EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

20:40 | 18/11/2022

DNTH: Trong tháng 10 năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đồng thời, Tổng công ty đã vận hành an toàn hệ thống điện, chủ động ứng phó với cơn bão số 4, cơn bão số 5 và bão số 6 tại một số tỉnh bị ảnh hưởng thuộc địa bàn miền Bắc, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân những khu vực bị ảnh hưởng.

Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 10 năm 2022 của EVNNPC đạt 8,05 tỷ kWh, tăng 15,98% so với cùng kỳ năm trước, lũy kế 10 tháng đạt 72,8 tỷ kWh, tăng trưởng 6,29% so với cùng kỳ và đơn vị đứng đầu trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tổng sản lượng điện thương phẩm, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,98%, tăng 6,4%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,09%, tăng 3,56%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,8%, tăng 28,57%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,64%, tăng 9,45%; các hoạt động khác chiếm 2,49% và tăng 13,78% so với cùng kỳ.

Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng năm 2022 là 4,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ 2021.

Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp của EVNNPC tính đến 31/10/2022 như sau: MAIFI là 1,6882 lần; SAIDI là 305,3789 phút; SAIFI là 3,4023 lần. Theo đó, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đều đảm bảo kế hoạch EVN giao.

Trong tháng 10/2022 toàn tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 192 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,72 ngày, giảm 0,26 ngày so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 10 tháng, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.101 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,77 ngày, giảm 3,23 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,36 ngày so với cùng kỳ 2021.

Các Công ty Điện lực đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, 26/27 công ty đã đạt hoặc vượt kế hoạch tổng công ty giao năm 2022. Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2022 của Tổng công ty đạt 83,47%, vượt 12,07% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,49%.

Về công tác Đầu tư xây dựng, 10 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 73 dự án và đóng điện 32 dự án. Hiện nay, các đơn vị thành viên và Tổng công ty đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch đóng điện các dự án trong năm 2022 theo tiến độ đề ra.

Công nhân ngành điện Lai Châu kiểm tra vận hành trạm biến áp
Công nhân ngành điện Lai Châu kiểm tra vận hành trạm biến áp.

Nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2022

Đối với công tác kỹ thuật vận hành các đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi trong các tháng mùa khô, tăng cường công tác kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023.

Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng hành lang, có giải pháp phù hợp trong công tác bồi thường đối với cây cối ngoài hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm khắc các cá nhân vi phạm quy trình an toàn điện.

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), chương trình thường niên “Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực, quan trọng hướng tới cộng đồng, tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh EVN đối với xã hội và công chúng. Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ thực hiện nhiều hoạt động về kinh doanh dịch vụ khách hàng, an sinh xã hội. Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất. Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là vào mùa nắng nóng./.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Rohto-Mentholatum (Việt Nam) trao học bổng thường niên năm 2025 và lan tỏa sứ mệnh chăm sóc cộng đồng

DNTH: Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các sinh viên tiêu biểu của khoa Dược, như một lời động viên ý nghĩa và là hành trang tinh thần để các...

Điểm tựa tinh thần vững chắc của người lao động

DNTH: Thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, qua đó, động viên tinh thần, khơi dậy khát vọng cống hiến, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty.

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với ePass, cho phép trừ phí giao thông tự động từ tài khoản ngân...

DNTH: Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2025 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (Viettel ePass) chính thức công bố hợp tác triển khai dịch vụ liên kết tài khoản thanh toán Vietcombank với tài...

Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025

DNTH: Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025 – giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp...

Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam

DNTH: Tại Lễ trao giải EY Entrepreneur Of The Year Singapore, giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vừa qua đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc...

PV GAS – 35 năm đổi mới sáng tạo và tiên phong công nghệ trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

Trải qua 35 năm hình thành và phát triển (1990 – 2025), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, ghi dấu bằng hàng loạt thành tựu khoa học – công nghệ mang tính đột phá. Từ những ngày...

XEM THÊM TIN