Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế
17:35 | 11/03/2025
DNTH: Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Nhiều điểm đến hút khách quốc tế
Theo dữ liệu tìm kiếm chỗ ở thu thập trên Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (Agoda), Đà Nẵng là thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1/2025, vượt qua Tokyo (Nhật Bản) và Bangkok (Thái Lan). Đặc biệt, xu hướng tìm kiếm cho thấy, Đà Nẵng đã lọt tốp 5 thành phố được du khách Bắc Mỹ quan tâm từ tháng 7/2024 và duy trì vị trí này liên tục từ đó đến nay.
Báo cáo của Agoda cũng cho thấy, không chỉ Đà Nẵng, Việt Nam cũng đang trở thành điểm đến được du khách Hoa Kỳ tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, khách Hoa Kỳ hiện là thị trường nguồn lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ xếp sau Hàn Quốc. Sự tăng trưởng này phù hợp với chiến lược đặt mục tiêu đón 1,3 triệu du khách Hoa Kỳ vào năm 2028 và lọt vào tốp 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.
Hà Giang cũng đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách quốc tế nhờ những cung đèo ngoạn mục và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ; ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch với cung đường "phượt xe máy" khoảng 5 - 6 ngày. Cung đường Hà Giang còn hấp dẫn phượt thủ dừng chân tại nhiều thị trấn, bản làng mang đậm bản sắc văn hóa địa phương và trải nghiệm chân thực về đời sống đồng bào, được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.
Năm nay, cung đường Hà Giang nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ du khách Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… Trong đó, số lượng tìm kiếm Hà Giang từ du khách Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ, sự gia tăng sức hút của những điểm đến hoang sơ và độc đáo như cung đường Hà Giang cho thấy du khách ngày càng mong muốn có những trải nghiệm chân thực, yêu thích phiêu lưu và khám phá văn hóa.
Thống kê trong năm 2024, Việt Nam đã đón được 711.464 lượt khách du lịch đến từ Nhật Bản; riêng TP Hồ Chí Minh đón 348.239 lượt. Kết quả này giúp Nhật Bản lọt vào tốp 6 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Thành phố. Nhật Bản luôn nằm trong tốp thị trường lượng khách quốc tế đến Thành phố; tốp thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam và tốp điểm đến được yêu thích nhất của người dân Việt Nam và TP Hồ Chí Minh. Theo bà Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch và tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel), du khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng cao theo từng năm. Các hoạt động xúc tiến du lịch tới thị trường này tập trung vào mùa cao điểm bắt đầu từ tháng 10 năm trước kéo dài đến hết tháng 3 năm sau.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay, đối với thị trường khách tiềm năng như Nhật Bản, hiện nay đường bay giữa địa phương và Nhật Bản đang được khai thác mạnh mẽ với tần suất khoảng 18 chuyến bay mỗi ngày của các hãng hàng không, gồm: Vietnam Airlines, Vietravel Airline, Vietjet Air, All Nippon Airways, Japan Airlines... Đây là điều kiện để hai quốc gia nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch quốc tế trong thời gian tới.
Vị thế trong khu vực châu Á
Trong báo cáo nhanh “Sức mạnh thương hiệu điểm đến Việt Nam qua góc nhìn của các thị trường nguồn châu Á” do The Outbox Company - Công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu tập trung vào lĩnh vực du lịch, khách sạn tiên phong tại châu Á vừa công bố, Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ là ba thị trường đánh giá cao nhất về thương hiệu du lịch của điểm đến Việt Nam, với điểm số lần lượt là 142,8; 138,8 và 138,2. Điều này cho thấy, Việt Nam có một hình ảnh thương hiệu tích cực và mức độ nhận diện cao tại các thị trường này.
Mặt khác, mức điểm trung bình của Việt Nam trên toàn thị trường châu Á là 127,5 cho thấy du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định, nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện. Thương hiệu điểm đến Việt Nam nhìn chung vẫn duy trì được mức độ hấp dẫn cho chuyến đi tiếp theo ở mức điểm khá cao ở tất cả thị trường trong khu vực châu Á. Để tận dụng lợi thế hiện tại, một số chuyên gia chỉ ra rằng, Việt Nam cần đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị thương hiệu điểm đến và mở rộng giới thiệu sản phẩm du lịch mới tại các thị trường đã có mức độ nhận diện cao; đồng thời, thúc đẩy những chiến lược quảng bá điểm đến tiếp cận đa dạng thị trường...
Liên quan đến thu hút nhiều du khách đến Việt Nam, theo cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành, trước hết là cần tăng cường xúc tiến, quảng bá tại những thị trường tiềm năng và mới nổi. Những địa phương xác định du lịch là ngành mũi nhọn cần có chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch chuyên nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống nhà hàng, cơ sở lưu trú…
Ngay từ đầu năm 2025, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch tại ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất với thông điệp chào mừng bằng nhiều ngôn ngữ, mã QR truy cập vào hệ thống thông tin du lịch Thành phố. Khi khách đến Thành phố sẽ được trải nghiệm những giá trị thiết thực như thông điệp "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn" tại khu vực lấy hành lý ở ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Hệ thống áp phích quảng bá hình ảnh sống động giới thiệu vẻ đẹp và sự năng động của Thành phố đã được sắp xếp tinh tế tại ví trí dọc hành lang lối di chuyển của du khách từ lúc hạ cánh vào khu vực nhập cảnh...
Thống kê mỗi năm, Ga sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh đón tiếp hơn 40 triệu lượt khách quốc tế và nội địa. Do đó, chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố còn được Sở Du lịch truyền tải bằng 27 ngôn ngữ, kèm hình ảnh sinh động được phát liên tục trên màn hình LED. Năm 2025 được đánh giá sẽ là năm nỗ lực tạo đột phá của ngành Du lịch Thành phố với chiến lược đa dạng sản phẩm du lịch mới, dịch vụ chuyên nghiệp, sự kiện hấp dẫn, liên kết chặt chẽ và chiến lược quảng bá sáng tạo.
Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/du-lich/du-lich-viet-nam-tang-vi-the-nho-diem-den-hut-khach-quoc-te-20250311133654357.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- khách quốc tế /
- du lịch /
- TP Hồ Chí Minh /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Một ngày “trốn phố” giữa mùa sen thanh khiết ở Vườn Vua Resort & Villas
DNTH: Có những ngày, bạn chỉ muốn rời xa thành phố, buông bỏ điện thoại và sống thật chậm giữa thiên nhiên. Và tôi đã chọn Vườn Vua Resort & Villas (Thanh Thủy, Phú Thọ) cho một ngày như thế – nơi cách Hà Nội chỉ hơn một giờ lái...

Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè
DNTH: Chỉ cách Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, Ruby Tree Golf Villas tại trung tâm Đồ Sơn, Hải Phòng với hệ thống phòng và tiện ích đẳng cấp cùng loạt hoạt động ngoài trời đa dạng, hấp dẫn đang nổi lên là điểm đến lý tưởng cho các kế...

Quảng Ninh: Du lịch biển đảo hè với nhiều trải nghiệm mới
DNTH: Du lịch biển đảo Quảng Ninh mùa hè này trở lại đầy sôi động với diện mạo trẻ trung, năng động và hàng loạt sản phẩm mới lạ, hấp dẫn.

Trải nghiệm du thuyền Quốc tế StarCruises khám phá Singapore khởi hành từ TP. HCM
DNTH: Ngày 16/5, Công ty Golden Star Travel, đại diện của tập đoàn StarCruises tại Việt Nam, chính thức khởi động hành trình du thuyền quốc tế đẳng cấp từ TP.HCM đến Singapore hè 2025, đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa trải nghiệm...

Du khách hào hứng và tự hào tham dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
DNTH: Trong những ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Fansipan (Sa Pa) đã đón hàng chục nghìn du khách đến tham dự những hoạt động đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, và hòa cùng không khí sôi động của...

Khám phá vẻ đẹp biển Hà Tĩnh - Điểm đến lý tưởng mùa hè 2025
DNTH: Mùa hè 2025 đang đến gần, bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới chưa? Nếu đang tìm kiếm một điểm đến vừa có biển xanh cát trắng, vừa mang đậm dấu ấn văn hóa, thì Hà Tĩnh chính là lựa chọn tuyệt vời mà bạn...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...