Hơn 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch

12:24 | 27/11/2023

DNTH: Năm nay, sản lượng cam toàn tỉnh Hưng Yên ước đạt trên 31 nghìn tấn quả, trong đó, sản lượng cam được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP khoảng 11 nghìn tấn.

Tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 1,8 nghìn hec-ta trồng cam, tập trung chủ yếu tại các huyện Văn Giang, Kim Động, Phù Cừ và thành phố Hưng Yên với nhiều giống cam đặc trưng như Cam Vinh, cam đường canh, và cam V2.

Mặc dù đang đối mặt với thách thức giảm diện tích trồng cam - giảm 125 hec-ta so với năm trước do người dân chủ động chặt bỏ vườn già cỗi để đầu tư vào loại cây mới, nhưng tỉnh Hưng Yên đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực để đảm bảo sự bền vững và hiệu quả kinh tế của ngành.

Hơn 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch
Trên 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch.

Chương trình tuyên truyền, lớp tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật đang được triển khai rộng rãi để nâng cao ý thức và kỹ năng của nông dân trong việc áp dụng tiêu chuẩn VietGAP và hướng hữu cơ trong trồng cam. Điều này giúp đảm bảo chất lượng và giá trị sản phẩm cam đầu mùa, với giá bán dao động từ 20 - 25 nghìn đồng/kg.

Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc những vườn cam còn đang trong quá trình phát triển, tỉnh Hưng Yên còn chú trọng vào việc chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho hơn 700 hecta trồng cam, đồng thời khuyến khích các địa phương xây dựng sản phẩm cam đạt chuẩn OCOP.

Hơn 1,8 nghìn héc-ta cam tại Hưng Yên vào vụ thu hoạch
Hưng Yên chú trọng chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho hơn 700 hec-ta trồng cam.

Huyện Kim Động, với 300 hec-ta trồng cam đa dạng loại, đang là điểm sáng của tỉnh trong việc áp dụng các biện pháp chủ động để đối mặt với giảm diện tích trồng cam. Tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chăm sóc cam đúng quy trình kỹ thuật, và khuyến khích liên kết thông qua việc thành lập hợp tác xã và tổ hợp tác trồng cam đã làm cho diện tích cam vẫn duy trì sự đa dạng và phát triển.

Ngành trồng cam tại Hưng Yên đang không chỉ tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nông dân mà còn góp phần vào sự đa dạng hóa và phát triển bền vững của nền nông nghiệp địa phương. Để thuận lợi trong việc tiếp cận thị trường tiêu thụ, các hợp tác xã và hộ trồng cam đã khéo léo sử dụng các kênh thương mại điện tử như Postmart, Sendo, Zalo, và Facebook để đăng bán sản phẩm, mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cường tương tác với người tiêu dùng.

Theo Thương hiệu Sản phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bài 1: Từ câu chuyện lô sầu riêng bị trả lại đến câu hỏi quản lý chất BVTV

DNTH: Cuối tháng 3/2025, một doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng từ Tiền Giang sang Trung Quốc nhận thông báo lô hàng 18 tấn bị trả lại vì phát hiện dư lượng hoạt chất chlorpyrifos vượt ngưỡng cho phép. Đây không phải là lần đầu tiên...

Xuất khẩu thủy sản lần đầu lép vế trước cà phê

DNTH: Theo Cục Hải quan, trong quý 1, xuất khẩu cà phê đạt 496 nghìn tấn, trị giá 2,8 tỷ USD, giảm 15,3% về lượng nhưng tăng tới 45,8% về kim ngạch so với cùng kỳ 2024. Cũng trong quý 1, xuất khẩu thủy sản đạt 2,3 tỷ USD, tăng 19,2% so với...

Cam xanh nghĩa tình 'giải cứu' nông sản bền vững

DNTH: Hiện các tỉnh miền Tây đang vào vụ thu hoạch cam sành, thế nhưng đầu ra gặp nhiều khó khăn, chương trình “Cam xanh nghĩa tình” ra đời với một cách tiếp cận mới: chuyển từ “giải cứu” ngắn hạn sang giải pháp tìm đầu ra...

Xuất khẩu sắn, cần đề cao phương thức chế biến

DNTH: Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng khi xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt kim ngạch gần 1 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2024, nhưng lại giảm 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Sự phụ thuộc vào Trung...

Ớt chỉ thiên giá 68.000đ/kg, nông dân lãi to dù mất mùa

DNTH: Năm nay do ảnh hưởng thời tiết mưa lạnh kéo dài khiến năng suất ớt giảm, nhưng giá ớt đang rất cao nên nông dân vẫn lãi to.

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sẽ chịu thiệt hại vì thuế đối ứng của Mỹ

DNTH: Chính quyền Donald Trump áp thuế nhập khẩu chung và thuế đối ứng với từng đối tác thương mại, trước mắt sẽ gây tổn thất cho nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản.

XEM THÊM TIN