Hà Nội: Phát hiện cơ sở cắt mác hàng Trung Quốc, gắn nhãn Chanel, Gucci

14:33 | 21/11/2019

DNTH: Lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng nghìn chiếc giày, túi xách, quần áo có chữ Trung Quốc đã được cắt mác, gắn nhãn hàng hiệu như Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci... để bán qua mạng.

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, ngày 20/11/2019, đơn vị này phối hợp với Tổng cục Hải quan, Đội 1 Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội kiểm tra địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 6, Q23, ngõ 136 phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai Hà Nội.

Các lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa. (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng nghìn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn cùng các hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Luis Vuiton, Gucci...và hàng trăm nghìn nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng trung quốc, gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.

Tất cả các hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Theo lời khai của nhân viên, cơ sở chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.

Các lực lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hoá có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời sẽ tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc của số hàng hóa này.

Mới đây, vụ việc Seven.AM bị khách hàng tố cắt mác "made in China" cũng được lực lượng chức năng vào cuộc. Gần chục nghìn sản phẩm đã và đang bị thu giữ chờ điều tra, làm rõ.

Theo Hằng Vương/THCL

https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-phat-hien-co-so-cat-mac-hang-trung-quoc-gan-nhan-chanel-gucci-a83791.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

XEM THÊM TIN