Khi khách hàng muốn chi ít lại và đi nhiều hơn
09:02 | 17/07/2019
DNTH: Khi du khách ngày càng có xu hướng muốn chi ít đi, tận hưởng và khám phá nhiều hơn thì chiến lược liên kết vùng du lịch được ví như “cây đũa thần" tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các vùng đất mới.
Xu hướng du lịch toàn cầu: Khám phá và tận hưởng trong một chuyến đi
Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu trong năm 2018 do Visa thực hiện với sự tham gia của hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã chỉ ra rằng khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được cả hai mục tiêu “khám phá” và “tận hưởng” trong những chuyến đi của mình.
Theo kết quả khảo sát, 63% người được hỏi cho rằng họ thường đi du lịch để gắn kết với bạn bè, người thân hay đơn giản là tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng của riêng mình, đồng thời trải nghiệm nhiều hơn với các nền văn hóa mới và thăm quan những điểm đến hấp dẫn.
Sự thay đổi trong thói quen và tâm lý của du khách đặt ra bài toán cho các nhà phát triển du lịch: Làm thế nào để tạo ra các sản phẩm du lịch thoả mãn trọn vẹn cả hai nhu cầu của du khách trong một điểm đến?
Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc liên kết các vùng du lịch nhằm tận dụng thế mạnh từ các sản phẩm du lịch của nhau từ đó xây dựng hệ sinh thái du lịch độc đáo, đa dạng, hấp dẫn được coi là chìa khoá giải quyết bài toán khó này. Thực tế, không ít các quốc gia, thành phố du lịch trên thế giới, điển hình là Nhật Bản đã áp dụng thành công chiến lược liên kết vùng để phát triển du lịch cho các địa phương của mình.
Trước đây, khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản thường tập trung tại ba thành phố du lịch nổi tiếng là Tokyo, Osaka và Kyoto.
Thế nhưng, theo số liệu thống kê của Cơ quan Du lịch Nhật Bản mới đây, năm 2018, tổng chi tiêu của khách nước ngoài tại 44 tỉnh thành của nước này (không bao gồm ba địa điểm thu hút khách Tokyo, Osaka và Kyoto) là khoảng 1.800 tỷ yên (16,5 tỷ USD), tăng tới 39% so với năm 2015. Trong khi cùng khoảng thời gian này, Tokyo chỉ tăng 16%.
Theo phân tích, nguyên nhân chính giúp các địa phương của Nhật Bản thu hút khách du lịch hơn là do sự phối hợp giữa các tỉnh để hình thành những tuyến du lịch thuận tiện và hấp dẫn. Có thể kể đến một số tuyến như tuyến du lịch theo cung đường Shoryudo (rồng bay) đi qua chín tỉnh Miền Trung Nhật Bản, tuyến Setouchi - một tuyến đường vòng quanh biển nội địa phía Nam Nhật Bản đi qua bảy tỉnh... đều hấp dẫn du khách. So với năm 2015 tổng chi tiêu của khách du lịch tại khu vực này năm 2018 đã tăng lần lượt 41% và 78%.
Cây đũa thần đánh thức những vùng đất hứa
Tại Việt Nam, chiến lược liên kết vùng để phát triển du lịch đang được coi là “cây đũa thần" đánh thức những miền đất hứa vẫn còn đang say ngủ.
Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư và phát triển du lịch có hơn 20 năm kinh nghiệm, du khách ngày càng mong muốn tận hưởng và trải nghiệm nhiều hơn trong một chuyến đi. Chính vì vậy, đồng hành cùng địa phương, các công ty lữ hành, những nhà phát triển du lịch như Crystal Bay kiến tạo nên các sản phẩm du lịch bằng cách kết nối trong đa dạng, kết nối nhiều sản phẩm dịch vụ trong cùng 1 điểm đến, kết nối các sản phẩm du lịch của vùng lân cận…
Mục đích nhằm tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo, phong phú và hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Đồng thời tạo nên những vùng du lịch rộng lớn, đa trải nghiệm, phát huy trọn vẹn thế mạnh từng vùng trong chuỗi liên kết.
Một ví dụ điển hình cho chiến lược này chính là Ninh Thuận - mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, “viên pha lê” đang vươn mình toả sáng.
Được mệnh danh là “viên pha lê trong cát”, Ninh Thuận sở hữu tài nguyên du lịch hiếm có với bờ biển dài tuyệt đẹp cùng văn hoá đặc sắc. Không những vậy, Ninh Thuận còn là “trái tim” của tam giác vàng du lịch bao gồm như Nha Trang, Đà Lạt, Bình Thuận. Đây là lợi thế và là cơ hội rất lớn để Ninh Thuận có thể bứt phá trong chiến lược liên kết vùng du lịch. Thực tế chứng minh, Ninh Thuận đang là thiên đường du lịch mới, trỗi dậy mãnh liệt qua con số tăng trưởng du lịch liên tục đầy ấn tượng: trên 15% liên tục qua 3 năm qua.
Ninh Thuận là cơ hội đầu tư lớn cho những doanh nghiệp phát triển du lịch hàng đầu
Để du lịch Ninh Thuận đột phá xứng tầm tiềm năng, hoàn thiện hạ tầng du lịch là yêu cầu cấp thiết. Đáp lại chiến lược thu hút đầu tư của tỉnh, Crystal Bay vừa cho ra mắt một tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng quy mô Châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Ninh Thuận. Điểm nhấn và thế mạnh khác biệt của tổ hợp này nằm ở chuỗi 101 tiện ích lớn chuẩn quốc tế 5 sao nhờ mô hình ApartHotel lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. 60% diện tích được Crystal Bay dành không gian cho các tiện ích nhằm đa dạng trải nghiệm của du khách. Trong đó nổi bật là công viên nước rộng 4,7ha, khu mua sắm du lịch biển, khu spa, 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Âu - Á… Hệ sinh thái tiện ích này làm đầy trải nghiệm cho du khách, đóng góp cho Ninh Thuận những dịch vụ chưa từng có. Ở tầm xa hơn, làm tăng sức mạnh cho Ninh Thuận trong các vùng liên kết du lịch.
Ninh Thuận, vùng đất hấp dẫn hàng loạt dự án lớn của Tập đoàn Crystal Bay và đối tác
Bằng con mắt chiến lược, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vốn nằm tại “vị trí kim cương” của chuỗi liên kết vùng du lịch, từ đây, mọi hành trình kết nối được khởi đầu: từ những cung đường đầy nắng và gió, những bãi biển đẹp tinh khôi, những cánh đồng nho, cánh đồng muối, cánh đồng cừu và trải nghiệm văn hoá Chăm đầy độc đáo của Ninh Thuận đến thả hồn trong khung cảnh mờ sương bình yên và thơ mộng của Đà Lạt, hay khám phá một thành phố Nha Trang diễm lệ đầy sức sống… Tất cả chỉ mất từ 60 phút đến khoảng 90 phút di chuyển.
Với sức mạnh nội tại cùng sự góp sức của những tên tuổi đầu tư, Ninh Thuận chắc chắn là “chân kiềng” mạnh mẽ của vùng tứ giác du lịch Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận – Nha Trang, đồng thời trở thành một tâm điểm du lịch của khu vực trong tương lai gần.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam. Landing page: http://sunbaypark.vn/ Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Hotline: Khu vực miền Bắc - Cenland – 091 456 8944 - Anvuongland – 024 224 73333 - An Phúc Land (Liên minh AP& VNTV) – 093 166 0369 - Taydoland – 096 886 0086 - Mizar Land (LM Horizon) – 039 866 5555 Khu vực miền Nam - Liên Minh – Compa – 088 865 8080 - Tâm Real – 093 113 8688 - Anzhomes – 190 08611 - Đất Vàng – 086 996 3188 |
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- vùng đất mới /
- vùng du lịch /
- SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang /
- ApartHotel /
- Ninh Thuận /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Công ty Cổ phần LILAMA 18 tuyển dụng hơn 200 lao động
DNTH: Công ty Cổ phần LILAMA 18 cần tuyển dụng hơn 200 lao động làm việc tại các dự án công ty đang tổ chức thi công.

