Du lịch đến Hà Nội giảm 15%-35% giá tour, bay nội địa chỉ từ 36.000 đồng
15:31 | 05/04/2021
DNTH: Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch Covid-19; UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 10/3/2021 về Tổ chức “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”.
Ngày 5/4/2021 được sự phân công của UBND Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo về chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021”.
.png)
Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Trung Hiếu.
Chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021” diễn ra từ 16-18/4/2021. Lễ khai mạc bắt đầu từ 19h00, ngày 16/4/2021 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
.png)
Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội chia sẻ tại chương trình. Ảnh: Kim Thuý.
Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung Tâm Xúc Tiến Đầu Tư Thương Mại Du Lịch Hà Nội, Phó Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chia sẻ về tình hình du lịch và các con số ấn tượng của Thành Phố Hà Nội. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid – 19 còn nhiều phức tạp, đầy khó khăn thách thức cho các doanh nghiệp nói chung cũng như ngành du lịch nói riêng, Hà Nội là một địa phương triển khai sớm về sự kiện "kích cầu" này... Trong đó, quy mô gian hàng giới thiệu sản phẩm được làm công phu tương đương 200 gian hàng chia làm 2 khu:
Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch: Với quy mô khoảng 150 gian hàng, các gian hàng được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm:đại diện 12 tỉnh/thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam airlines, Vietjet air, Bamboo Airways, Vietravel airlines.
Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội: Không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Khu không gian chung: các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm, … và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh/thành phốđược tái hiện chân thực, sống động tại không gian Lễ hội, là điểm check in thú vị cho du khách. Đây là một trong những điểm nhấn sẽ thu hút du khách khi đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ tại Lễ hội.
Tại sự kiện, bà Đặng Hương Giang Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng chia sẻ về hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.
.png)
Giám đốc Việt Nam Airlines miền Bắc, ông Nguyễn Văn Thịnh mang đến nhiều thông tin nóng, đặc biệt, tri ân dành tặng người dân Thủ đô và cả nước. Ảnh: Kim Thuý.
Chia sẻ về chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021” ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Việt Nam Airlines miền Bắc, đại diện cho các hãng hàng không nhấn mạnh, đây là một sự kiện kích cầu du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực đầu tiên được thực hiện tại Thủ đô. Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia, Việt Nam Airlines luôn cam kết đồng hành cùng UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội trong các hoạt động quảng du lịch, văn hóa, góp phần khôi phục du lịch, kinh tế Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên cả nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang được kiểm soát ...
Ngoài ra, tại chương trình, Giám đốc Việt Nam Airlines miền Bắc cũng mang đến rất nhiều thông tin hữu ích, bất ngờ lớn cho người dân thủ đô và cả nước. Như dành tặng 200.000 vé cho các khách hàng tham quan tại chương trình cũng như các công ty tour trọn gói với mức vé từ 99.000 VNĐ (Chưa bao gồm thuế, phí)… Cùng các chương trình đặc biệt, lần đầu tiên triển khai đó là "Chương trình trải nghiệm làm tiếp viên hàng không", giới thiệu "ẩm thực trên các chuyến bay", các chương trình quay thưởng và văn nghệ của các tiếp viên hàng không…
Trong chương trình, hãng hàng không BamBo Airways cũng mang đến các chương trình ưu đãi nóng hổi như giá vẻ các chặng bay chỉ từ 36.000 đến 49.000 VNĐ, các voucher nghỉ dưỡng, đặc biệt là chuỗi dịch vụ khép kín từ chặng bay cho đến khách sạn nghỉ dưỡng thuộc quần thể FLC và chương trình "chơi Golf không giới hạn"... Tiếp đó, là các chương trình của các công ty Lữ hành cùng nhiều ưu đãi sẽ góp phần làm cho chương trình “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” thêm nhiều màu sắc.
Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 bắt đầu từ 14h00, ngày 16/4/2021, tại Nhà khách chính phủ - số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tại sự kiện, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: Giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.
Ngoài những sản phẩm truyền thống, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như: Trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học, … Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương,….
.png)
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại chương trình. Ảnh: Kim Thuý.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; Là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới các sở ngành, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng Sở Du lịch Thành phố Hà Nội.
Trong chương trình, các câu hỏi của các báo đài, phóng viên về việc làm rõ hơn chương trình “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” cũng được bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung Tâm Xúc Tiến Đầu Tư,Thương Mại Du Lịch Hà Nội cùng các đơn vị doanh nghiệp giải đáp cụ thể.
Kim Thuý
Cùng chuyên mục
- Nông nghiệp công nghệ cao: Động lực mới cho khởi nghiệp sáng tạo và kinh tế xanh ở địa phương
- Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Dasong Village
- Vững tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ” - chủ động đổi mới, hướng tới nhiệm vụ năm 2026
-
Tags:
- Lễ hội du lịch Hà Nội /
- Lễ hội ẩm thực Hà Nội /
- Bay rẻ /
- Tour Hà Nội /
- Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021 /
- kích cầu du lịch Hà Nội /
- Sở Du lịch Hà Nội /
- Thủ đô Hà Nội /
- kích cầu /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Lợi nhuận bứt phá, GELEX vượt kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng
DNTH: Lũy kế 9 tháng, doanh thu đạt 27.877 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và hoàn thành 74% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp Việt tăng đầu tư cho phát triển bền vững
DNTH: Theo báo cáo Green IMPACT Gap 2025 vừa được công bố, doanh nghiệp Việt Nam hiện đang dẫn đầu khu vực Đông Á trong thu hẹp khoảng cách giữa mục tiêu và hành động về phát triển bền vững, trong bối cảnh ngày càng coi trọng đổi mới,...
Sun Group được xướng danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
DNTH: Tập đoàn Sun Group vừa chính thức được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025 tại Lễ trao giải "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức vào tối 19/11/2025 tại TP. HCM.
VinFast vượt mốc 124.000 xe điện chỉ sau 10 tháng
DNTH: Với hơn 20.380 xe điện bàn giao trong tháng 10/2025, VinFast chính thức vượt mốc 124.000 xe chỉ sau 10 tháng, khẳng định vị thế tiên phong và sức bật mạnh mẽ của thương hiệu ô tô Việt trên thị trường trong nước.
Sản xuất công nghiệp giữ vững đà tăng trưởng cao
DNTH: Trong 10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Động lực chính cho sự tăng trưởng đến từ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, cùng với sự phục hồi của nhiều ngành công...
Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững
DNTH: Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Quy tụ 60 người nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan,...
Đô thị cuộc sống
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu