Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất

11:04 | 21/11/2020

DNTH: Nhiều hành khách sau khi xuống máy bay phải khuân vác hành lý, đồ đạc nặng lên 4, 5 lầu ở nhà xe TCP tại sân bay Tân Sơn Nhất để đón xe công nghệ.

 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.
Từ ngày 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng quy định mới về việc phân làn xe đón khách tại sân bay. Hành khách muốn đón xe công nghệ như Be, Grab... sẽ phải đón xe tại tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP tại ga quốc nội.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.
Theo ghi nhận của PV, chiều 20/11, sau gần 1 tuần Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng quy định mới, khu vực đón xe của hành khách từ sân bay ra có nhiều thay đổi.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.
Biển báo khu vực đón xe taxi được Cảng hàng không Tân Sơn Nhất thay mới để chỉ hướng cho khách.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 4.
Xe taxi được phân đón khách tại làn D ngay bên dưới sảnh của nhà xe TCP, taxi ra vào khá dễ dàng.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 5.
Trong khi đó, nhiều hành khách muốn đi xe công nghệ nhưng không thể bắt xe tại cửa ra (làn A) của ga quốc nội, hành khách muốn đi xe Grab hoặc Be sẽ phải xếp hàng chờ thang máy khoảng 10 tới 15 phút hoặc là leo thang bộ lên lầu 3, 4 để đón xe.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 6.
Nhiều người chờ thang máy quá lâu, hành lý khá nhiều không thể vận chuyển bằng thang máy nên đành leo thang bộ lên 3,4 lầu lên nhà xe để đón xe công nghệ.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 7.
Thang bộ để leo lên điểm đón xe công nghệ khá nhỏ hẹp, đặc biệt đối với các hành khách có nhiều hành lý, di chuyển khá khó khăn. Người lớn, trẻ em chen chúc lên xuống trong không gian chật hẹp.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 8.
Nhiều người phải khuân vác hành lý, đồ đạc nặng lên 4 lầu thang bộ để đón xe công nghệ khi vừa xuồng máy bay.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 9.
Bà Phạm Thị Hằng (quận Tân Bình) vừa bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM, cho biết đã đặt xe Grab để chở đồ về nhà. Tuy nhiên tài xế lại nói là phải đi lên tầng 4 của nhà xe mới đón được vì xe không thể đón khách ở trước sảnh như trước đây. "Vừa xuống máy bay đã mệt sẵn rồi, giờ phải đi bộ lên 4 lầu để đón xe nữa thì đúng là quá khổ. Thang máy thì nhỏ mà đông người quá, chờ không biết bao giờ mới vào được nên leo bộ cho nhanh" - bà Hằng vừa thở dốc vừa nói.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 10.
Để leo lên 4 lầu thang bộ mất khoảng gần 5 phút cho những người mang vác đồ nặng. Một số người đi đi xuống phải cố tránh né sát một bên để nhường đường cho người mang vác hành lý lên trên vì cầu thang khá hẹp.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 11.
Nhiều người già, người khuyết tật không thể đi thang bộ, phải nhờ sự giúp đỡ của nhân viên sân bay, chờ đợi khá lâu để lên thang máy.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 12.
Khu vực bắt xe công nghệ tại nhà xe TCP ở lầu 3,4 và 5 khá nóng bức. Nhiều tài xế công nghệ chua quen đường lên bãi xe khiến hành khách phải chờ từ 15 tới 30 phút mới có thể bắt được xe.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 13.
Một số hành khách tỏ ra mệt mỏi, mồ hôi nhễ nhại khi phải vác hành lý, đồ đạc nặng lên 4 tầng lầu.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 14.
"Xuống sân bay thì không thể bắt xe ngay trước sảnh như trước đây, nhờ con gái đặt giúp xe Grab thì hơn 20 phút mới bắt được xe vì tài xế chưa biết đường lên bãi. Thang máy quá tải nên tôi phải vác thùng hàng to, nặng từ lầu 1 lên lầu 4 để bắt xe. Mệt lắm rồi" - bà Ngân nói.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 15.
Làn xe công nghệ trên lầu 3 khá vắng vẻ, vì chỉ khi khách đặt mới có tài xế chạy lên, đường lên khá khó và chưa quen đường nên nhiều tài xế tỏ ra chán nản, bức xúc vì quy định mới của sân bay.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 16.
Anh Cường, tài xế xe công nghệ sau hơn 15 phút di chuyển từ ngoài cổng sân bay mới lên được bãi đón ở lầu 4 nhà xe TCP. "Chúng tôi cũng không hiểu vì sao lại có sự phân tách làn kiểu này, trong khi làn B và C dành cho xe kinh doanh thì lại trống trơn không có xe vào mà lại không lưu động cho chúng tôi vào các làn dưới kia cho dễ đón khách. Tình trạng này còn kéo dài chắc chúng ít bữa tôi cũng hủy các chuyến ở sân bay chứ không giám nhận nữa, di chuyển phức tạp lắm" - anh Cường nói.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 17.
Tại làn A trước sảnh ga quốc nội, sau khi phân lại làn thì ở đây khá thông thoáng. Hiện làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Làn B, C dành cho ôtô không kinh doanh vận tải. Làn D dành cho taxi, xe hợp đồng với sân bay. Còn xe công nghệ phải lên tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP để đón khách.

 Hải Long

Theo Nhịp sống Việt

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Công ty Cổ phần LILAMA 18 tuyển dụng hơn 200 lao động

DNTH: Công ty Cổ phần LILAMA 18 cần tuyển dụng hơn 200 lao động làm việc tại các dự án công ty đang tổ chức thi công.

Vinamilk có 5 nhãn hàng thuộc top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

DNTH: Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”: Hành trình truyền cảm hứng, kết nối và giữ lửa nhiệt huyết

DNTH: Ngày 11/6, tại TP. HCM, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức buổi đối thoại PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”, tạo ra một diễn đàn trao đổi, chia sẻ ý tưởng, kết nối giữa tuổi trẻ PV GAS và lãnh...

Hải Dương thông qua nhiệm vụ, dự toán lập quy hoạch 5 khu công nghiệp

DNTH: HĐND tỉnh Hải Dương vừa chính thức ban hành các Nghị quyết về việc thông qua nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch phân khu xây dựng 5 khu công nghiệp tại các huyện Tứ Kỳ, Bình Giang, Thanh Miện và thành phố Chí Linh.

Công ty Nhiệt điện Uông Bí – Những “Trái tim thắp lửa” trong phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025

DNTH: Hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất do Tổng công ty Phát điện 1 phát động, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã và đang khẳng định vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu với nhiều tấm gương điển hình tiên tiến....

Hưởng ứng Nghị quyết 68, Sơn Hải xin mở rộng cao tốc 263km bằng vốn doanh nghiệp

DNTH: Nếu được chấp thuận, hạ tầng giao thông Việt Nam sắp chứng kiến bước đột phá khi Tập đoàn Sơn Hải – “ông lớn” trong lĩnh vực cao tốc, đề nghị tự đầu tư mở rộng hoàn chỉnh tuyến 263km cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

XEM THÊM TIN