Du lịch Việt - Trung ngày càng phát triển
17:13 | 15/10/2024
DNTH: Năm 2024 ghi nhận nhiều dấu ấn khởi sắc trong hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc. Nhiều hãng hàng không mở đường bay, nâng tần suất chuyến bay giữa các điểm đến của 2 nước.
Tại hội đàm, hai Thủ tướng chính thức tuyên bố vận hành chính thức Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) từ ngày 15/10/2024. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên đẩy nhanh hoàn tất thủ tục để sớm mở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Trùng Khánh. Về kết nối giao thông, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên phối hợp triển khai hiệu quả các văn kiện về hợp tác đường sắt đã ký kết, hợp tác phát triển ngành công nghiệp đường sắt hiện đại, cung cấp vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực để triển khai 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối các địa phương phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc, gồm: Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Lạng Sơn - Hà Nội, Móng Cái - Hạ Long - Hải Phòng.
.jpg)
Điều này cho thấy mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa - du lịch giữa hai nước chắc chắn sẽ có những chuyển biến về chất trong thời gian tới.
Mặt khác, kết nối hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh mẽ, khi các hãng hàng không tiếp tục tăng tần suất bay, mở mới hoặc tái khởi động đường bay đã tạm ngưng trước đây, nhằm khai thác nhu cầu giao thương, du lịch của người dân hai nước. Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện trung bình có khoảng 330 chuyến bay qua lại mỗi tuần giữa Việt Nam và Trung Quốc. Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đang tăng nhanh, sau 9 tháng đầu năm 2024 đã đạt trên 2,7 triệu lượt.
Đến quý 3/2024, hàng loạt chuyến bay thường lệ và thuê chuyến được khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, kéo theo đó là hàng loạt tour du lịch mới, như đường bay charter từ Hải Phòng (Việt Nam) đến Lệ Giang (Trung Quốc), đường bay Hà Nội - Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc), đường bay Quý Dương - Hà Nội, hay hãng West Air (PN) khai thác đường bay mới Hà Nội - Trùng Khánh (Trung Quốc)... Đến tháng 8/2024, riêng hãng China Southern Airlines (CZ) đã khôi phục 7 đường bay từ Việt Nam đến Trung Quốc với khoảng 190 chuyến/tuần, sau khi tăng tần suất trên chặng Hà Nội - Quảng Châu và chặng TP.HCM - Thâm Quyến.
Trong quý 4/2024, dự kiến tiếp tục có những đường bay được bổ sung hoặc tăng chuyến giữa Việt Nam và Trung Quốc như Air China (CA) mở chặng bay Hà Nội - Thượng Hải và nâng tần suất chuyến bay Hà Nội - Bắc Kinh từ cuối tháng 10. Hãng Juneyao Airlines (HO) dự kiến khai thác đường bay Hà Nội - Thượng Hải, còn China Eastern Airlines (MU) cũng kế hoạch mở rộng mạng bay tới Hà Nội, từ nhiều thành phố của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, Tây An, Vũ Hán, Côn Minh...

Ngoài Hà Nội, thời gian tới một số chuyến bay thường lệ và thuê chuyến (charter) sẽ tăng thêm kết nối giữa các điểm đến Việt Nam và Trung Quốc, như chặng bay Quảng Châu - Phú Quốc, Hàng Châu - Đà Nẵng, Vũ Hán - TP.HCM... Nhờ đó, các tuyến du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng sôi động, sản phẩm liên tục được bổ sung với đa dạng điểm đến và mức giá phải chăng, đáp ứng nhiều phân khúc thị trường.
Ông Phạm Tiến Dũng, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội dự báo: “Sự phục hồi nguồn khách từ thị trường Trung Quốc sẽ là cơ hội để du lịch Việt Nam cất cánh trong thời gian tới. Tuy nhiên, các điểm đến tại Việt Nam khi thu hút khách Trung Quốc cần hướng tới thị trường tốt hơn, bền vững hơn và có mức chi trả cao hơn”.
Đồng tình, CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, các tour du lịch biển đảo của Việt Nam luôn hấp dẫn khách Trung Quốc. Mặt khác, sau dịch, khách Trung Quốc thường ưu tiên chọn các điểm đến quốc tế an toàn cao và gần để tiết kiệm chi phí. “Việt Nam hội đủ những yếu tố này. Vì thế, thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam nên tập trung khai thác thị trường khách Trung Quốc nhà giàu, đến từ các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và đến bằng đường hàng không để hướng tới tệp khách chi tiêu vài ngàn tệ trở lên cho một chuyến đi”, ông Đạt nhấn mạnh.
Để mời gọi nhómkhách nhà giàu Trung Quốc, các chuyên gia cho rằng, ngành kinh tế xanh Việt Nam cần định vị lại thương hiệu là điểm đến sang trọng, thay vì giá rẻ. Ngoài việc tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, các sản phẩm giải trí giúp khách ở lâu - chi nhiều, Việt Nam cần chú trọng cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu cao của nhóm khách tinh hoa.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/du-lich-viet-trung-ngay-cang-phat-trien-10143776.html
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- ngành công nghiệp đường sắt /
- kinh tế xanh /
- Sản phẩm du lịch /
- Hợp tác /
- ngành du lịch /
- hàng không /
- trung quốc /
- việt nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Cuốn sách “Bắn chỉ thiên” - Những phát súng cảnh tỉnh sắc bén từ ngòi bút nhà báo kỳ cựu
DNTH: Với 94 tiểu phẩm báo chí sâu sắc trong cuốn sách “Bắn chỉ thiên”, GS.TS. Tạ Ngọc Tấn mang đến cho bạn đọc những “lát cắt” đời sống đậm tính thời sự và nhân văn. Qua giọng văn biến hóa, đôi khi châm biếm thâm thúy,...

Đẩy mạnh tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
DNTH: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch thông tin, tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Rà soát, đánh giá thực trạng công tác trưng bày, bảo quản, bảo vệ các bảo vật quốc gia
DNTH: Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính trong công văn số 4623/VPCP-KGVX ngày 25/5/2025 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thực...

5 tháng đầu năm Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch
DNTH: Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo số 91/BC-SDL về kết quả công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 5. Theo đó, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt,...

Hứa hẹn nhiều bất ngờ tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
DNTH: Ngày 28/5, tại bãi bắn pháo hoa ven sông Hàn, không khí chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội đang “nóng” dần lên. Hai đội mở đầu cho mùa lễ hội pháo hoa năm nay là Phần Lan và Việt Nam đều đang nỗ lực để mang tới màn trình diễn...

Sơn La: Sôi động ngày hội hái mận ở vùng cao Phiêng Khoài
DNTH: Ngày 23/5, UBND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La tưng bừng tổ chức Ngày hội hái mận xã Phiêng Khoài lần thứ nhất, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, trải nghiệm.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...