FedEx nhận giải thưởng vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng
09:15 | 12/12/2024
DNTH: Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) năm 2024. Năm nay đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp FedEx nhận được giải thưởng cao quý này. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết bền bỉ của công ty trong việc hỗ trợ và phát triển cộng đồng trên khắp cả nước.
Chung tay thúc đẩy phát triển bền vững
Giải thưởng CSR của AmCham ghi nhận những tổ chức có hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật, mang lại tác động tích cực cho cộng đồng địa phương và thúc đẩy phát triển bền vững. Tại Việt Nam, FedEx đã xây dựng một chiến lược CSR toàn diện với các sáng kiến hỗ trợ giáo dục và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên sự thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của nhiều người.
“Chúng tôi rất vinh dự khi được công nhận vì những nỗ lực trong việc hỗ trợ các cộng đồng yếu thế và góp phần xây dựng thế hệ lãnh đạo tương lai”, bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Việt Nam và Campuchia chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh: "Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng địa phương. FedEx tin rằng kinh doanh có trách nhiệm không chỉ là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp mà còn vì sự phát triển của con người và môi trường tại Việt Nam”.
Với FedEx Cares - chương trình tiếp cận cộng đồng toàn cầu của FedEx, công ty nỗ lực xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài trợ vận chuyển, tổ chức các hoạt động tình nguyện cho nhân viên, và hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững.
Từ hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường đến chương trình tư vấn cho thanh thiếu niên hay dịch vụ y tế miễn phí cho trẻ em tại Việt Nam, nhân viên FedEx không ngừng góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh và hướng đến một tương lai bền vững.
Cung cấp dịch vụ y tế cho cộng đồng yếu thế
Trong suốt 13 năm qua, FedEx đã hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ VinaCapital Foundation (VCF) triển khai chương trình “FedEx mang nhịp đập đến trái tim” nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu và điều trị y tế miễn phí cho trẻ em mắc dị tật tim bẩm sinh (CHD) tại các vùng nông thôn Việt Nam.
Từ năm 2011 đến nay, chương trình đã khám sàng lọc cho hơn 333.000 trẻ em và phát hiện gần 7.700 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh chưa được chẩn đoán trước đó.
Năm 2024, FedEx tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với Trung tâm Tình nguyện quốc gia (VVC) để mang đến chương trình “Phòng tin học cho em”. Dự án sẽ xây dựng 8 phòng tin học cho hơn 3.000 học sinh tại các khu vực khó khăn trên cả nước.
Thông qua sáng kiến này, FedEx một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ cộng đồng, trao quyền tiếp cận công nghệ cho học sinh, mở ra cơ hội phát triển trong tương lai và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế lâu dài của Việt Nam.
Đầu tư vào thế hệ trẻ
Tích cực đầu tư vào thế hệ trẻ Việt Nam, FedEx hợp tác với Junior Achievement (JA) Việt Nam tổ chức cuộc thi Thương mại quốc tế FedEx/Junior Achievement (FedEx/JA ITC) với mục tiêu phát triển năng lực và tư duy lãnh đạo cho thế hệ tương lai.
Từ khi được triển khai tại Việt Nam vào năm 2012, sáng kiến này đã giúp học sinh hiểu sâu hơn về các khía cạnh của thương mại quốc tế. Tính đến nay, chương trình đã thu hút hơn 3.500 học sinh, trong đó có 72 học sinh đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực.
Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình FedEx Cares tại đây.
Tập đoàn FedEx Express là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tin cậy cho hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới hàng không và đường bộ toàn cầu để tăng tốc độ cho các lô hàng cần giao nhanh chóng vào ngày và giờ xác định.
Duy Luân
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Tập đoàn Federal Express /
- FedEx /
- Trung tâm Tình nguyện Quốc gia /
- AmCham /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...