Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất

11:04 | 21/11/2020

DNTH: Nhiều hành khách sau khi xuống máy bay phải khuân vác hành lý, đồ đạc nặng lên 4, 5 lầu ở nhà xe TCP tại sân bay Tân Sơn Nhất để đón xe công nghệ.

 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.
Từ ngày 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng quy định mới về việc phân làn xe đón khách tại sân bay. Hành khách muốn đón xe công nghệ như Be, Grab... sẽ phải đón xe tại tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP tại ga quốc nội.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.
Theo ghi nhận của PV, chiều 20/11, sau gần 1 tuần Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng quy định mới, khu vực đón xe của hành khách từ sân bay ra có nhiều thay đổi.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.
Biển báo khu vực đón xe taxi được Cảng hàng không Tân Sơn Nhất thay mới để chỉ hướng cho khách.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 4.
Xe taxi được phân đón khách tại làn D ngay bên dưới sảnh của nhà xe TCP, taxi ra vào khá dễ dàng.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 5.
Trong khi đó, nhiều hành khách muốn đi xe công nghệ nhưng không thể bắt xe tại cửa ra (làn A) của ga quốc nội, hành khách muốn đi xe Grab hoặc Be sẽ phải xếp hàng chờ thang máy khoảng 10 tới 15 phút hoặc là leo thang bộ lên lầu 3, 4 để đón xe.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 6.
Nhiều người chờ thang máy quá lâu, hành lý khá nhiều không thể vận chuyển bằng thang máy nên đành leo thang bộ lên 3,4 lầu lên nhà xe để đón xe công nghệ.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 7.
Thang bộ để leo lên điểm đón xe công nghệ khá nhỏ hẹp, đặc biệt đối với các hành khách có nhiều hành lý, di chuyển khá khó khăn. Người lớn, trẻ em chen chúc lên xuống trong không gian chật hẹp.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 8.
Nhiều người phải khuân vác hành lý, đồ đạc nặng lên 4 lầu thang bộ để đón xe công nghệ khi vừa xuồng máy bay.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 9.
Bà Phạm Thị Hằng (quận Tân Bình) vừa bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM, cho biết đã đặt xe Grab để chở đồ về nhà. Tuy nhiên tài xế lại nói là phải đi lên tầng 4 của nhà xe mới đón được vì xe không thể đón khách ở trước sảnh như trước đây. "Vừa xuống máy bay đã mệt sẵn rồi, giờ phải đi bộ lên 4 lầu để đón xe nữa thì đúng là quá khổ. Thang máy thì nhỏ mà đông người quá, chờ không biết bao giờ mới vào được nên leo bộ cho nhanh" - bà Hằng vừa thở dốc vừa nói.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 10.
Để leo lên 4 lầu thang bộ mất khoảng gần 5 phút cho những người mang vác đồ nặng. Một số người đi đi xuống phải cố tránh né sát một bên để nhường đường cho người mang vác hành lý lên trên vì cầu thang khá hẹp.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 11.
Nhiều người già, người khuyết tật không thể đi thang bộ, phải nhờ sự giúp đỡ của nhân viên sân bay, chờ đợi khá lâu để lên thang máy.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 12.
Khu vực bắt xe công nghệ tại nhà xe TCP ở lầu 3,4 và 5 khá nóng bức. Nhiều tài xế công nghệ chua quen đường lên bãi xe khiến hành khách phải chờ từ 15 tới 30 phút mới có thể bắt được xe.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 13.
Một số hành khách tỏ ra mệt mỏi, mồ hôi nhễ nhại khi phải vác hành lý, đồ đạc nặng lên 4 tầng lầu.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 14.
"Xuống sân bay thì không thể bắt xe ngay trước sảnh như trước đây, nhờ con gái đặt giúp xe Grab thì hơn 20 phút mới bắt được xe vì tài xế chưa biết đường lên bãi. Thang máy quá tải nên tôi phải vác thùng hàng to, nặng từ lầu 1 lên lầu 4 để bắt xe. Mệt lắm rồi" - bà Ngân nói.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 15.
Làn xe công nghệ trên lầu 3 khá vắng vẻ, vì chỉ khi khách đặt mới có tài xế chạy lên, đường lên khá khó và chưa quen đường nên nhiều tài xế tỏ ra chán nản, bức xúc vì quy định mới của sân bay.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 16.
Anh Cường, tài xế xe công nghệ sau hơn 15 phút di chuyển từ ngoài cổng sân bay mới lên được bãi đón ở lầu 4 nhà xe TCP. "Chúng tôi cũng không hiểu vì sao lại có sự phân tách làn kiểu này, trong khi làn B và C dành cho xe kinh doanh thì lại trống trơn không có xe vào mà lại không lưu động cho chúng tôi vào các làn dưới kia cho dễ đón khách. Tình trạng này còn kéo dài chắc chúng ít bữa tôi cũng hủy các chuyến ở sân bay chứ không giám nhận nữa, di chuyển phức tạp lắm" - anh Cường nói.
 Hành khách thở dốc, vã mồ hôi hột khi vác hành lý 4 tầng để đón xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 17.
Tại làn A trước sảnh ga quốc nội, sau khi phân lại làn thì ở đây khá thông thoáng. Hiện làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Làn B, C dành cho ôtô không kinh doanh vận tải. Làn D dành cho taxi, xe hợp đồng với sân bay. Còn xe công nghệ phải lên tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP để đón khách.

 Hải Long

Theo Nhịp sống Việt

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Sun Group hợp tác với Tập đoàn giáo dục hàng đầu Thế giới đến từ Thụy Sĩ, phát triển Học viện đào tạo Du...

DNTH: Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng EHL Hospitality Business School (EHL) - tập đoàn giáo dục hơn 130 năm tuổi đến từ Thụy Sĩ được mệnh danh là “Đại học Harvard” trong đào tạo quản trị...

TH true MILK thức xuyên đêm 1/9 tặng sữa, nước cho người dân và các chiến sĩ

DNTH: Tất cả các điểm phát sữa và đồ uống của Tập đoàn TH (TH true MILK) sẽ trực từ chiều 1/9, xuyên đêm 1/9 đến 14h ngày 2/9, trao tận tay hàng triệu suất sữa và đồ uống đến người dân và các chiến sĩ.

Doanh nghiệp Việt củng cố nội lực trước thềm kỷ nguyên vươn mình

DNTH: Việt Nam đang bước vào giai đoạn bản lề để bứt phá về kinh tế và vị thế quốc gia. Đồng hành cùng đất nước, ROX Group triển khai chiến lược quản trị hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số và củng cố năng lực quản trị...

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho người trẻ – động lực phát triển bền vững quốc gia trong kỷ nguyên mới

DNTH: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam năm 2025 (VCSF 2025) tại Hà Nội. Với chủ...

Pharmacity hợp tác với Nestlé Việt Nam mở rộng danh mục dinh dưỡng chính hãng

DNTH: Vừa qua, Hệ thống nhà thuốc Pharmacity và Nestlé Health Science – bộ phận chuyên trách về lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng thuộc Tập đoàn Nestlé – đã ký kết hợp tác chiến lược. Mục tiêu hợp tác chiến lược giữa hai bên...

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước của chủ tịch nước

DNTH: Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm...

XEM THÊM TIN