Hà Nội hút 2,5 triệu lượt du khách trong tháng 7
09:07 | 30/07/2024
DNTH: DNTH:Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn trong thời gian tới để thu hút và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
Hà Nội - Điểm đến hấp dẫn của du khách
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tháng 7/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,52 triệu lượt, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 425 nghìn lượt, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa ước đạt 2,10 triệu lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.247 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 16,44 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,43 triệu lượt, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 2,42 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú).

Hơn 2,5 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong tháng 7/2024.
Khách du lịch nội địa ước đạt 13,01 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 63.602 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 7/2024, công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn ở Hà Nội ước đạt 58,57%, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2023. Mặc dù vẫn chưa đạt mức như trước đại dịch, nhưng đây là tín hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch đang dần hồi phục.
Hiện tại, Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng, trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao. Bên cạnh đó, trên địa bàn Hà Nội cũng có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, và 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Nhiều kế hoạch được triển khai
Để thu hút du khách trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội đang có nhiều kế hoạch và hoạt động cụ thể. Trước hết, Sở sẽ tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ về việc đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, đặc biệt là quần thể Hương Sơn (chùa Hương) ở huyện Mỹ Đức.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn như Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024, các sự kiện du lịch thể thao, hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, hội nghị gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp du lịch và công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa...
Ngoài ra, Sở cũng sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút khách.
Với những nỗ lực này, Hà Nội kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi và phát triển ngành du lịch trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Theo Người đưa tin
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-hut-25-trieu-luot-du-khach-trong-thang-7-204240730012515945.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- sở du lịch /
- du khách /
- khách du lịch /
- du lịch /
- Văn hóa /
- tăng trưởng /
- Hà nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
DNTH: Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) ngày 18/3/2025 đã có văn bản đề xuất xin phá dỡ công trình “Hàm cá mập” tại số 7 Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo hình thức không...

Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
DNTH: Sáng nay, ngày 4/4/2025 tại Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, TP. Thanh Hóa, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc...

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
DNTH: Khi nhắc đến Interlaken (Thụy Sĩ), nhiều người thường nghĩ đến những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và hồ nước trong vắt. Đây là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, thuộc bang Bern.

Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
DNTH: Cơ quan khí tượng dự báo, trong giai đoạn giao mùa (tháng 4) dễ xuất hiện dông lốc, mưa đá, nhất là ở khu vực vùng núi và ven biển.

Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
DNTH: Thị trường tã, bỉm cho trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ...

Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
DNTH: Đối với nhiều em bé, uống sữa là một điều hiển nhiên – một thói quen mỗi sáng trước khi đến lớp, một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ. Nhưng với nhiều em nhỏ tại Khánh Hòa, việc uống sữa lại trở thành một điều xa xỉ....
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...