Đưa hàng Việt quảng bá tại Malaysia

20:13 | 13/12/2019

DNTH: Ngày 13/12, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBiz) và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam thế giới (BAOOV) đã tổ chức giới thiệu Hội chợ triển lãm và Diễn đàn kinh doanh tại Malaysia – Vietnam Expo 2020.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu Vietnam Expo 2020

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu Vietnam Expo 2020

Theo ban tổ chức, Vietnam Expo 2020 sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm thương mại quốc gia (MITEC), TP. Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 18 - 20/9/2020. Các lĩnh vực của sự kiện bao gồm: thương mại, du lịch, văn hóa và ẩm thực.

PGS.TS Đinh Thị Hòe, Chủ tịch tập đoàn Sơn Kova phát biểu tại buổi họp báo

PGS.TS Đinh Thị Hòe, Chủ tịch tập đoàn Sơn Kova phát biểu tại buổi họp báo

Chương trình có sự tham gia của 500 đại biểu là cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, cùng hàng nghìn khách tham quan. Vietnam Expo 2020 dự kiến có khoảng 300 gian hàng giới thiệu hàng Việt đến với khách hàng Malaysia và một số nước lân cận.

Cụ thể, Vietnam Expo 2020 sẽ giới thiệu các hàng hóa, dịch vụ mà Việt Nam có thế mạnh trên thị trường Malaysia và các nước khu vực như gạo, cà phê, thủy sản, rau quả, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ… Ngoài ra, đây cũng là dịp kết nối giao thương giữa các tổ chức kinh tế, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và Malaysia hợp tác đầu tư, cùng nhau phát triển.

Đại diện Ban tổ chức Vietnam Expo 2020 chụp hình lưu niệm

Đại diện Ban tổ chức Vietnam Expo 2020 chụp hình lưu niệm

Ông Peter Hồng, Uỷ viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho biết, hiện nay quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam và Malaysia đang tiến triển rất tốt. Malaysia là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong khối Asenan vào Việt Nam (sau Singapore) với hơn 600 dự án đạt tổng số vốn là 12 tỷ USD. Hiện nay, giao thông kết nối giữa 2 nước gồm 20 chuyến bay/ngày, chủ yếu từ TP.HCM và Hà Nội đi Penang và Kuala Lumpur.

Hop 5: Ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia với doanh nghiệp Việt Nam tại Nga

Ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia với doanh nghiệp Việt Nam tại Nga

Ngoài ra còn có cả tàu thuỷ từ TP.HCM và Hải Phòng đi hai thành phố trên với tuần suất khoảng từ 3-10 ngày/chuyến. Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 370.000 lượt du khách từ Malaysia tới Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia - Ngô Sỹ Tuyên cho biết, Vietnam Expo 2020 sẽ là cơ hội để thúc đẩy phát triển hơn nữa giao lưu thương mại giữa hai quốc gia lên tầm cao mới. Qua đây, các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng có nhiều cơ hội để đầu tư, phát triển thị trường tại Malaysia, vốn được xem là cửa ngõ của thế giới Hồi giáo tại ASEAN.

Theo Khánh Vinh – Âu Phú

https://thuonghieucongluan.com.vn/dua-hang-viet-quang-ba-tai-malaysia-a84772.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

XEM THÊM TIN