Khẳng định vị thế thương hiệu 9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14%

18:11 | 02/11/2020

DNTH: Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk-VNM) đã công bố báo cáo tài chính quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2020 với những con số tích cực và tạo sự lạc quan cho giới đầu tư. Trong một năm khó khăn vì Covid-19, nhìn chung đến hết quý 3, doanh nghiệp lớn của ngành sữa này đang giữ được sự tăng trưởng ổn định để về đích vào cuối năm.

Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020.
Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020.

Nỗ lực “vượt sóng” Covid-19 giữ đà tăng trưởng

Báo cáo của công ty cho thấy, kết quả quý 3/2020 của Vinamilk doanh thu đạt 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% (so với cùng kỳ năm 2019), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.777 tỷ đồng và sau thuế đạt hơn 3.138 tỷ đồng, tăng 16% (so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Vinamilk doanh thu đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% (so với cùng kỳ năm 2019), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 10.846 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 8.999 tỷ đồng, tăng hơn 7,0% (so với cùng kỳ 2019).

Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020.
Nỗ lực vượt khó Covid-19, kết quả doanh thu Q3/2020 và 9T/2020 của Vinamilk tăng trưởng ổn đinh so với cùng kỳ 2019.
Nỗ lực vượt khó Covid-19, kết quả doanh thu Q3/2020 và 9T/2020 của Vinamilk tăng trưởng ổn đinh so với cùng kỳ 2019.

Theo kế hoạch năm 2020, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 1% (so với kết quả đạt được năm 2019). Như vậy, tính đến ngày 30/9/2020, Vinamilk đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu và đạt 84% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020, giá cổ phiếu VNM cũng ghi nhận mức tăng trưởng 14% tính từ đầu năm. Ngày 30/9/2020, Vinamilk đã chốt danh sách cổ đông, phát hành hơn 348,5 triệu cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ lên 20.900 tỷ đồng, trả tạm ứng cổ tức đợt 1/2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, tương đương 2.000 đồng/cổ phiếu, được thanh toán vào ngày 15/10/2020.

Sữa tươi tiệt trùng 100% có tổ yến ra mắt là sản phẩm mới nổi bật trong Q3/2020 của Vinamilk.
Sữa tươi tiệt trùng 100% có tổ yến ra mắt là sản phẩm mới nổi bật trong Q3/2020 của Vinamilk.

Năm 2020, dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề từ dịch Covid-19, nhưng Vinamilk quyết tâm vượt qua, để tiếp tục đẩy mạnh tiêu dùng trong nước và khai thác thị trường nước ngoài, đồng thời tăng vùng nguyên liệu để tự chủ nguồn cung, tối đa hoá biên lợi nhuận. Nhờ vậy, trong 9 tháng năm 2020, kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn liên tục tăng trưởng, đã cho thấy sự hoạt động ổn định và phương án quản trị rất linh hoạt của công ty.

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk nhận giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết xuất sắc năm 2020 do Forbes Việt Nam trao tặng.
Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk nhận giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết xuất sắc năm 2020 do Forbes Việt Nam trao tặng.

Thêm nữa, sau khi nắm quyền sở hữu tại GNTFoods (HOSE: GTN), phía Vinamilk cũng dần thực hiện các công tác đồng bộ, định hướng phát triển đối với GTN và đơn vị liên quan là Vilico (VLC). Theo dự báo của CTCP Chứng khoán SSI mới công bố, doanh thu nội địa của Vinamilk và Mộc Châu Milk lần lượt tăng 6% và 8% trong năm 2020, còn doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng tối thiểu 5-7%.

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk nhận bảng vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước.
Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk nhận bảng vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước.

Giữ ổn định thị trường nội địa và xuất khẩu ấn tượng

Đặc biệt năm nay, trong bối cảnh giãn cách xã hội và các hoạt động giao thương quốc tế bị ngắt quãng vì dịch bệnh, nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông; Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc; Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD,… cũng như tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các đơn vị thành viên, chi nhánh ở nước ngoài trong điều kiện dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới.

Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động phòng chống Covid-19 và đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch.
Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động phòng chống Covid-19 và đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch.

Cũng trong năm nay, Vinamilk đã công bố kế hoạch mở rộng sang những ngành hàng mới như: Hợp tác liên doanh với Tập đoàn Kido sản xuất nước trái cây, kem và thực phẩm đông lạnh, trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần; Quay trở lại kinh doanh ngành hàng cà phê với thương hiệu “Hi-Café”, chuỗi cà phê dự kiến phát triển theo 430 điểm phân phối “Giấc mơ sữa Việt” mà Vinamilk đang trực tiếp quản lý và phát triển; Phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt (như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng,...). Vinamilk hiện chiếm khoảng 60% thị phần các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa với hệ thống phân phối 251.000 điểm bán trên toàn quốc.

Để tăng cường chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường được Vinamilk tích cực triển khai tại nhiều địa phương cả nước.
Để tăng cường chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường được Vinamilk tích cực triển khai tại nhiều địa phương cả nước.

Với sự tăng trưởng luôn ổn định trong năm 2020, doanh nghiệp sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này, đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, và được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam năm 2020” năm thứ 8 liên tiếp, cũng như 3 liền Vinamilk giữ vững vị trí số 1 là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, lập “hat-trick” khi dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và là biểu tượng niềm tin cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, chúng tôi cam kết mang đến cho cộng đồng các sản phẩm chất lượng cao cấp bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.

T.H

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

BSR đạt gần 52 triệu giờ công an toàn, tiếp tục xây dựng môi trường làm việc an toàn

DNTH: Từ ngày 8-11/7, nhằm lan tỏa văn hóa an toàn sâu rộng trong toàn thể CBCNV, hướng đến mục tiêu “Không tai nạn - Không sự cố - Không vi phạm quy định an toàn”, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp An toàn...

Nguyễn Thanh Ngoãn và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng

“Petrovietnam cần tiếp tục phát huy truyền thống của người đi tìm lửa” – lời nhấn mạnh đầy cảm xúc của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại buổi gặp mặt các điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng...

PV GAS CA MAU: 19 năm ghi dấu hành trình trưởng thành

DNTH: Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 19 ngày thành lập (03/7/2006 - 03/7/2025), Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận những kết quả đã đạt được và định hướng phát triển đơn vị trong thời...

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

DNTH: Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của...

Doanh số Sao Ta tăng vọt 43% trong nửa đầu năm 2025

DNTH: Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex – mã: FMC) ghi nhận doanh số tiêu thụ nửa đầu năm đạt 135,6 triệu USD (khoảng hơn 3.550 tỷ đồng), tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sản lượng tôm tăng mạnh.

PV GAS đẩy mạnh triển khai các giải pháp hoàn thành vượt chỉ tiêu quản trị năm 2025

DNTH: Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ban hành chỉ thị, yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sản...

XEM THÊM TIN