Khai thác thời cơ từ chính sách miễn visa mới
15:30 | 08/03/2025
DNTH: Trước sự thay đổi của chính sách miễn thị thực vừa được ban hành, nhiều doanh nghiệp lữ hành bày tỏ kỳ vọng sẽ đón nhận nhiều cơ hội từ các thị trường khách du lịch châu Âu.
Theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, từ ngày 1/3 đến hết ngày 31/12/2025, Việt Nam miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ theo khuôn khổ Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025. Thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Cơ hội lớn
Chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, để kích cầu du lịch tại các thị trường này, Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam tại Ba Lan, Czech và Thụy Sĩ, Tuần Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Ba Lan, Czech nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; truyền thông chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025…

“Chúng tôi mong muốn thông qua các chính sách ưu đãi, thủ tục nhập cảnh thuận tiện và giá trị trải nghiệm du lịch độc đáo sẽ góp phần thu hút mạnh mẽ du khách quốc tế từ các thị trường trên đến Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế. Nắm bắt cơ hội này, hy vọng rằng, các doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam không chỉ đem đến những ấn tượng, trải nghiệm tốt cho du khách, mà còn mở rộng cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư trong thời gian tới” - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định.
Về phía địa phương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu khẳng định, chính sách miễn thị thực với ba quốc gia châu Âu mở ra cơ hội rất lớn cho các địa phương, cho ngành du lịch nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.
“Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch của cả nước, Hà Nội luôn tập trung nghiên cứu tới các thị trường khách tiềm năng này và chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước chuẩn bị sản phẩm du lịch phù hợp, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của du khách” – ông Hiếu cho hay.
Bên cạnh đó, Sở sẽ triển khai đẩy mạnh nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá tới các địa phương, các tỉnh thành phố, đảm bảo “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, khẳng định hình ảnh điểm đến Hà Nội “an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”.
Cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng
Là doanh nghiệp đi đầu và sẽ tham gia các chương trình quảng bá, sự kiện văn hóa và các chiến dịch truyền thông tại Ba Lan, Czech và Thụy Sĩ, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel cho rằng việc miễn thị thực cho công dân ba nước châu Âu là tin vui với ngành du lịch.
Du khách từ Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ được đánh giá là nhóm khách sẵn sàng chi tiêu cho các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, đồng thời tìm kiếm những trải nghiệm văn hóa mang đậm bản sắc địa phương.
“Du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, đa dạng về ẩm thực và giá trị văn hóa, chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách ở mọi thị trường châu Âu nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Không chỉ là những quốc gia tiềm năng trong lĩnh vực du lịch, chính sách này sẽ tạo tiền đề để du lịch Việt tiếp cận được thêm những thị trường khác ở châu Âu” – đại diện Vietravel khẳng định.
Bên cạnh đó, do chương trình áp dụng đến hết năm 2025, đại diện Vietravel cũng bày tỏ lo ngại với thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp chưa có quan hệ đối tác tại ba quốc gia trên rất có thể không kịp tận dụng cơ hội này so với các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm hoặc sẵn hệ thống đối tác quốc tế.
Mặt khác, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng xây dựng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, minh bạch về giá cả để thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế. Tập trung vào việc đào tạo nhân lực có thể giao tiếp bằng tiếng Ba Lan, Czech và Đức (ngôn ngữ chính của Thụy Sĩ), đồng thời cải thiện hạ tầng du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn du khách. Đồng thời, cần tránh tình trạng quá tải tại các điểm du lịch, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam; cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, văn hóa địa phương, hướng tới sự phát triển của du lịch bền vững.
Du lịch Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên phát triển du lịch bền vững. Để tận dụng mọi cơ hội, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược phát triển bền vững từ phía các doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch.
Để được hưởng quyền lợi của chính sách miễn visa mới, du khách cần đáp ứng một số điều kiện, bao gồm: nhập cảnh theo diện miễn thị thực đơn phương theo Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, đồng thời tham gia chương trình du lịch do doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam tổ chức.
Duy Luân (t/h)
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- chính sách miễn thị thực /
- Liên bang Thuỵ Sỹ /
- việt nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Sun World Ba Na Hills đón lượng khách kỷ lục dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
DNTH: Không khí du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp, hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận...

Những “cuộc phiêu lưu ký” ở Việt Nam được The Culture Trip gợi ý
DNTH: Mới đây, The Culture Trip - chuyên trang hướng dẫn du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới đã công bố danh sách những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở Việt Nam - từ chèo kayak giữa di sản thế giới, chinh phục “nóc nhà Đông...

Phát triển đặc sản nho, tăng sức hút du lịch
DNTH: Để phát huy hơn nữa giá trị cây nho và sản phẩm đặc thù nho, tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp bằng cách giới thiệu và phát triển các giống nho tươi mới.

Cá nhân hóa trải nghiệm du lịch
DNTH: Du lịch cá nhân hóa đã và đang trở thành xu hướng nổi bật thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách.

Xu hướng "du lịch siêu thị"
DNTH: Các cửa hàng tạp hóa và siêu thị địa phương đang dần trở thành điểm dừng chân thú vị cho những ai muốn khám phá văn hóa bản địa theo cách mới mẻ hơn.

Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng
DNTH: Để hút du khách đến với Thái Nguyên qua đó hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm OCOP đòi hỏi du lịch Thái Nguyên đẩy mạnh liên kết vùng.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...