Hành trình từ hạt cà phê trên nông trại đến ly NESCAFÉ ngon cho người Việt
18:31 | 11/03/2023
DNTH: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023 chính thức khai mạc từ ngày 10 tới ngày 14 tháng 3 năm 2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk. Tham gia lễ hội, NESCAFÉ đã chia sẻ về hành trình hơn 10 năm bền bỉ đồng hành cùng người nông dân trồng cà phê trong hoạt động canh tác bền vững nhằm sản xuất ra những hạt cà phê chất lượng cao vì ly cà phê ngon cho người Việt.

Nổi bật tại gian trg bày của NESCAFÉ tại lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là mô hình vườn cà phê thuộc dự án NESCAFÉ Plan, áp dụng kỹ thuật xen canh hợp lý giữa cây cà phê và những cây trồng khác điển hình là cây tiêu.
Cũng tại đây, các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế từ năm 2011 đến nay về các hoạt động giúp đỡ người nông dân loại bỏ những thói quen canh tác không tốt cho môi trường, đồng thời áp dụng những kỹ thuật canh tác bền vững để nâng cao chất lượng cũng như số lượng hạt cà phê thu hoạch. Câu chuyện về nông nghiệp tái sinh và những mục tiêu đến năm 2030 cũng được các chuyên gia chia sẻ với mục tiêu để những ly cà phê ngon người tiêu dùng thưởng thức đều là những ly cà phê vì môi trường bền vững.
Một hoạt động nổi bật khác được tổ chức từ ngày 11 tới ngày 13 của lễ hội tại gian trưng bày NESCAFÉ đó là chương trình "Đối thoại và nông dân đua tài" do các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé và Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) tổ chức. Khoảng 60 nông dân đến từ các huyện trồng cà phê trọng điểm tại Đăk Lăk tham gia vào hội thi.

Những nông dân được lựa chọn tham gia hội thi là những nông dân đã tham gia dự án NESCAFÉ Plan, dự án phát triển cà phê bền vững được Nestlé triển khai tại khu vực Tây Nguyên từ năm 2011. Qua các khóa đào tạo và thực hành kỹ thuật canh tác cà phê bền vững do các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé và WASI hướng dẫn, những nông dân này đã nắm bắt được những kỹ thuật tiên tiến, nâng cao năng suất và thu nhập cho vườn cà phê của mình. Tại Chương trình "Đối thoại và nông dân đua tài" lần này, các câu hỏi sẽ xoay quanh những nội dung như các thực hành nông nghiệp tốt NBFP, mô hình trồng xen canh hợp lý để tăng thu nhập, sản xuất theo hướng bền vững giảm thiểu CO2… không chỉ giúp những nông dân của dự án NESCAFÉ Plan trau dồi, củng cố những kiến thức đã được trang bị mà còn là sân chơi tạo điều kiện cho nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất - kinh doanh giữa các nhóm nông dân trong tỉnh và các chuyên gia của dự án.

Với những người yêu cà phê, tới gian trưng bày của NESCAFÉ, bạn sẽ có dịp thưởng thức một Menu thức uống đa dạng với năm sản phẩm NESCAFÉ khác nhau. Mỗi sản phẩm đại diện cho một dòng cà phê của nhãn hàng bao gồm: cà phê hòa tan NESCAFÉ vị nguyên bản, cà phê chuẩn vị pha phin Việt Nam với cà phê đen hòa tan NESCAFÉ Café Việt và cà phê sữa NESCAFÉ sữa đá, cà phê sữa hạt NESCAFÉ Latte vị hạnh nhân, cà phê uống liền NESCAFÉ Latte.

Bên cạnh đó, là các trò chơi cảm nhận cà phê thông qua năm giác quan chạm - nhìn - ngửi - nếm - nghe. Những thử thách đơn giản nhằm giúp bạn chạm gần hơn với hành trình tạo nên NESCAFÉ từ nông trại đến ly cà phê bạn uống mỗi ngày.

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...