Hãng hàng không bay đúng giờ nhất 9 tháng đầu năm 2023

11:32 | 20/10/2023

DNTH: Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không nội địa bay đúng giờ nhất và ít chậm chuyến nhất toàn ngành Hàng không trong 9 tháng qua, với tỷ lệ đúng giờ đạt 92,4%.

Cụ thể, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways là 92,4%, cao hơn tỷ lệ trung bình của toàn ngành là 85%. VASCO và Vietravel đứng ở các vị trí tiếp theo với tỷ lệ OTP lần lượt là 91% và 87,2%. Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt có tỷ lệ cất cánh đúng giờ là 86,5% và 84,2%... 

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 9 tháng đầu năm 2023.
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 9 tháng đầu năm 2023.

Trong 9 tháng năm 2023, các hãng hàng không nội địa ghi nhận 15% chuyến bay chậm giờ, tương ứng 33.227 chuyến bay; 715 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ 0,3%. Vietnam Airlines, Vietravel và VASCO ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến lần lượt 13,5%, 12,9% và 9%. Với các hãng hàng không nội địa, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành với 7,6%.

Theo thống kê, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý và điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong giai đoạn này.

Cũng theo số liệu của Cục hàng không Việt Nam, toàn ngành hàng không giai đoạn này có tỷ lệ hủy chuyến là 0,3%. Trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất, Bamboo Airways cũng là hãng có tỷ lệ thấp nhất với 0,2% chuyến bay bị hủy.

Còn theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong dịp lễ 30/4 – 1/5/2023, cả nước đã đón hơn 300.000 lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022. Dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch, giảm khoảng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Dựa trên nhu cầu về quê sum họp gia đình, thăm người thân và du lịch vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều chuyên gia dự đoán nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Âm Lịch 2024 sẽ tăng cao so với năm 2023. Dự kiến, tổng lượng khách đi máy bay dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ đạt 10 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2023.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường giai đoạn cao điểm này, các hãng hàng không Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco đã mở bán hơn 6 triệu vé, với đa dạng lựa chọn cho hành khách.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương

DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra

DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

XEM THÊM TIN