Vinamilk có 5 nhãn hàng thuộc top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất
DNTH: Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”: Hành trình truyền cảm hứng, kết nối và giữ lửa nhiệt huyết
DNTH: Ngày 11/6, tại TP. HCM, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức buổi đối thoại PV GAS Talks “35 năm - Thắp lửa non sông”, tạo ra một diễn đàn trao đổi, chia sẻ ý tưởng, kết nối giữa tuổi trẻ PV GAS và lãnh...

Hải Dương thông qua nhiệm vụ, dự toán lập quy hoạch 5 khu công nghiệp
DNTH: HĐND tỉnh Hải Dương vừa chính thức ban hành các Nghị quyết về việc thông qua nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch phân khu xây dựng 5 khu công nghiệp tại các huyện Tứ Kỳ, Bình Giang, Thanh Miện và thành phố Chí Linh.

Công ty Nhiệt điện Uông Bí – Những “Trái tim thắp lửa” trong phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025
DNTH: Hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất do Tổng công ty Phát điện 1 phát động, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã và đang khẳng định vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu với nhiều tấm gương điển hình tiên tiến....

Hưởng ứng Nghị quyết 68, Sơn Hải xin mở rộng cao tốc 263km bằng vốn doanh nghiệp
DNTH: Nếu được chấp thuận, hạ tầng giao thông Việt Nam sắp chứng kiến bước đột phá khi Tập đoàn Sơn Hải – “ông lớn” trong lĩnh vực cao tốc, đề nghị tự đầu tư mở rộng hoàn chỉnh tuyến 263km cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...