GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
10:00 | 10/10/2025
DNTH: GPBank vừa chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và ra mắt nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện dưới sự đồng hành chiến lược của ngân hàng mẹ VPBank.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận sửa đổi tên gọi của Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Dầu khí Toàn cầu thành Ngân hàng Thương mại Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (Generation of Prosperity Sole Member Limited Commercial Bank), với viết tắt giữ nguyên là GPBank.
Nhân sự kiện này, GPBank chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, với triết lý "Vì một kỷ nguyên thịnh vượng", tuyên ngôn thương hiệu có sự kết nối mạnh mẽ với thông điệp "Vì một Việt Nam Thịnh Vượng" của ngân hàng mẹ VPBank, đồng thời thể hiện khát vọng đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo tương lai bền vững.
Bà Phạm Thị Nhung - Chủ tịch HĐTV Ngân hàng TM TNHH MTV Kỷ Nguyên Thịnh Vượng phát biểu tại sự kiện.
Hệ thống thương hiệu mới sử dụng tông màu cam chủ đạo, kết hợp hiệu ứng chuyển sắc hiện đại, tượng trưng cho năng lượng tích cực và sức sống mới. Biểu tượng logo lấy cảm hứng từ "chồi non thịnh vượng", kết hợp tinh thần tăng trưởng bền vững cùng đường nét chữ "V" gắn kết với VPBank, thể hiện mối liên kết tầm nhìn, chiến lược, sự kế thừa các giá trị của Ngân hàng mẹ - của một ngân hàng dẫn đầu công nghệ để tạo ra sự chuyển đổi mạnh mẽ, đột phá cho GPBank trong hành trình chuyển đổi. Sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu thể hiện cam kết mạnh mẽ của GPBank trong việc chuyển đổi, định hình một mô hình hoạt động, kinh doanh hiện đại với trọng tâm dài hạn trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong phân khúc SME, cung cấp giải pháp số sáng tạo và toàn diện.
Logo thương hiệu mới của GPBank có tông màu cam chủ đạo.
"Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng GPBank trở thành một ngân hàng hiện đại, lấy công nghệ làm trụ cột, khách hàng làm trung tâm, và con người làm động lực. Sự đồng hành của VPBank mang đến nền tảng vững chắc để GPBank có thể phát huy tối đa tiềm năng trong giai đoạn mới. Bộ nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là cột mốc đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình phát triển dài hạn của GPBank", ông Nguyễn Huy Phách, Tổng giám đốc GPBank nói.
Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Giám sát TCTD, lãnh đạo VPBank và GPBank tại buổi lễ công bố nhận diện thương hiệu mới của GPBank.
Là một thành viên quan trọng trong hệ sinh thái mở rộng khác biệt VPBank với hơn 30 triệu khách hàng và sự đồng hành từ đối tác chiến lược SMBC, cùng sự hỗ trợ từ ngân hàng mẹ về nhân sự, tài chính, công nghệ và quản trị, GPBank đang chuyển mình mạnh mẽ với tốc độ tái cấu trúc nhanh và toàn diện. Tính đến cuối tháng 6, GPBank đã ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực. Cụ thể tăng trưởng huy động đạt 20%, tín dụng tự thân tăng 3% so với đầu năm. Đặc biệt, sau nhiều năm khó khăn, trong tháng 6 cũng như quý II/2025, GPBank đã bắt đầu có lãi, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình tái cấu trúc. Ban Lãnh đạo ngân hàng đánh giá, kế hoạch lợi nhuận 500 tỷ đồng trong năm nay là hoàn toàn khả thi.
"Chúng tôi muốn biến GPBank trở thành một ngân hàng hiện đại, có uy tín trên thị trường, với một sứ mệnh, tầm nhìn riêng biệt rõ ràng", Tổng giám đốc GPBank chia sẻ.
Bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số với GP.DigiPlus
Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm tài chính liền mạch, minh bạch, cá nhân hóa, ứng dụng công nghệ để phổ cập dịch vụ ngân hàng đến mọi nhóm khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả vận hành, góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế, chiến lược trung tâm của GPBank là phát triển mô hình ngân hàng toàn diện, lấy công nghệ làm nền tảng để kết nối giữa khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong cùng một hệ sinh thái.
Quyết tâm này được hiện thực hoá "ngay lập tức" với nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus, ra mắt cùng thời điểm thay đổi nhận diện thương hiệu và cũng đánh dấu bước khởi đầu trong hành trình chuyển đổi vận hành và mô hình dịch vụ.
Giao diện ứng dụng GP DigiPlus được thiết kế như một trung tâm tài chính đa năng.
GP.DigiPlus được thiết kế như một trung tâm tài chính đa năng, cho phép khách hàng trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ ngân hàng chỉ trong vài thao tác, từ giao dịch thanh toán, tiết kiệm, đến quản lý doanh nghiệp và các sản phẩm tín dụng linh hoạt.
Trong giai đoạn đầu, GP.DigiPlus tập trung vào việc tái thiết hành trình khách hàng, từ khâu tiếp cận, tư vấn đến phê duyệt, trên nền tảng công nghệ thế hệ mới. Tất cả quy trình được số hóa hoàn toàn, giúp khách hàng SME có thể tiếp cận vốn và dịch vụ tài chính nhanh chóng hơn, đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành và rút ngắn thời gian xử lý.
GPBank đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, khách hàng giao dịch số sẽ chiếm tỷ trọng chủ đạo, khẳng định chiến lược chuyển mình thành một ngân hàng số hóa toàn diện. Trong giai đoạn tiếp theo, ngân hàng sẽ tiếp tục nâng cấp GP.DigiPlus với các tính năng mới như chương trình tích điểm khách hàng thân thiết, trợ lý ảo, tích hợp giải pháp fintech và open banking, mang đến hệ sinh thái tài chính phong phú, tiện lợi hơn cho người dùng.
Sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cùng GP.DigiPlus chính là minh chứng rõ nét cho quyết tâm định hình con đường phát triển mới, từng bước khẳng định vị thế của GPBank trong hệ thống ngân hàng Việt Nam và mở ra một kỷ nguyên thịnh vượng đúng như thông điệp mà ngân hàng theo đuổi.
HảiTrungKim
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- open banking /
- GP.DigiPlus /
- Kỷ nguyên Thịnh vượng /
- GPBank /
- Ngân hàng số /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Eximbank tạo dấu ấn với không gian trải nghiệm số tại ngày thẻ Việt Nam 2025
DNTH: Sau hai ngày (18–19/10/2025) diễn ra sôi động tại Sân vận động ĐH Bách Khoa, Hà Nội, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2025 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Trong không gian sự kiện, gian hàng Eximbank nổi bật và thu hút đông đảo...
BVSC nhận 3 giải thưởng uy tín tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp yêu thích năm 2025
DNTH: Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải “Doanh nghiệp yêu thích 2025 – Enterprise of Choice” với ba hạng mục quan trọng: Top 2 Ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán, Top 7 Doanh nghiệp Phát...
Eximbank được vinh danh top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025
DNTH: Tại Hội nghị Quản trị Doanh nghiệp 2025 diễn ra tại TP. HCM, Eximbank đã được vinh danh trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025”. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho năng lực quản trị và thành quả kinh doanh nổi...
MSB: Những dấu ấn tiên phong trên hành trình phát triển bền vững
DNTH: Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế toàn cầu, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong việc tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội...
MSB tặng cơ sở vật chất cho trường học ở Huế
DNTH: Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phối hợp cùng chính quyền xã A Lưới 4, Phòng Giáo dục và đào tạo địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng nhà vệ sinh và sửa chữa phòng học Trường Tiểu học Đông...
Eximbank được vinh danh" Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" tại APEA 2025
DNTH: Ngày 9/10/2025, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...