Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
05:55 | 24/12/2024
DNTH: Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Phát triển đội tàu container, khai thác các tuyến nội Á - Ảnh: VGP/LN
THILOGI xây dựng thương hiệu từ những bước đi nhỏ
Từ việc đáp ứng nhu cầu cho hoạt động nội bộ, giờ đây, logistics đã trở thành lĩnh vực kinh doanh quan trọng của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO). Năm 2020, Công ty TNHH Giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) chính thức được thành lập, là một trong 6 tập đoàn thành viên thuộc hệ sinh thái đa ngành THACO.
Đến nay, THILOGI đã xây dựng được vị thế, uy tín trong ngành logistics Việt Nam, cung cấp các giải pháp tối ưu với dịch vụ trọn gói, bao gồm vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển, dịch vụ forwarding, đóng gói, kiểm soạn linh kiện…
Với tầm nhìn trở thành nhà cung ứng dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, từ năm 2022, Tập đoàn tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ chiến lược: Hoàn thiện mô hình logistics trọn gói; đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện, thiết bị; nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Đặc biệt, THILOGI phát triển dịch vụ forwarding - kết nối và cung ứng dịch vụ giao nhận, vận chuyển quốc tế nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp.
Chiến lược đầu tư phát triển theo chiều sâu
THILOGI xác định việc đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị là yếu tố cốt lõi để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistics. Năm 2024, Cảng quốc tế Chu Lai đã đưa vào khai thác cầu cảng số 2, có khả năng tiếp nhận tàu với tải trọng lên đến 50.000 DWT. Tập đoàn cũng đầu tư hệ thống cẩu hiện đại, công suất lớn, gồm cẩu giàn STS và cẩu khung RTG nhằm nâng cao năng lực nâng hạ, xếp dỡ và rút ngắn thời gian làm hàng.
Hệ thống kho hàng và bãi container cũng được mở rộng với các phân khu chuyên biệt, như kho ngoại quan, kho CFS, kho hàng, bãi container thường và lạnh, đáp ứng nhu cầu lưu trữ và bảo quản hàng hóa. Song song đó, cảng đã hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế để mở rộng các tuyến hàng hải trực tiếp đến các cảng lớn ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Mỹ… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Cảng quốc tế Chu Lai cửa ngõ trung chuyển hàng tại miền Trung - Ảnh: LN
Đối với hoạt động vận tải đường bộ, công ty đầu tư số lượng lớn phương tiện vận chuyển chuyên dụng (xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc…); đồng thời mở rộng hệ thống chi nhánh, depot, phát triển mạng lưới vận chuyển nội địa tại các nước Việt Nam, Lào, Campuchia và liên vận quốc tế, qua đó gia tăng năng lực phục vụ từng thị trường trọng điểm với đa dạng các loại hàng hóa: Trái cây tươi, gia súc, vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, hàng lạnh, thiết bị máy móc…
Trong thời gian tới, THILOGI thực hiện kế hoạch đầu tư tàu container có sức chở lớn, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về phát thải, khai thác các tuyến hàng hải trực tiếp từ Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; mở rộng bãi container lạnh với tổng diện tích gần 25.000 m2; bổ sung thêm tàu lai dắt công suất lớn tại Cảng quốc tế Chu Lai. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ đầu tư hơn 300 phương tiện chuyên dụng phục vụ vận chuyển trái cây tươi xuất khẩu.
Ông Bùi Minh Trực, Tổng Giám đốc THILOGI cho biết: “Dịch vụ trọn gói nhiều tiện ích, chất lượng phục vụ tốt và chi phí cạnh tranh là những yếu tố quyết định thành công và uy tín của thương hiệu. Do đó, THILOGI tập trung kiện toàn bộ máy vận hành, xây dựng nhiều giải pháp logistics tối ưu, nâng cao chất lượng phục vụ trên từng công đoạn, áp dụng chính sách kinh doanh linh hoạt, phù hợp với từng khách hàng. Hiện nay, giá dịch vụ vận tải của THILOGI thấp hơn 10% so với thị trường, các biểu phí dịch vụ tại cảng Chu Lai cũng thấp hơn từ 5-20% so với các cảng trong khu vực”.
Cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ nội địa và liên vận quốc tế - Ảnh: LN
Mở rộng mạng lưới, 'phủ sóng' thương hiệu
Để mở rộng và “phủ sóng” chuỗi dịch vụ logistics tại các khu vực kinh tế trọng điểm, nhất là ở miền Trung, Tây Nguyên, Lào, Campuchia THILOGI đang tập trung xây dựng, phát triển hệ thống chi nhánh, văn phòng, depot tại các khu vực chiến lược, các cửa khẩu quốc tế (nơi tập trung nhiều tuyến đường huyết mạch).
Hiện tại, hệ thống chi nhánh, văn phòng của THILOGI đã có mặt ở nhiều thành phố lớn tại Việt Nam, như Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai, Quảng Nam, Đồng Nai, TPHCM, và tại các quốc gia, như Hàn Quốc, Lào, Campuchia. Sự hiện diện này góp phần phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo nền tảng vững chắc để cạnh tranh quốc tế. Trong năm 2025, THILOGI sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới với các chi nhánh mới tại Thượng Hải (Trung Quốc) và California (Mỹ).
Nhằm tiếp cận với các xu hướng logistics mới, xây dựng mạng lưới đại lý, đối tác trên toàn cầu, THILOGI đã gia nhập các tổ chức logistics lớn, như FIATA, WCA, FMC, VLA… qua đó tham gia đàm phán trực tiếp, khai thác chi phí logistics quốc tế tối ưu và giảm thiểu rủi ro phát sinh. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, từng bước số hóa công tác quản lý, vận hành nhằm rút ngắn quy trình, tăng hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện cho khách hàng tiếp cận thị trường quốc tế.
Với chiến lược đầu tư bài bản, đồng bộ, THILOGI đang từng bước định vị thương hiệu logistics uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt, Cảng quốc tế Chu Lai đang được phát triển trở thành trung tâm logistics khu vực và thế giới, đóng vai trò mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia và Đông Bắc Thái Lan.
PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu



Ý kiến bạn đọc...