Hơn 200 gian hàng được trưng bày tại Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai
15:48 | 14/05/2019
DNTH: DN&TH; Đó là thông tin được Ban tổ chức Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai đưa ra tại buổi Họp báo vào chiều ngày 14/5 tại Hà Nội. Theo đó, Triển lãm diễn ra từ ngày 30/ 5 – 2/ 6/ 2019 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ – Số 01 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Quang cảnh triển lãm.
Triển lãm quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Sữa trong nước và quốc tế; sản phẩm trưng bày tại sự kiện gồm: sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…
Tham dự Triển lãm là các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare,… và một số các thương hiệu quốc tế mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành Sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, DongBang,…
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam phát biểu tại Họp báo.
Phát biểu tại Họp báo, Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: “Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước. Các doanh nghiệp trong ngành đang không ngừng đầu tư, xây dựng, cải tiến, đổi mới kỹ thuật, công nghệ. Năm 2018, sữa và sản phẩm sữa của Việt Nam đã xuất khẩu sang 43 nước và vùng lãnh thổ, đặc biệt là sản phẩm sữa bột công thức xuất sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Philipines. Tổng xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa ước đạt trên 300 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực và châu Âu.
Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo để được đón nhiều khách tham quan đến từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ, các tỉnh thành phố, các tổ chức cá nhân đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam, các hộ chăn nuôi bò sữa đến từ các tỉnh thành khu vực phía Nam như: Long An, Đồng Nai, Tây Ninh,… sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm như Đại học quốc gia HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành…và đông đảo người tiêu dùng, những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, …”
PGS.TS Hoàng Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn cũng nhận định: “Xã hội càng ngày càng phát triển, nhu cầu về sữa của người tiêu dùng trên thế giới và trong nước ngày càng cao, vì thế, thị trường sữa rất sôi động đặc biệt về sữa tươi. Trước yêu cầu đó, Việt Nam cần và phải phát triển nhanh hơn, nhiều hơn về đàn bò sữa, về sản lượng và chất lượng sữa. Song song việc khuyến khích các Công ty lớn đầu tư chăn nuôi bò sữa tập trung công nghiệp, Việt Nam cần chú ý nhiều hơn cho chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt quy mô hộ gia đình.”
Được biết, trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Sữa Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan, giới chuyên môn, Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam và doanh nghiệp đồng hành, tổ chức các hội thảo chuyên ngành: Hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt” từ 14h00 – 16h30 ngày 30/5/2019; Hội thảo “Ngành Sữa Việt Nam – Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP” từ 14h00 – 16h30 ngày 31/5/2019; Hội thảo “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ – Hiệu quả bền vững” từ 08h30 – 11h30 ngày 31/5/2019; Chương trình giao thương giữa Noluma và các doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam từ 09h00 – 11h00 ngày 31/5/2019;
Đặc biệt trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới” – Chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” với các khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng;…Tại triển lãm còn diễn ra các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa,...
PV

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...