiệp Biên Hòa 1 đi qua khu vực cù lao Hiệp Hòa, đi xuyên trục vào trung tâm Thành phố Biên Hòa để kết nối với sân bay Biên Hòa hiện đã được quy hoạch để khai thác lưỡng dụng.

Ngoài ra, 2 tuyến metro nói trên sẽ kết nối đến đô thị các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom.

Theo Thương hiệu Công luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng

DNTH: Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) ngày 18/3/2025 đã có văn bản đề xuất xin phá dỡ công trình “Hàm cá mập” tại số 7 Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo hình thức không...

Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"

DNTH: Sáng nay, ngày 4/4/2025 tại Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, TP. Thanh Hóa, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc...

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ

DNTH: Khi nhắc đến Interlaken (Thụy Sĩ), nhiều người thường nghĩ đến những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và hồ nước trong vắt. Đây là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, thuộc bang Bern.

Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều

DNTH: Cơ quan khí tượng dự báo, trong giai đoạn giao mùa (tháng 4) dễ xuất hiện dông lốc, mưa đá, nhất là ở khu vực vùng núi và ven biển.

Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

DNTH: Thị trường tã, bỉm cho trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ...

Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa

DNTH: Đối với nhiều em bé, uống sữa là một điều hiển nhiên – một thói quen mỗi sáng trước khi đến lớp, một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ. Nhưng với nhiều em nhỏ tại Khánh Hòa, việc uống sữa lại trở thành một điều xa xỉ....

XEM THÊM TIN