Hàng Việt ngày càng đi sâu vào thị trường Thái Lan

20:22 | 01/11/2019

DNTH: Tại tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019, TP.HCM hỗ trợ quảng bá hàng Việt tại Thái Lan.

Theo đó, tuần lễ diễn ra từ ngày 7 đến 10-11 tại Big C Supercenter Rajdamri, thủ đô Bangkok, Thái Lan gồm 35 doanh nghiệp (DN) đã đăng ký tham gia sự kiện này. Đây là những DN được lựa chọn là DN có thương hiệu, uy tín lớn như NutiFood, dầu thực vật Nakydako, King Coffee, Bibica, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, dệt may Phong Phú, May 28…

Ngoài gian hàng của các DN, còn có khu vực trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM như hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị, hàng may mặc… Bên cạnh đó, ban tổ chức bốn buổi giao lưu, kết nối B2B giữa các DN Việt Nam và Thái Lan.

Hàng Việt Nam tại thị trường Thái Lan đang được ưa chuộng

Hàng Việt Nam tại thị trường Thái Lan đang được ưa chuộng

Theo Sở Công Thương, ngoài mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm chủ lực có khả năng xuất khẩu, sự kiện này sẽ tập trung hỗ trợ sản phẩm chủ lực của TP. Đó là những sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng như thực phẩm chế biến, dệt may, nội thất, nông sản, thủy hải sản, đặc sản vùng miền của Việt Nam như tinh bột nghệ, miến dong, kẹo dừa…

Tuần lễ hàng Việt là một trong các hoạt động xúc tiến, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ DN uy tín của TP mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, bước đầu tiếp cận, phát triển thị trường cho hàng Việt tại Thái Lan.

Dịp này, TP hỗ trợ vận chuyển hàng hóa trưng bày, mời gọi các đối tác phù hợp tại Thái Lan tham gia kết nối. Tập đoàn BJC hỗ trợ mặt bằng phục vụ hoạt động triển lãm, giới thiệu hàng hóa, đồng thời là đối tác tiềm năng của các DN Việt Nam.

Thời gian qua, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Thái Lan đã tăng ấn tượng. Năm 2009 kim ngạch thương mại hai chiều đạt 6 tỉ USD, đến năm 2018 đạt 16,6 tỉ USD, dự kiến năm 2019 sẽ tăng lên 18,6 tỉ USD. Mục tiêu năm 2020 sẽ đạt  20 tỉ USD.

Theo THCL

https://thuonghieucongluan.com.vn/hang-viet-ngay-cang-di-sau-vao-thi-truong-thai-lan-a82978.html

 

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN