Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất trong nửa đầu năm 2020

17:52 | 09/07/2020

DNTH: Theo báo cáo, trong thời gian này Bamboo Airways thực hiện 1.007 chuyến bay, trong đó 13.331 chuyến bay đúng giờ, 607 chuyến chậm, 10 hủy chuyến. Tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ là 95,6%.

Đứng ở vị trí thứ hai là Vasco với tỉ lệ 94,3%. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific lần lượt là 91,9%, 86,6% và 83,0%.

Tổng cộng, 5 hãng hàng không đã thực hiện 112.909 chuyến bay, giảm 31,1 % so với cùng kì năm trước, trong đó có 101.424 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỉ lệ 98,8%. 11.485 chuyến bay chậm giờ, chiếm tỉ lệ 10,2%. Hủy chuyến là 797, chiếm tỉ lệ 0,7%

jetstar pacific co ty le cham chuyen nhieu nhat trong nua dau nam 2020
Số liệu theo Cục Hàng không Việt Nam (thiết kế: Alex Chu)

Các nguyên nhân dẫn đến chậm, hủy chuyến trong 6 tháng đầu năm, theo Cục Hàng không Việt Nam gồm: do chính các hãng hàng không (3,2%);  tàu bay về muộn (5,7%); còn lại là do thời tiết, khai thác, trang thiết bị và các lí do khác.

jetstar pacific co ty le cham chuyen nhieu nhat trong nua dau nam 2020
Số liệu theo Cục Hàng không Việt Nam (thiết kế: Alex Chu)

Sau dịch Covid-19, Cục hàng không đã cho phép các hãng tăng tần suất chuyến bay nội. Đến nay, tất cả các hãng hàng không trong nước nhanh chóng khôi phục các đường bay nội địa quan trọng như đường bay Hà Nội - TP HCM, các đường bay từ Hà Nội/TP HCM đến các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, các hãng hàng không liên tục tung các gói, chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng, kích cầu du lịch.

Từ đầu tháng 7, tình trạng máy bay chậm chuyến và xếp hàng chờ đường băng bắt đầu xảy ra đối với các hãng hàng không khi đường cất hạ cánh 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất và đường cất hạ cánh 11L/29R của sân bay Nội Bài phải đóng cửa để nâng cấp, sửa chữa. Một số hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways liên tục thông báo điều chỉnh lịch bay và khuyến cáo hành khách ra sân bay sớm trước thời gian khởi hành 2 giờ.

Nguyễn Thanh (t/h)

SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt

DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).

VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025

DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...

The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...

XEM THÊM TIN